Hé lộ nguyên nhân nổ súng ở nhà nghỉ Hương Rừng

Google News

(Kiến Thức) - Theo nguồn tin từ Công an huyện Đồng Hỷ (Thái Nguyên), cơ quan này đang điều tra làm rõ nguyên nhân vụ nổ súng giết người tại nhà nghỉ Hương Rừng.

Nổ súng kinh hoàng khiến nhân viên nhà nghỉ tử vong
Khoảng 21h ngày 13/10, 4 kẻ bịt mặt đã bất ngờ lao đến nhà nghỉ Hương Rừng (Thị trấn Chùa Hang, Đồng Hỷ, Thái Nguyên) ra tay chém trọng thương anh Nguyễn Quốc Tuân và dùng súng bắn chết quân nhân Phạm Khánh Dương.
Bà Lê Thị Thu Hiền (mẹ vợ của anh Tuân) kể lại: “Lúc sự việc xảy ra tôi đang họp cùng các đồng chí lãnh đạo của tổ 20 ở nhà văn hóa để bàn về bình xét gia đình văn hóa thì nhận được thông tin con rể bị chém trọng thương và một người bị bắn trong tình trạng nguy kịch. Về đến nhà nhìn cảnh tượng trước cửa phòng hát một vũng máu lênh láng khiến ai cũng khiếp sợ. Lúc đó, Dương và Tuân được ông Hoàng Huy Cường (bố vợ anh Tuân) đưa đi cấp cứu nhưng vì bị thương quá nặng anh Dương đã tử vong tại bệnh viện, Tuân đang nằm điều trị tại bệnh viện Đa khoa TW Thái Nguyên. Tuân bị chém đứt gân tay nhưng đến nay sức khỏe đã dần bình phục”.
 Nhà nghỉ Hương Rừng nơi xảy ra vụ án mạng
Ông Vũ Duy Trung, tổ trưởng tổ 20 (TT Chùa Hang, Đồng Hỷ, Thái Nguyên) cho biết: “Nhận được thông tin từ người dân, tôi vội vã có mặt tại hiện trường cùng lực lượng công an làm việc. Cảnh tượng lúc đó thật kinh hoàng. Anh Dương là quân nhân, quê ở Cầu Mây (Phú Bình, Thái Nguyên) đã bị trúng đạn và tử vong tại bệnh viện. Nhà nghỉ Hương Rừng đã được xây dựng và đưa vào hoạt động kinh doanh từ năm 2005. Gia đình bà Hiền có mối quan hệ với hàng xóm cơ bản là bình thường”.
Lời khai của người may mắn thoát chết
Tại Khoa Ngoại Chấn Thương, Bệnh viện Đa khoa TW Thái Nguyên, anh Tuân kể lại vụ việc: “Khi đó tôi cùng người bạn tên Thành đang ngồi đánh cờ tại bàn trước cửa phòng hát. Một lúc sau thì anh Phạm Khánh Dương đi xe máy đến sân nhà nghỉ Hương Rừng vào cùng ngồi ở bàn xem chúng tôi đánh cờ. Được khoảng chừng 5 phút thì có 4 người bịt mặt xuất hiện. Họ lao đến chém tôi tới tấp, lúc đó hoảng loạn tôi không kịp tri hô gì cả, chỉ biết giơ tay lên đỡ nên đã bị thương nặng ở tay, rồi bỏ chạy vào trong nhà. Ở phía ngoài anh Dương thấy vậy cũng vội vàng lao vào trong phòng hát để trốn nhưng mới chỉ đi tới cửa thì đã bị một kẻ lạ mặt giơ súng bắn đạn hoa cải khiến anh gục ngay tại chỗ. Sau đó, tôi được bố vợ đưa đi cấp cứu”.
 Nạn nhân Nguyễn Quốc Tuân bàng hoàng kể lại sự việc
Nói về mối quan hệ của anh Phạm Thành Dương với gia đình mình anh, Tuân cho biết: “Trước đây anh Dương có cùng học với anh trai cả của tôi. Trong quá trình bạn bè chơi với nhau có sự thân thiết nên anh Dương đã nhận bố mẹ anh Tuân làm bố mẹ nuôi. Vì vậy, anh em chúng tôi cũng thi thoảng có những buổi gặp gỡ ngồi chơi uống nước, trò chuyện. Nhà anh Dương ở Cầu Mây (Phú Bình, Thái Nguyên), có vợ và 1 con trai 4 tuổi nhưng hai vợ chồng anh Dương đã ly dị. Anh Thanh người cùng ngồi chơi cờ với tôi là cháu của bố mẹ vợ tôi, là người Hóa Thượng (Đồng Hỷ, Thái Nguyên)”.
Ông Nguyễn Văn Nam (bố đẻ của Tuân) trăn trở: “Sự việc xảy ra khiến cuộc sống của gia đình tôi bị đảo lộn rất nhiều, ra đường mọi người cũng lo lắng cho sự an toàn của tính mạng. Ngày nào, gia đình cũng phải sắp xếp người thân vào bệnh viện để chắm sóc Tuân. Tuân sau khi học xong cấp 3 có đi linh nghĩa vụ 2 năm. Năm 2012, Tuân ra quân và về địa phương lập gia đình cũng trong năm đó. Vợ chồng cháu Tuân hiện nay có một con gái 6 tháng tuổi. Cháu Hà mặc dù con nhỏ nhưng cũng chạy đôn chạy đáo đến viện lo cho chồng. Đã thế lại còn công việc của công ty nữa, sự việc xảy ra tại nhà nghỉ cũng khiến cho việc kinh doanh gặp nhiều khó khăn. Gia đình chúng tôi cũng chỉ mong cơ quan công an nhanh chóng điều tra tìm ra hung thủ, để xử lí trước pháp luật chúng tôi mới an tâm”.
