Dương Tự Trọng được giảm 2 năm tù

Google News

Bị cáo Dương Tự Trọng bị tòa phúc thẩm tuyên án 16 năm tù, các bị cáo còn lại có kháng cáo đều nhận mức phạt tù y án sơ thẩm.

 

Chiều 23/5, Hội đồng xét xử phiên tòa phúc thẩm đã tuyên án đối với bị cáo Dương Tự Trọng và các đồng phạm trong vụ án tổ chức cho Dương Chí Dũng trốn đi nước ngoài.

Theo đó, cấp phúc thẩm đã chấp nhận kháng cáo, tuyên phạt bị cáo Trọng 16 năm tù (nhẹ hơn 2 năm tù so với cấp sơ thẩm); 6 bị cáo còn lại đều bị tuyên y án sơ thẩm: Vũ Tiến Sơn y án 13 năm tù, Nguyễn Trọng Ánh 6 năm tù, Đồng Xuân Phong 7 năm tù, Trần Văn Dũng (Dũng “Bắc Kạn”) 8 năm tù và Phạm Minh Tuấn 5 năm tù.
 Bị cáo Dương Tự Trọng và đồng phạm nghe tòa phúc thẩm tuyên án.
Hội đồng xét xử (HĐXX) nhận định hành vi phạm tội của các bị cáo có tính chất đặc biệt nghiêm trọng. Nhiều bị cáo công tác trong ngành công an đã cấu kết với các đối tượng xã hội, các đối tượng có nhân thân xấu, từng phạm tội để tổ chức đưa Dương Chí Dũng trốn đi nước ngoài. 
Tòa phúc thẩm nhận thấy, đây là hành vi phạm tội có tổ chức, vụ án có đồng phạm, thủ đoạn phạm tội tinh vi, mục đích của các bị cáo đã đạt được là Dương Chí Dũng đã trốn được sang Campuchia.
Trong đó, bị cáo Dương Tự Trọng, giữ vai trò chính, chủ mưu trong vụ án, chỉ đạo các bị cáo khác thực hiện hành vi đưa Dương Chí Dũng trốn sang Campuchia. Khi Dương Chí Dũng không nhập cảnh được vào Mỹ, bị trả lại Campuchia, Dương Tự Trọng đã chỉ đạo các bị cáo khác cung cấp tiền để Dương Chí Dũng tiếp tục trốn ở Campuchia.
Tuy nhiên, tại phiên tòa phúc thẩm, Dương Tự Trọng đã thành khẩn khai báo nên tòa đã xem xét giảm nhẹ một phần hình phạt cho bị cáo này.
Hình ảnh các bị cáo bị dẫn giải về trại giam sau khi nghe tòa tuyên án:
  Bị cáo Dương Tự Trọng trong vòng vây của phóng viên và cảnh sát tư pháp dẫn giải.  Bị cáo Trọng được ngồi riêng trong một chiếc xe tù.
 Trong khi những bị cáo khác được chia ra ngồi những xe tù còn lại. 

Bị cáo Nguyễn Trọng Ánh, nguyên cán bộ PC45 Hải Phòng, đồng thời kiêm nhiệm lái xe cho Dương Tự Trọng nhận mức 6 năm tù. 

  Các bị cáo cố ngoái lại nhìn người thân trước khi cửa chiếc xe thùng đóng lại.

 
 
Theo Một Thế Giới

Bình luận(0)