Nghẹn ngào tiễn đưa “chị bếp” về quê mẹ ngàn cây số

Google News

(Kiến Thức) - Là nạn nhân đầu tiên được tìm thấy nhưng vì người thân phải vượt hàng ngàn cây số vào Nam nên đến tối nay quan tài chị Phin mới được đưa về quê.

Chiều ngày 4/8, tại bệnh viện Lê Lợi, thành phố Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, có rất đông đồng nghiệp của chị Nông Thị Phin (trước đó thông tin là Thiên) đến để thắp nén hương đưa tiễn chị về quê ở Bắc Kạn an nghỉ.
Chị Nông Thị Phin là nhân viên nhà bếp của Cổ phần sản xuất ống thép dầu khí Việt Nam, 1 trong số 28 nạn nhân của sự cố chìm tàu trên biển Cần Giờ (TP.HCM) chiều 2/8.
Quan tài chị Nông Thị Phin được quàn tại bệnh viện Lê Lợi vài giờ cho đồng nghiệp viếng. 
Nhiều đồng nghiệp thương tiếc "chị bếp" hiền lành, tốt bụng. 
Do đường xá xa xôi, gia cảnh lại đơn chiếc khó khăn nên chỉ có vài người bà con vào đón chị.
“Tội nghiệp, đứa con trai 13 tuổi của Phin nghe tin mẹ mất khóc ngất từ những ngày qua. Giờ nó mong từng giờ mẹ nó được đưa về”, người thân chị Phin chia sẻ.
Những người đồng nghiệp của Phin vô cùng thương xót chị nấu bếp của công ty hiền lành, tốt bụng.
Anh Nguyễn Chí Công tiếc nuối vì không thể cứu được chị Phin.
Anh Nguyễn Chí Công (22 tuổi, quê Vũng Tàu, công nhân kỹ thuật Công ty CP sản xuất ống thép dầu khí Việt Nam), người có mặt trong chuyến tàu định mệnh tiếc nuối nói: “Dù tôi đã cố cứu nhiều người nhưng vẫn không thể cứu được chị Phin. Giờ đây một đứa trẻ phải sớm mồ côi mẹ.”.
Đúng 18h giờ, chiếc xe tang từ từ lăn bánh đưa chi Phin về quê mẹ.
 
 
Người thân, đồng nghiệp tiễn đưa chị Phin về quê an nghỉ. 
Trước đó trong ngày 4/8, các nạn nhân Hà Tiến Sơn (ngụ tỉnh Vũng Tàu); Nguyễn Thị Kim Hoàng, Cao Hoàng Phương Khanh (quê Tiền Giang) và tài công Phạm Duy Phúc (ngụ TP.Vũng Tàu) đã được gia đình đưa về an táng.
Hiện thi thể anh Hoàng Trung Biên đang được đưa vào và theo dự đoán đến 19h cùng ngày sẽ cập bờ ở Trung tâm phối hợp cứu hộ cứu nạn hàng hải KV3 trên đường 30/4 (TP Vũng Tàu) rồi chuyển về Bệnh viện Lê Lợi để người thân đưa về Thái Bình.
Vũ Sơn

Bình luận(0)