Ném bom xăng, dọa biến cả nhà giám đốc thành heo quay

Google News

(Kiến Thức) - Trước khi nhà bị ném bom xăng, giám đốc một công ty ở TP HCM liên tục nhận tin nhắn đe dọa giết cả gia đình nếu không đưa tiền.

Công an TP HCM vừa bắt giữ 3 nghi can Nguyễn Văn Tình, Dương Sầm Phách và Lê Thanh Hùng để xử lý hành vi phóng hỏa dọa giết người để cưỡng đoạt tài sản.
Những ngày Tết “sống trong sợ hãi”
Trưa 28 Tết Ất Mùi (16/2), sau khi xong tiệc Tất niên tiễn số nhân viên cuối cùng về quê, ông Nguyễn Văn V., giám đốc một DNTN ở xã An Phú Tây, huyện Bình Chánh, TP HCM phấn khởi cùng gia đình chuẩn bị đón mùa xuân mới. Bất ngờ, ông V. nhận được tin nhắn từ số máy lạ với nội dung: “Mày là kẻ lừa đảo, nếu mày không đưa tiền thì bọn tao sẽ đốt nhà, giết hết cả nhà mày”.
Nem bom xang, doa bien ca nha giam doc thanh heo quay
 3 đối tượng phóng hỏa dọa giết người để cưỡng đoạt tài sản.
Rùng mình với tin nhắn sặt mùi giang hồ nhưng nghĩ chắc ai đó trêu đùa nên ông V. chẳng quan tâm. Ngày hôm sau (29 Tết), ông V. đang chạy xe máy trên QL1A (đoạn qua địa bàn xã Tân Kiên, huyện Bình Chánh) thì bất ngờ bị 2 kẻ đeo khẩu trang kín mặt dùng thanh sắt đánh mạnh vào lưng khiến ông đau điếng rồi phóng xe tẩu thoát.
Đến lúc này, ông V. và gia đình thật sự hoang mang, xác định tin nhắn đe dọa giết cả nhà không phải đùa nữa nên đã đến phòng CSĐT công an TP HCM (PC45) trình báo. Ngay những ngày cuối năm, lãnh đạo PC45 đã lập ban chuyên án, phân công trinh sát  theo dõi các đối tượng tình nghi xuyên suốt những ngày Tết.
Những ngày Tết trôi qua trong nỗi sợ hãi của ông V. và người thân trong gia đình. Tất cả đều thở phào khi không có sự việc đáng tiếc nào xảy ra…
Nhà bị phóng hỏa, cả gia đình tháo chạy trong đêm
Ngày 27/2, ông V. lại nhận một tin nhắn từ số điện thoại lạ xưng là giang hồ quận Tân Phú dọa đập phá công ty, phóng hỏa giết cả nhà nếu không chuẩn bị đưa cho chúng 200 triệu đồng.
Ngay đêm đó, cả gia đình ông V. đang say ngủ đã bừng tỉnh giấc khi phát hiện nhà bị ném bom xăng, lửa bùng cháy dữ dội. Vô cùng may mắn khi họ dập tắt được đám cháy. Nhưng suốt đêm hôm đó, cả gia đình vị giám đốc ôm nhau khóc nức nở trước tai họa đang rình rập, tính mạng cả nhà cùng lời đe dọa: “Đây chỉ là màn mở đầu và cả nhà mày sẽ thành heo quay nếu tiếc tiền. Nếu chậm một ngày, bọn tao tính thêm 100 triệu”.
Nem bom xang, doa bien ca nha giam doc thanh heo quay-Hinh-2
 Tang vật là số tiền nạn nhân giao cho 3 đối tượng bị công an bắt giữ quả tang.
Trong khi các trinh sát PC45 đang tung lực lượng truy bắt thủ phạm thì chiều 5/3, một vụ ném bom xăng ngay phía đối diện nhà ông V. lại xảy ra và cũng chỉ ít phút sau, ông V. nhận được tin nhắn: “19h tối nay (5/3-PV) phải đem 200 triệu đồng đến quán cà phê…ở quận 5 cho bọn tao”.
Trước áp lực quá nặng nề, ông V. đành làm theo yêu cầu của bọn giang hồ để bảo toàn tính mạng cho mình và gia đình. Đúng hẹn, khi 3 đối tượng Dương Sầm Phách (tự Cường, 24 tuổi, quê tỉnh Trà Vinh, tạm trú quận Bình Tân); Nguyễn Văn Tình (25 tuổi, quê tỉnh Bạc Liêu) và Lê Thanh Hùng (31 tuổi, quê tỉnh Bến Tre) vừa nhận bọc tiền 200 triệu đồng từ tay ông V. thì bị lực lượng CSHS mật phục ập đến bắt giữ.
Tại CQĐT, các đối tượng khai nhận không hề biết hay có mâu thuẫn, thù oán với nạn nhân. Đầu năm 2015, cả 3 tình cờ quen biết một người gần nhà ông V. (hiện đã bỏ trốn). Kẻ này tiết lộ ông V. vừa bán đất có rất nhiều tiền và cung cấp thông tin gia đình ông để Phách, Tình, Hùng lên kế hoạch tống tiền.
Công an đang tiếp tục truy bắt đối tượng liên quan của vụ án.
Vũ Sơn

Bình luận(0)