Nguyên nhân em ruột cầm dao cắt chân nạn nhân u não?

Google News

(Kiến Thức) - "Hung thủ bị hội chứng tin mù quáng dẫn đến hành động trên là rất khó xảy ra, bởi một người tâm trí bình thường không thể cầm dao cắt chân mẹ".

Liên quan vụ việc người phụ nữ tên T.T.T.D bị u não đang nằm điều trị ở Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn thì bị em trai ruột vào cắt đứt chân, máu chảy lênh láng... đã khiến dư luận không khỏi bàng hoàng. Một số người chứng kiến vụ việc thậm chí còn nôn, ngất lên ngất xuống và có lẽ có người đến giờ vẫn chưa hết hoảng loạn.
Thông tin ban đầu về thân thế hung thủ được tiết lộ, em trai là Trần Tuấn Khương (sinh năm 1971), hộ khẩu tại số nhà 211/74 Thành Công, quận Đống Đa, hiện trú tại ngõ 4, đường Lê Trọng Tấn, quận Thanh Xuân, Hà Nội. Không ai có thể cắt nghĩa được căn cớ nào mà y lại có những hành động ghê rợn như vậy.
Vụ việc khó tin trên xảy ra ngay tại Bệnh viện Xanh Pôn (Hà Nội). 
Chuyên gia tâm lý Bùi Nhài, Trung tâm Tư vấn tâm lý Thành Đạt (Trung Hòa – Cầu Giấy – Hà Nội) cho hay, bà cũng vừa đọc thông tin về vụ việc này qua báo chí. Theo bà, có rất nhiều nguyên nhân có thể dẫn đến hành động trên của hai đối tượng trên, tuy nhiên, khi chưa có kết luận chính thức từ phía các cơ quan chức năng thì tất cả mới chỉ là suy đoán.
Theo đó, bà Nhài cho hay, các khả năng để xảy đến hành động trên có thể là do đối tượng xích mích với nạn nhân nhiều lần, lâu dần tích tụ lại và chỉ cần gặp một xô xát, mâu thuẫn nào, dù nhỏ, cũng đủ làm giọt nước tràn ly, gây ra những hành động trên. Khả năng thứ hai là do đối tượng từng gặp một cú sốc lớn nào đó do nạn nhân gây ra. Khả năng thứ ba là đối tượng bị trầm cảm. Khả năng thứ tư là đối tượng bị thần kinh, hoặc sang chấn tâm lý. Còn một khả năng nữa đó là hội chứng “tin một cách mù quáng”, ở một khía cạnh nào đó có thể dùng cụm từ mê tín dị đoan.
 Người phụ nữ tên T.T.T.D bị u não bị em trai ruột vào cắt  chân, máu chảy lênh láng... đã khiến dư luận không khỏi bàng hoàng. 
"Theo như báo chí phản ánh thì theo người nhà của nạn nhân, trước đó có nghe cô gái và cậu ruột nói chuyện rằng, có một năng lượng sinh học tương thích để cứu mẹ nếu cắt chân mẹ. Nếu đây là lý do thực sự của hành động trên thì đối tượng em ruột đã bị mắc hội chứng “tin một cách mù quáng”. Người ta vẫn nói “có thờ có thiêng, có kiêng có lành”, “có bệnh thì vái tứ phương”… Trong lúc quẫn trí, nhiều người có những hành động mà người khác không bao giờ có thể lý giải được. Tuy nhiên, theo tôi, trường hợp đối tượng bị hội chứng tin mù quáng dẫn đến hành động trên là rất khó xảy ra và hơn nữa kể cả có mê tín thì một người tâm trí bình thường cũng không bao giờ dám cầm dao cắt chân nạn nhân lâu như vậy.
Dù thế nào, tất cả mới chỉ là giả thuyết, cần có sự vào cuộc của các cơ quan chức năng thì mới rõ thực hư. Không biết đằng sau câu chuyện này, có uẩn khúc gì không, chứ những trường hợp như thế này chúng tôi hầu như chưa gặp bao giờ", chuyên gia tâm lý Bùi Nhài phân tích.
Minh Hiếu

Bình luận(0)