Đau lòng xử án em vợ giết anh rể

Google News

(Kiến Thức) - Sáng cuối năm, tiết trời Sài Gòn pha chút hanh hao của cái lạnh mùa noel, khán phòng xử bị cáo Trần Minh Việt giết anh rể là Trần Trung rất đông người tới dự.

Phòng xử án lạnh lẽo và cay nghiệt bởi toàn những lời trách móc, mỉa mai, miệt thị lẫn nhau của hai gia đình bị hại và bị cáo. Trước đây họ từng là thông gia, vui mừng hạnh phúc khi một nhà đón con dâu hiền, một nhà đón con rể thảo. Nhưng giờ đây họ nhìn nhau bằng những ánh mắt căm hờn nảy lửa. 

 
Bị cáo Trần Minh Việt (áo trắng) được dẫn giải về trại giam. 

Vụ án xảy ra khi, anh Hiếu và chị gái Việt ly hôn. Nhiều lần Hiếu qua nhà vợ thăm con mà luôn có những hành động gây hấn, thậm chí mỗi lần qua thăm con, anh này còn mang theo máy ghi âm và máy quay phim để ghi lại những khoảnh khắc để đưa lên trang cá nhân, nhằm tố cáo phía gia đình vợ không cho mình vào thăm con. Cũng một lần Hiếu qua thăm con, còn ra tay xúc phạm mẹ vợ và gửi đơn đến cơ quan mẹ vợ để tố cáo. Tức giận vì điều ấy, Việt yêu cầu Hiếu xin lỗi nên đã xảy ra án mạng. Hiếu chết trên đường đi cấp cứu, còn Việt tự mình ra cơ quan công an đầu thú.

Tại phiên tòa, chị gái và bố của Hiếu luôn đưa ra những tình tiết để mong tòa phải xử nghiêm hành vi của Việt. Trước vành móng ngựa, Việt thành khẩn khai báo và tỏ ra ăn năn hối cải về hành vi của mình. Vì thiếu kiềm chế, Việt đã cướp đi sinh mạng người anh rể, người cha của cháu mình. 

Phiên tòa khép lại với 8 năm tù cho bị cáo. Nhưng sự thù hằn, ích kỷ nhỏ nhen của cả hai họ thì chưa kết thúc. Không ít người chứng kiến phiên tòa thở dài: "Người thì xanh mộ, kẻ vướng vòng lao lý, còn trách nhau làm chi. Sao không hóa giải bằng sự tha thứ cho nhau để người đi được ấm mộ, người ở phải cải tạo cho tốt còn hoàn lương". Hơn thế, đằng sau vụ án còn là nỗi đau của con trẻ, lớn lên trong sự thù hận của những người lớn các bé sẽ nghĩ như thế nào về những người thân yêu ruột thịt của mình?


Hương Nguyên

Bình luận(0)