Đâm chết người trong bữa nhậu giảng hòa

Google News

(Kiến Thức) - Sau vụ xô xát nhỏ giữa nhóm thanh niên trong làng, một bữa nhậu được tổ chức để giảng hòa. Nhưng chính tại cuộc nhậu này lại khiến một người tử vong.

Công an tỉnh Thái Bình vừa ra quyết định bắt tạm giam đối tượng Nguyễn Đức Hoàng (SN 1988) trú tại thôn Xuân Bảng (xã Thụy Xuân, Thái Thụy, Thái Bình) để điều tra hành vi giết người. Ngoài ra, công an tỉnh cũng ra lệnh bắt tạm giam đối tượng Nguyễn Đức Dũng (SN 1987) về hành vi gây rối trật tự. Nạn nhân là anh Nguyễn Như Khoa (SN 1974), thôn Vạn Xuân Nan, xã Thụy Xuân.
Vụ việc xảy ra vào tối ngày 22/2, tại cửa hàng điện thoại nhà anh Nguyễn Trọng Thủy, tại thôn Xuân Bảng, xã Thụy Xuân. Do mâu thuẫn cá nhân, đối tượng Nguyễn Đức Hoàng đã dùng dao đâm vào sườn phải anh Nguyễn Như Khoa. Mặc dù anh Khoa đã được người nhà đưa đi cấp cứu tại bệnh viện nhưng do vết thương nặng đã tử vong vào lúc 3h sáng ngày 23/2. Ngay khi vụ việc xảy ra, lực lượng công an xã Thụy Xuân đã có mặt tại hiện trường, đồng thời báo cáo vụ việc lên công an huyện Thái Thụy, Công an tỉnh Thái Bình. Đối tượng Nguyễn Đức Hoàng đã bị bắt ngay tại nhà. Tại cơ quan điều tra, Hoàng đã thừa nhận toàn bộ hành vi tội ác của mình.
 Di ảnh nạn nhân Nguyễn Như Khoa.
Nguyên nhân vụ việc bắt nguồn từ vụ đánh nhau giữa cháu của Khoa là Nguyễn Đức Duy với Nguyễn Viết Dũng (SN 1990) tại quán Internet nhà anh Hà Văn Kiên từ ngày 19/2. Khi công an xã đang thụ lý vụ đánh nhau trên, tối ngày 22/2, để dàn xếp vụ việc trên theo hướng dân sự, Nguyễn Như Khoa đã cùng Nguyễn Đức Hoàng, Nguyễn Đức Dũng, Đào Trọng Cường, Đào Trọng Dương ngồi uống bia tại nhà Dương để giải quyết hòa giải vụ việc. Tại đây, do tranh luận gay gắt, Khoa đập vỡ chai bia và xô xát đã xảy ra. Mọi người can ngăn, hai bên đều ra về. Tuy nhiên, Nguyễn Đức Hoàng về nhà lấy dao tới quán điện thoại của Nguyễn Trọng Thủy, thôn Xuân Bản. Tại đây, khi thấy Nguyễn Đức Dũng đập vỡ tủ kính điện thoại, định đâm Khoa nhưng mọi người can ngăn, đối tượng Hoàng đã cầm dao bất ngờ đâm vào sườn anh Khoa khiến anh Khoa tử vong.
 Ông Nguyễn Đình Hòe, bố nạn nhân Khoa đau đớn khi kể lại vụ việc.
Ông Lê Xuân Dương cho biết, bản thân Hoàng và Dũng chưa từng có chưa từng có tiền án, tiền sự. Đối tượng Hoàng còn được đánh giá là hiện lành. Bản thân Hoàng cũng đã có vợ và một con nhỏ. Hoàng cũng không có mâu thuẫn với Khoa, chỉ vì xô xát trong việc giảng hòa vụ đánh nhau của nhóm thanh niên làng, dẫn đến việc xảy ra mâu thuẫn, Hoàng đã đâm Khoa dẫn đến tử vong, điều này khiến người dân hết sức bất ngờ.
Bố nạn nhân Khoa, ông Nguyễn Đình Hòe (SN 1951) cho biết, tối hôm xảy ra vụ việc, Khoa điện về nhà, giọng yếu ớt nói rằng “Bố ơi, con bị đâm”, gia đình chạy ra Khoa đã nằm gục trên vũng máu. Gia đình và người thân đưa Khoa đi cấp cứu nhưng Khoa đã tử vong.
Vụ việc đang được công an tỉnh Thái Bình điều tra làm rõ…
Hải Ninh

Bình luận(0)