Nguyên TGĐ VN Pharma: “Cục quản lý Dược nói sai sự thật”

Google News

(Kiến Thức) - Khai trước tòa, nguyên TGĐ VN Pharma Nguyễn Minh Hùng cho rằng mình là người phát hiện ra lô thuốc giả chứ không phải là Cục Quản lý Dược, Bộ Y tế.

Tại phiên xử phúc thẩm VN Pharma vào chiều hôm qua (19/10), khi luật sư cho biết nội dung kháng nghị liên quan đến việc Cục Quản lý Dược, Bộ Y tế sau khi phát hiện thuốc H-Capital đã cho ngưng lưu hành và báo cơ quan điều tra làm rõ, bất ngờ bị cáo Nguyễn Minh Hùng – Nguyên TGĐ VN Pharma khai ra tình tiết “gây sốc”.
Hùng khai tại tòa rằng, sau khi trúng thầu, công ty nhập thuốc về thì nhận được sự phản ánh của một số công ty khác về hồ sơ giả, nên chính bị cáo đã chủ động đưa thuốc đi kiểm nghiệm. Sau đó bị cáo đã báo cáo với Cục Quản lý Dược về vấn đề này, chứ không phải cơ quan quản lý dược của Bộ Y tế phát hiện.
Nguyen TGD VN Pharma: “Cuc quan ly Duoc noi sai su that”
 Bị cáo Nguyễn Minh Hùng. Nguồn ảnh: Lao Động
“Khi bệnh viện phán ánh những bất thường, chúng tôi báo với Cục Quản lý Dược ( Bộ Y tế), cơ quan công an và các cơ quan chức năng khác, chứ không phải Cục Quản lý Dược Phát hiện ra những bất thường của lô thuốc này, rồi yêu cầu công ty giải trình và niêm phong lô thuốc không cho bán ra ngoài thị trường như lời khai của Cục quản lý Dược trong cáo trạng”, bị cáo Hùng nói tại tòa.
Bị cáo Hùng cũng khai rằng quan hệ giữa VN Pharma với Cục Quản lý Dược là không nhiều, không có sự biếu xén nào để được cấp phép. Nguyễn Minh Hùng cũng tiếp tục phủ nhận việc chi 7,5 tỷ đồng hoa hồng cho bác sĩ, và khai rằng đó là tiền linh hoạt trong bán hàng.
Mời độc giả xem clip xét xử phúc thẩm VN Pharma: (Nguồn VTC1)
Phó chánh Thanh tra Bộ Y tế không trả lời câu hỏi của VKS
Chiều nay, Phó chánh Thanh Tra Bộ Y tế đã có mặt tại tòa theo lệnh triệu tập để làm rõ những liên quan của Cục Quản lý dược và Bộ Y tế với vụ buôn lậu thuốc của VN Pharma. Thế nhưng, vị đại diện Bộ Y tế đã không trả lời bất kỳ câu hỏi nào từ phía VKS.
Phó chánh Thanh tra Bộ Giang Hán Minh cho biết chỉ có mặt ở tòa để ghi nhận và báo cáo lãnh đạo. Sau đó, lãnh đạo Bộ Y tế sẽ có trả lời bằng văn bản. Lý do ông Minh đưa ra là thư mời đến quá muộn. Câu trả lời của ông Minh, theo Zing.vn đã khiến cả khán phòng bật cười.
P.H (tổng hợp)

>> xem thêm

Bình luận(0)