Đoạt tình bé 13 tuổi... còn dàn cảnh “vòi” 500 triệu

Google News

(Kiến Thức) - Dù đã có vợ con, gã thanh niên vẫn dụ dỗ bé gái 13 tuổi quan hệ tình dục và còn dàn cảnh bắt cóc tống tiền gia đình nạn nhân.

Ngày 1/10, Phòng CSĐT Công an TPHCM đã bàn giao nghi can Mai Văn Linh (25 tuổi, quê tỉnh Ninh Bình) cho Công an TX Dĩ An, tỉnh Bình Dương để cơ quan này xử lý hành vi “cưỡng đoạt tài sản” và “giao cấu với trẻ em”.
Vụ mất tích bất ngờ và số tiền chuộc 500 triệu
Ngày 30/9, sau suốt đêm cùng người thân đi tìm con nhưng không có kết quả, đồng thời nhận được điện thoại từ số máy lạ báo tin con gái Nguyễn Thị Vy (13 tuổi, ngụ quận Phú Nhuận) đang bị bắt giữ, phải chi 500 triệu đồng tiền chuộc mới được thả ra, nên bà Nguyễn Thị Hằng đã đến Phòng CSHS, Công an TPHCM trình báo vụ việc.
Theo bà Hằng, chiều 29/9, Vy xin bà ra ngoài và sau đó “mất tích”. 
Đối tượng  Mai Văn Linh 
Đến sáng hôm sau, có một giọng thanh niên người miền Bắc gọi điện cho bà Hằng báo tin, đã bắt cóc Vy, rồi hăm dọa phải giao đủ 500 triệu đồng tiền chuộc mới được nhận con. Trong khi lực lượng Công an đang lên kế hoạch phá án thì đối thượng liên tục gọi điện hối thúc đưa tiền.
Bằng biện pháp nghiệp vụ cũng như xác minh làm rõ các mối quan hệ của Vy, lực lượng Công an đã đưa đối tượng Mai Văn Linh vào diện nghi vấn và xác định nghi can này đang có mặt tại TX Dĩ An, tỉnh Bình Dương, nên đã khoanh vùng giải cứu con tin.
“Con tin” và hung thủ... ôm nhau say giấc
Rạng sáng 1/10, CSHS Công an TPHCM phối hợp cùng Công an TX Dĩ An tiến hành đột kích nhà nghỉ An Phú Mỹ (phường Tân Đông Hiệp, TX Dĩ An). Ngay khi cánh cửa phòng của đối tượng nghi vấn được phá ra, lực lượng Công an vô cùng bất ngờ khi thấy đối tượng Linh đang ôm cháu Vy nằm ngủ. 
Tại hiện trường, công an thu giữ chiếc ĐTDĐ và sim có số mà Linh đã dùng để gọi tống tiền bà Hằng.
CMND của tên Linh và chiếc ĐTDĐ cùng sim có số gọi tống tiền bà Hằng. 
Tại CQĐT, Linh thừa nhận chính mình là hung thủ dàn cảnh vụ bắt cóc để tống tiền. Đối tượng này khai nhận trong thời gian làm phụ hồ cho công trình xây nhà ở quận Phú Nhuận (gần nhà bà Hằng), đã làm quen với cháu Vy. Dù đã có vợ con ở quê cũng như biết cháu Vy còn nhỏ, Linh vẫn tán tỉnh, nói lời yêu đương khiến cô bé mới lớn xiêu lòng.
Sau khi làm xong nhà và đi công trình khác, giữa Linh và cháu Vy vẫn thường xuyên liên lạc và ngày 22/9, Linh đã đưa Vy vào nhà nghỉ gần Khu du lịch Đại Nam (tỉnh Bình Dương) quan hệ tình dục.
Khi “cá đã cắn câu”, Linh dụ cháu Vy bỏ nhà theo mình và cháu bé đã đồng ý. 
Đến chiều 29/9, sau khi nhận được điện thoại, Vy đã trốn nhà theo Linh. Tại nhà nghỉ ở TX Dĩ An, khi nghe Linh nói đã quan hệ thì sẽ có con và muốn có tiền để làm vốn buôn bán nuôi con thì phải tống tiền mẹ. Vậy là Vy đã đồng ý thực hiện kế hoạch dàn cảnh bắt cóc nhằm lấy 500 triệu đồng tiền chuộc.
Tuy nhiên, tất cả đã hạ màn!
* Tên các nạn nhân đã được thay đổi
Vũ Sơn

Bình luận(0)