Lý do vợ máu lạnh giết chồng, phi tang xác ở Thái Nguyên?

Google News

(Kiến Thức) - Chồng tính toán chi ly hay mẹ chồng nàng dâu bất hòa... là động cơ để Thưa bị nghi đánh thuốc mê... giết chồng, rồi ném xác phi tang?

Như Kiến Thức đã đưa tin, ngày 15/11, Cơ quan CSĐT, Công an tỉnh Thái Nguyên đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối tượng Trương Thị Thưa (31 tuổi) trú tại xóm Huống (xã Thượng Đình, huyện Phú Bình, Thái Nguyên) để điều tra làm rõ hành vi giết người. Nạn nhân chính là Dương Đình Bằng (44 tuổi) là chồng của Thưa.
Trước đó, sáng ngày 14/11, người dân xóm Xuân Đám (xã Đồng Liên, Phú Bình) phát hiện một xác chết nổi trên sông Cầu. Nạn nhân là anh Dương Đình Bằng trú ở xóm Huống, xã Thượng Đình, huyện Phú Bình. Quá trình điều tra, thu thập chứng cứ của cơ quan điều tra đã chứng minh hung thủ không ai khác chính là Thưa.
Nghi vấn đánh thuốc mê... giết chồng
Theo lời khai của Thưa, tối 10/11, anh Bằng bắt Thưa gọi điện về cho mẹ đẻ bán mảnh đất lấy tiền trả nợ lô đề. Thưa không nghe lời nên Bằng mang kiếm ra dí vào cổ, bắt Thưa mở két lấy tiền. Khi giằng co, kiếm rơi ra, Thưa vồ được kiếm, sợ bị chồng giết nên đã đâm nhiều nhát vào ngực chồng. Rạng sáng 11/11, Thưa bê xác anh Bằng cho vào cốp ôtô chở đến khu vực cầu Ba Đa ném xác xuống sông Cầu để phi tang. Sau đó, nói chồng mình mất tích để che mắt người nhà và cơ quan công an.
 Nơi phát hiện xác anh Dương Đình Bằng
Tuy nhiên, nhiều người thân gia đình anh Bằng cho biết, có thể Thưa đã bỏ thuốc mê cho chồng trước khi ra tay sát hại. “Tối hôm xảy ra vụ việc thì anh Bằng có đi uống rượu ở đâu về, thế nên người vợ mới pha cho cốc nước cam để anh Bằng uống. Sau khi chôn cất anh Bằng xong thì nhân viên bán thuốc có nói là: “vỉ thuốc ngủ trong tủ thuốc đã không biết đi đâu”. Như vậy, chính người vợ đã cho thuốc ngủ vào nước cam để cho chồng uống. Đợi chồng ngủ thì ra tay sát hại. Nếu không thì một người phụ nữ làm sao sát hại được chồng mình”, một người thân cho biết.
Theo hàng xóm sống gần nhà vợ chồng này, trước khi xảy ra vụ án thì có thấy Thưa phàn nàn về chuyện chồng mua hộ thuốc để kinh doanh trình dược viên, đến khi trả cho chồng thì chồng tính cao lên 400 ngàn. Thưa cho rằng, chồng bạc quá, tính toàn chi li với mình, không có tình nghĩa.
Ông Dương Đình Lợi, Trưởng xóm Huống cho biết: “Nguyên nhân có thể là do người vợ đối xử với mẹ chồng không ra gì, đối xử tệ bạc với mẹ, nên nên giữa hai vợ chồng xảy ra mâu thuẫn. Nhiều lần chồng nói thì Thưa cho rằng chồng bênh mẹ”.
Hai con nhỏ bơ vơ... chịu tiếng xấu cả đời
Theo những người sống gần nhà vợ chồng anh Bằng cho biết, gia đình anh Bằng và Thưa rất khá giả. Tuy nhiên, hai vợ chồng ai có kinh tế riêng của người đó và hầu như không liên quan nhau, dù ăn chung nồi, ngủ chung giường. Nhưng thời gian gần đây, hai vợ chồng thường xảy ra mâu thuẫn.
“Anh Bằng hàng ngày làm xe ôm, cho thuê xe ô tô và kiêm ghi số đề nhưng tiền làm ra được đều lo chi tiêu cho gia đình hàng ngày và việc học của con cái. Trong khi đó, số tiền Thưa kiếm được lại quay vòng trong việc làm ăn của chị ta. Hàng ngày, anh Bằng chăm lo chu đáo cho mẹ già và 2 đứa con nhỏ. Ngày trước, anh Bằng hay chơi bời nhưng về sau này, khi đã lập gia đình, Bằng tu chí làm ăn, có hiếu với mẹ già, hòa thuận với làng xóm. Vì thế, nhiều lần, người vợ đối xử tệ bạc với mẹ chồng nên anh Bằng có tức giận. Từ đó, Thưa cho rằng chồng mình bênh mẹ, nên hận chồng”, chị H, hàng xóm anh Bằng, cho biết.
Hành động nông nổi, Thưa đã phá vỡ hạnh phúc gia đình, đẩy hai con nhỏ bơ vơ, không cha, không mẹ 
Hiện, vợ chồng anh Bằng có hai con nhỏ, cháu lớn năm nay 8 tuổi, cháu nhỏ mới có 5 tuổi. Vành khăn tang để tang cha chưa kịp tháo, giờ lại thêm nỗi đau mẹ vào tù vì gây ra tội ác. Hai cháu nhỏ đã liên tiếp phải hứng chịu những nỗi đau chất chồng. Các cháu còn quá nhỏ để phải chịu sự oan nghiệt, cay đắng của số phận. Một gia đình hành phúc bỗng nhiên bố chết, mẹ vào tù, rồi mai đây ai sẽ chăm sóc, nuôi nấng 2 đứa lên người.
“Khi còn sống, anh Bằng thương con lắm, ngày nào cũng đưa hai đứa đi học, đến trưa lại đón về. Giờ anh ấy mất rồi, ai nuôi 2 đứa đây, khổ thân hai đứa trẻ. Chúng nó còn quá nhỏ, còn hồn nhiên và chưa hiểu mọi chuyện. Rồi đây 2 đứa trẻ sẽ thế nào khi bố mất, mẹ vào tù. Nỗi đau chồng chất nỗi đau, hai đứa con anh Bằng đến giờ vẫn chưa hiểu biết, còn hồn nhiên vô tư. Thế nhưng sau này, khi mà khôn lớn, liệu 2 đứa có chấp nhận được sự thật oan nghiệt khi bố chết mà hung thủ chính là mẹ mình”, một người thân cho biết.
Vụ việc vẫn đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ. Rồi đây, với tội ác đã gây ra, Thưa sẽ phải chịu những bản án nghiêm minh của pháp luật. Tội ác của Thưa không chỉ mình Thưa phải chịu, mà những đứa con hồn nhiên sẽ phải mang theo đến suốt cả cuộc đời. Một gia đình hạnh phúc trong mắt mọi người, giờ lại oan nghiệt, cay đắng, đó là bản án lương tâm mà Thưa sẽ phải nhìn nhận. Đây cũng là bài học cho nhiều gia đình trong việc giữ gìn hạnh phúc.
Hải Ninh

Bình luận(0)