4 SV chết cháy: Bi thương đón con ở nhà xác An Bình

Google News

(Kiến Thức) - “Ngỡ rằng vài ngày nữa con về ăn Tết, ngờ đâu nay ba lên Sài Gòn đưa xác con về, Thiện ơi…”, ông Thư nghẹn ngào đưa thi thể con lên xe tang rời nhà Đại thể An Bình.

Tiếng khóc than gọi tên các sinh viên xấu số của những người thân khiến không khí nhà Đại thể bệnh viện An Bình vô cùng sầu não.
Biết con tử nạn trên… tivi
Chiếc xe khách chạy xuyên đêm từ tỉnh Gia Lai vừa đến bến xe miền Đông, chưa dừng hẳn thì từ trên xe, một người đàn ông đã lao xuống, vội đón xe ôm về nhà xác bệnh viện An Bình.
 Người thân của các sinh viên tử nạn vội vã đến nhà xác An Bình nhận dạng con, em mình.

Không khí nhà Đại thể đầy tang thương trong tiếng khóc than của người thân 4 sinh viên chết cháy.
Người đàn ông đó là ông Ngô Văn Thư, cha của nạn nhân Ngô Quang Thiện, một trong 4 sinh viên trường Đại học Bách Khoa, TP HCM tử nạn trong vụ nổ kinh hoàng xảy ra chiều qua (11/1) trên địa bàn phường 14, quận 10.
Vừa đến nhà xác, ông Thư tất tả chạy vào để nhận mặt con. Cả 4 thi thể đều cháy đen biến dạng nhưng với núm ruột của mình, người cha tội nghiệp đã nhận ra ngay thi thể con mình và gào khóc thảm thiết.
Ông Ngô Văn Thư, cha của SV Thiện, trong vòng tay người thân.
Người thân sinh viên Thiện cho biết: “Tối qua, ba mẹ Thiện đang xem chương trình thời sự thì bàng hoàng trước thông tin xảy ra vụ cháy nổ tại căn nhà trọ số 342/29/5 đường Lý Thường Kiệt, quận 10 làm 4 sinh viên Đại học Bách khoa tử nạn.”.
Dù trong số các nạn nhân được nêu tên, có tên "Thiệp", không phải tên con mình nhưng những cụm từ “Gia Lai, Đại học Bách khoa” và địa chỉ đúng như nhà trọ mà vợ chồng ông Thư vẫn chuyển tiền hàng tháng cho con khiến 2 đấng sinh thành tay chân run rẩy, vội đến bàn thờ thắp nhang cầu cho con mình tai qua nạn khỏi. Nhưng rồi niềm hi vọng mong manh của ông bà Thư đã nhanh chóng tan biến khi tin dữ báo về, đứa con trai duy nhất của mình là nạn nhân trong vụ cháy nổ thảm khốc này.
Mẹ của Thiện đã ngã gục và giờ đang được cấp cứu tại bệnh viện huyện Iagrai, tỉnh Gia Lai. Ngay trong đêm, ông Thư đã ra bến xe để lên thành phố nhận xác con.
 Chị hai của SV Lợi (áo trắng) ngồi trước nhà xác gọi tên em thảm thiết.
“Út Lợi ơi, em không thương ba má rồi…”, tiếng gào khóc gọi tên đứa em trai út của chị Bùi Thị Mỹ Phượng, chị ruột sinh viên Bùi Quốc Lợi (21 tuổi, quê TP.Cần Thơ) khiến cả nhà tang lễ như chùng xuống.
“Tuần trước Lợi về thăm nhà và nó nói với ba má thi xong khoảng 25 tết về phụ quét dọn nhà cửa, làm cỏ mồ mả ông bà. Nhưng không hiểu sao khi ngang qua bờ đê, lúc tôi đang làm lúa dưới đồng, nó lại nói em đi không biết có về được nữa không chị Hai ơi!, ai ngờ giờ nó không về được thật rồi…”, chị Phượng nghẹn ngào kể lại.
Thảm nạn đã được báo trước?
Vụ nổ gây thảm họa kinh hoàng làm 4 sinh viên chết và 1 sinh viên trọng thương hiện cấp cứu (tất cả đều là SV trường ĐH Bách Khoa TP HCM), đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ. Tuy nhiên, bước đầu xác định nguyên nhân là do sinh viên Đoàn Trung Hiếu mua hóa chất ở chợ về pha chế làm pháo hoa để đem về quê chơi Tết gây ra.
Thi thể các sinh viên được lực lượng cứu hộ-cứu nạn đưa ra từ đống đổ nát.
Làm việc với CQĐT, sinh viên Vũ Nguyễn Hoàng Văn (học chung và ở trọ tại phòng số 1 với Hiếu) xác nhận, vài ngày trước, Hiếu đã mua một số hóa chất như lưu huỳnh, magie về cất trong phòng với ý định làm pháo hoa từ sự chỉ dẫn trên mạng internet để đón tết. Đến trưa xảy ra vụ việc, Văn đi vắng nên may mắn thoát chết.
Được biết, tại lầu 1 địa chỉ nói trên được chủ nhà chia làm 3 phòng cho các sinh viên trường ĐH Bách khoa thuê trọ. Các sinh viên Thiện và Hạ ở phòng số 2; Lợi, Nhân ở phòng số 3 và khi Hiếu pha chế hóa chất bên phòng của mình đã gây nổ lớn làm sập đổ hoàn toàn cả 3 phòng, khiến tất cả tử vong, riêng Hạ bị thương nặng.
Cha của sinh viên Đoàn Trung Hiếu vô cùng đau khổ trước cái chết của con và chính con mình đã gây liên lụy cho những bạn sinh viên khác.
Từ Đắc Nông đón xe khách đến nhà đại thể An Bình, ông Đoàn Văn Học gương mặt hốc hác sau trắng đêm không ngủ khi nhận tin con tử nạn và biết rằng con là người đã gây nên thảm nạn khiến các bạn liên lụy.
Sau khi nhận mặt con, ông Học đã xin lỗi thân nhân của các nạn nhân trước tai họa khủng khiếp do con mình gây ra. Giờ đây, giữa không khí tang thương mà thủ phạm cũng là nạn nhân này, tất cả mọi người chỉ biết khóc, ôm nhau chia sẻ, chứ không ai trách móc.
 

Đông đảo sinh viên trường ĐH Bách Khoa đến nhà Đại thể An Bình tiễn đưa các bạn gặp nạn về quê an táng.
Được biết, hoàn cảnh gia đình của các sinh viên đều nghèo khó. Để có tiền lên thành phố làm mọi thủ tục nhận xác con, em mình, ông Thư, chị Phượng, người thân của sinh viên Nguyễn Hoàng Nhân hay ba của sinh viên Hiếu phải vay mượn tiền để đi.
Có mặt tại nhà tang lễ An Bình, ông Lê Văn Ngữ, Bí thư kiêm chủ tịch UBND phường 14, quận 10 cho biết: “Lãnh đạo UBND quận và phường 14, quận 10 bước đầu đã hỗ trợ các nạn nhân tử vong 10 triệu đồng/người và sinh viên bị thương 5 triệu đồng.
UBND quận cũng đang phối hợp với BGH trường ĐH Bách Khoa tiếp tục hỗ trợ cho các gia đình sinh viên thương vong trong vụ cháy, nổ này”.
Vũ Sơn

Bình luận(0)