Hết Tết, rác ngập đường hoa Đà Nẵng

Google News

(Kiến Thức) - Rác chất thành những ụ lớn, nằm vương vãi khắp nơi trong khu vực đường hoa Đà Nẵng.

Từ mùng 4 Tết (22/2), các khu vui chơi, giải trí của Đà Nẵng bắt đầu nhộn nhịp, sầm uất trở lại. Đường hoa ven sông Hàn luôn trong tình trạng quá tải. Điều này khiến dù còn 2 ngày nữa mới hết đường hoa, nhưng khu vực này nhanh chóng bị biến thành bãi rác khổng lồ khi mọi góc đều có rác thải.
Het Tet, rac ngap duong hoa Da Nang
Thay vì bỏ rác vào thùng, nhiều người lại bỏ rác ra ngoài, thùng rác nằm nghiêng ngả, xộc xệch. 
Rác thải chủ yếu là từ những món ăn vặt trong suốt quá trình đi chơi, ngắm cảnh, và “tự sướng” của người dân, trong đó nhiều nhất là giới trẻ như hộp xốp đựng đồ ăn, những chai lọ, lon nước…
Het Tet, rac ngap duong hoa Da Nang-Hinh-2
Rác nằm vương vãi khắp nơi, nhìn rất nhếch nhác. 
Trời càng về khuya, dòng người thưa thớt dần, làm lộ dần rác thải vương vãi khắp nơi, biến khu vực đường hoa đầy màu sắc thành bãi chiến trường xấu xí. Tại các khu vực như ghế đá, dọc xung quanh hành lang các lối đi có bố trí thùng đựng rác, cảnh tượng còn kinh khủng hơn khi nhiều người không bỏ rác vào nơi quy định mà tiện tay quẳng xuống đất cạnh đó. Ở nhiều nơi, thùng rác còn nằm nghiêng ngả, xộc xệch.
Het Tet, rac ngap duong hoa Da Nang-Hinh-3
Quang cảnh chướng mắt ở khu vực đường hoa. 

Het Tet, rac ngap duong hoa Da Nang-Hinh-4
 Rác đa phần là bao bì, hộp xốp đựng đồ ăn, chai lọ...

Het Tet, rac ngap duong hoa Da Nang-Hinh-5
Chất chồng thành những ụ lớn... 

“Năm nào cũng vậy, cứ dịp Tết là tụi cô phải làm đến tận sáng sớm mới về. Rác nhiều, nham nhở, không tập trung đã khiến cho người dọn dẹp phải mất nhiều thời gian. Nếu rác không thì còn đỡ, đằng này hầu hết rác ở đây đều là bao bì, hộp xốp có đựng thức ăn thừa, nên phải gom khéo nếu không thì đổ ra nền đường dơ bẩn thêm”, một cô lao công than.
Hà Kiều

Bình luận(0)