Bé sơ sinh đáng yêu suýt chết vì bị bỏ trên vỉa hè

Google News

(Kiến Thức) - Nếu người dân không phát hiện kịp thời để đưa vào bệnh viện cấp cứu giữa đêm khuya thì có thể bé gái sơ sinh đã không có cơ hội sống sót.

Tiếng “mèo kêu” giữa đêm khuya…
“Cháu bé sơ sinh này được gia đình tôi phát hiện, cứu sống có lẽ nhờ ông trời thương và đó là điều quá may mắn”, bà N., người dân cứu sống cháu bé chia sẻ với PV Kiến Thức vào sáng nay 8/3.
Theo bà N. thì quán bún bò của gia đình bà trên đường Nguyễn Tuyển, KP5, phường Bình Trưng Tây, quận 2, TP HCM nghỉ tết và dự định bán trở lại sau rằm tháng giêng âm lịch.
Be so sinh dang yeu suyt chet vi bi bo tren via he
Vỉa hé trước cổng nhà số 74 trên đường Nguyễn Tuyển, nơi người dân phát hiện bé gái sơ sinh bị bỏ rơi trên vỉa hè giữa đêm khuya. 
“Không hiểu sao dù đã tính qua rằm mới khai trương nhưng tôi và chồng lại thay đổi nên quyết định bán trở lại vào ngày 13 âm lịch, tức sáng 3/3”, bà N. cho biết.
Khoảng gần 3h rạng sáng 3/3, đang loay hoay dọn hàng thì bà N. nghe tiếng “oe oe” như tiếng mèo kêu. Tuy nhiên sau đó bà N. lại nhận ra tiếng kêu này giống tiếng khóc trẻ sơ sinh phát ra từ góc sân ven đường trước số nhà 74 nên đã đến tìm hiểu.
Khi đến nơi, trong bóng đêm bà N. bàng hoàng khi nhìn thấy một bé gái sơ sinh bọc kín trong chiếc khăn, dây rốn còn dính trên bụng đầy máu liền vội vã bồng về cùng chồng và những người thân lau rửa, ủ ấm, thay quần áo.
“Khi vừa nhận tin báo, công an phường đã ghi nhận vụ việc và cùng bà N. đưa cháu bé đến bệnh viện quận 2 cấp cứu…”, đại diện công an phường Bình Trưng Tây, cho biết.
“Nếu phát hiện trễ có lẽ không cứu được bé”
Đó là nhận định của bác sĩ Lý Xuân Sơn, người trực tiếp tiếp nhận, điều trị cho cháu bé sơ sinh này. Theo bệnh viện quận 2 thì bé gái sơ sinh được công an phường đưa vào cấp cứu trong tình trạng cơ thể tím tái, dây rốn tự cắt còn chảy máu… rất nguy hiểm đến tính mạng.
Ngay lập tức, các bác sĩ bệnh viện đã tích cực cứu chữa và đến nay, sau 5 ngày chăm sóc bé đã ổn định sức khỏe, bú sữa tốt, cân nặng gần 3,5kg. “Tuy nhiên bé có triệu chứng vàng da, bệnh viện đang chiếu đèn để điều trị cho bé”, lãnh đạo bệnh viện quận 2 thông tin.
Bà Hồ Thị Phước, phó Chủ tịch UBND phường Bình Trưng Tây cho biết: “Đến thời điểm này đã có không ít người dân cũng như một số bác sĩ công tác tại BV quận 2 có nguyện vọng xin nuôi cháu bé. Tuy nhiên mọi thủ tục phải thực hiện đúng quy định của pháp luật”.
Theo bà Phước, UBND phường sẽ đăng thông tin tìm thân nhân của cháu bé sơ sinh này, nếu sau 30 ngày không ai đến nhận, phường sẽ phối hợp cùng các cơ quan chức năng có liên quan tiến hành thủ tục cho nhận con nuôi theo đúng quy định.
Sáng 8/3, PV Kiến Thức có mặt tại Khoa sơ sinh bệnh viện quận 2 ghi nhận hình ảnh đáng yêu của bé gái bị bỏ rơi. Bé đang được các bác sĩ chiếu đèn để điều trị bệnh vàng da và sẽ được xuất viện trong vài ngày tới để tạm giao cho gia đình một bác sĩ làm việc tại bệnh viện quận 2 chăm sóc.
Một số hình ảnh đáng yêu của bé gái bị bỏ rơi:
Be so sinh dang yeu suyt chet vi bi bo tren via he-Hinh-2
Bé gái sơ sinh đã được các bác sĩ bệnh viện quận 2 cứu sống kịp thời.

Be so sinh dang yeu suyt chet vi bi bo tren via he-Hinh-3
 Hình ảnh kháu khỉnh, đáng yêu của bé gái sơ sinh...
Be so sinh dang yeu suyt chet vi bi bo tren via he-Hinh-4
Gương mặt thiên thần của bé đang say ngủ tại khoa sơ sinh bệnh viện quận 2. Nếu không có những người dân tốt bụng phát hiện thì cơ hội sống sót của bé rất mong manh. 
Be so sinh dang yeu suyt chet vi bi bo tren via he-Hinh-5
Nhân viên y tế bệnh viện quận 2 đang chăm sóc, chiếu đèn điều trị bệnh vàng da cho cháu bé.

Be so sinh dang yeu suyt chet vi bi bo tren via he-Hinh-6
Bé sơ sinh được bịt mắt để soi chiếu đèn nhằm tránh gây ảnh hưởng đến thị lực.


Vũ Sơn

Bình luận(0)