Hé lộ nguyên nhân vụ nổ súng 
Khi được hỏi về nguyên nhân xảy ra vụ nổ súng khiến anh Dương tử vong, anh Tuân có nghi ngờ đối tượng nào không, anh Tuân lý giải: “Tháng 12/2012, thông qua một người quen tôi có vay của chủ cửa hàng cầm đồ có tên gọi “Tuấn Siêu” số tiền 30 triệu đồng với mục đích đầu tư làm ăn. Tôi có thỏa thuận vay số tiền đó với lãi suất 3 nghìn đồng/1 triệu/ngày. Tôi có để lại cửa hàng cầm đồ của “Tuấn Siêu” một chứng minh thư, 1 bằng lái xe và viết một cái giấy thuê và bán xe tại quầy. Thực ra mình cũng không biết cụ thể việc viết giấy thuê và bán xe là như nào nhưng đang cần tiền nên đã đồng ý viết giấy. Trong vấn đề vay mượn tiền này cũng có những bất đồng trong việc thanh toán khoản tiền giữa tôi và chủ cửa hàng cầm đồ. Còn cụ thể là ai thì tôi cũng không biết, cái này phải nhờ vào công an điều tra”.
Ông Nam chưa khỏi bàng hoàng khi nhớ lại sự việc diễn ra vào 23h ngày 7/7/2013. Khi đó trời đang mưa, nghe tiếng xe máy đi vào nhà tưởng người quen nên tôi đã ra mở cửa nhưng thấy một thanh niên cầm khẩu súng chĩa về hướng tôi, cũng may mắn tôi kịp thời đóng cửa nên đạn chỉ bắn chát chúa vào cửa kính. Theo tôi kẻ cầm súng định ra tay sát hại tôi đêm hôm đó chắc cũng vì thù hằn trong chuyện tiền nong với cháu Tuân. Tôi cũng đã trình báo sự việc đến công an huyện. Sự việc về 4 kẻ bịt mặt lao vào chém Tuân và bắn chết anh Dương hiện nay gia đình chúng tôi cũng rất mong cơ quan công an điều tra tìm hung thủ cũng như kẻ chủ mưu đem lại công bằng cho cháu Dương”.
 Hiện trường xảy ra vụ án mạng
Nói về hoạt động của nhà nghỉ Hương Rừng, bà Hiền cho biết: “Nhà nghỉ Hương Rừng thuộc Công ty cổ phần Thương mại tổng hợp Thái Nguyên do chị Hoàng Lê Việt Hà (con gái bà Hiền) làm Giám đốc. Anh Nguyễn Thành Tuân (chồng chị Hà) hiện làm nhân viên vận hành nồi hơi của nhà nghỉ. Sự việc xảy ra tại nhà nghỉ khiến cho dư luận trước sự bàng hoàng còn đồn thổi rằng nguyên nhân do công ty làm ăn có sự tranh chấp lớn nên đã xảy ra sự thanh toán lẫn nhau. Vì làm trong hoạt động kinh doanh có sự cạnh tranh lớn giữa các công ty, nhà nghỉ trên địa bàn do đó trong cuộc sống chúng tôi cũng không tránh khỏi những mâu thuẫn trong kinh doanh nhưng không đến mức xảy ra xô xát lẫn nhau”.
Trưởng Công an Thị Trấn Chùa Hang cho biết, đây là một vụ trọng án vì thế mọi hồ sơ đã bàn giao lại cho công an huyện Đồng Hỷ, Công an tỉnh Thái Nguyên. Vụ việc vẫn đang được Công an tỉnh Thái Nguyên điều tra làm rõ...
Một cán bộ điều tra công an tỉnh Thái Nguyên cho biết, cơ quan CSĐT công an tỉnh vừa ra lệnh khám xét, bắt khẩn cấp 4 đối tượng liên quan đến vụ án mạng xảy này. Nguồn tin cũng cho biết, bước đầu cơ quan điều tra đã thu giữ được 8 khẩu súng và kiếm liên quan đến vụ án.
Tuy nhiên, do vụ việc vẫn đang trong quá trình điều tra nên chưa thể cung cấp danh tính của các nghi phạm cũng như nguyên nhân, diễn biến chi tiết vụ án.
Hiện Phòng CSĐT Tội phạm về Trật tự xã hội Công an tỉnh Thái Nguyên, Công an huyện Đồng Hỷ đang phối hợp với lực lượng điều tra hình sự Quân khu 1 khẩn trương điều tra, truy xét vụ việc.
Hải Ninh

Bình luận(0)