Chung kết Vietnam Idol: Ya Suy hát phô, Mỹ Tâm giận dữ

Google News

(Kiến Thức) - Ya Suy nhanh chóng khiến khán giả thất vọng bởi giọng hát yếu, chênh, phô, thậm chí có lúc quên lời. Giám khảo Mỹ Tâm vô cùng tức giận hỏi: "Em hát cái gì vậy?".

Mở màn đêm chung kết Vietnam Idol, Hoàng Quyên gây bất ngờ khi xuất hiện cùng nhóm vũ đạo và khoe khả năng nhảy nhót của mình khi thể hiện ca khúc Mùa cây trổ lá của nhạc sỹ Đỗ Bảo.

 

Với phần trình diễn này, giám khảo Mỹ Tâm cho rằng dù phần nhảy của Hoàng Quyên còn chút vụng về nhưng cô rất vui vì Quyên đã luôn cố gắng tập luyện. Còn giọng hát của thí sinh này thì không cần phải khen nữa.

Cùng cảm nhận với Mỹ Tâm về khả năng vũ đạo của Hoàng Quyên nhưng theo giám khảo Quốc Trung thì cái vụng về đó lại trở thành cái riêng, vẫn cuốn hút.

Ya Suy chọn ca khúc Viết tình ca của nhạc sỹ Tạ Quang Thắng trong phần trình diễn đầu tiên. Tuy nhiên Ya Suy nhanh chóng khiến khán giả thất vọng bởi giọng hát yếu, thường xuyên bị chênh và phô. Thậm chí có lúc, Ya Suy còn quên lời bài hát. Tuy nhiên chàng trai Tây Nguyên vẫn cố gắng hoàn thành hết tiết mục của mình.

Sau phần trình diễn của Ya Suy, giám khảo Mỹ Tâm đã tỏ thái độ vô cùng tức giận. Theo Mỹ Tâm Ya Suy không hề tập trung vào việc hát cho thật tốt và thí sinh này không ý thức được việc mình đang đứng trên sân khấu của một đêm thi âm nhạc lớn: "Đây là đêm chung kết mà, em hát cái gì vậy? Chị thất vọng và mong chờ những phần thi sau của em". 

Kết thúc phần thi đầu tiên, Hoàng Quyên nhận được 56% số lượng tin nhắn bình chọn, Ya Suy đạt 44%.

Bước sang phần thi thứ hai, Hoàng Quyên và Ya Suy thể hiện ca khúc do Giám đốc âm nhạc lựa chọn. Nhạc sỹ Huy Tuấn đã chọn cho Hoàng Quyên ca khúc Người em yêu mãi của nhạc sỹ Hải Âu. Phần trình diễn của Hoàng Quyên khiến khán giả nổi da gà bởi giọng hát truyền cảm và cuốn hút. 

Đạo diễn Quang Dũng đã nhận xét về phần trình diễn của Hoàng Quyên rằng, đây là ca khúc không dễ nghe nhưng Quyên đã làm rất tốt. Vị giám khảo này thấy mình may mắn khi được ngồi nghe Hoàng Quyên hát.

Ya Suy được Giám đốc âm nhạc chọn cho ca khúc Nơi ấy của nhạc sỹ Hà Okio. Khác với phần trình diễn này, Ya Suy bắt đầu lấy lại được phong độ giọng hát của mình.

Mỹ Tâm đã bắt đầu thay đổi tình cảm dành cho Ya Suy: "Chị không muốn cứ mỗi lần chị la em là em lại hát khác đi. Lần này em đã làm chị có thể trở lại vai hiền của mình".

Sau phần nhận xét của ba vị BGK, nhạc sỹ Huy Tuấn bất ngờ ra sân khấu xin lỗi khán giả và thanh minh rằng việc Ya Suy biểu diễn không thành công tiết mục đầu là do lỗi của ban nhạc.

Trong phần thi âm nhạc quốc tế, Hoàng Quyên bước ra sân khấu với vẻ ngoài xinh đẹp, lộng lẫy. Cô chọn ca khúc Try it on my own của Diva Whitney Houston. 

Cách xử lý ca khúc thông minh, không bị "rập khuôn" với cách hát của các nghệ sỹ trước đó khiến Hoàng Quyên nhận được sự ủng hộ nhiệt tình từ khán giả. 

Giám khảo Mỹ Tâm cho rằng, dù đây mới là lần thứ hai cô nghe Hoàng Quyên hát tiếng anh nhưng giọng ca của thí sinh này thật sự là một tài năng. Và Hoàng Quyên đã tỏa sáng trên sân khấu chung kết Vietnam Idol.

Còn Quang Dũng lại muốn thôi làm giám khảo để nhắn tin bình chọn cho Hoàng Quyên như một khán giả bình thường.

Chọn Rock, Ya Suy đã làm bùng nổ sân khấu chung kết Vietnam Idol với ca khúc What I've done của Linkink Park. Những tiếng hô hào "Ya Suy, Ya Suy" được fan hâm mộ kêu gào không ngớt suốt phần trình diễn của Ya Suy.

Nhạc sỹ Quốc Trung cho rằng, phần thể hiện này đã giúp cho Ya Suy, Hoàng Quyên và cả chương trình có một " happy ending" ( kết thúc tốt đẹp).

Còn Mỹ Tâm lại thể hiện tình yêu tha thiết dành cho chàng trai "ngây thơ" và thật thà này: "Chị yêu em ban đầu thế nào thì bây giờ vẫn vậy. Chị chúc mừng em đã hoàn thành phần thi của mình".

Phần trình diễn của Ya Suy cũng khép lại đêm chung kết Vietnam Idol 2012. Đêm ga la công bố giải thưởng Thần tượng âm nhạc Việt sẽ được truyền hình trực tiếp trên truyền hình vào ngày 1/2/2013.


Gia Linh

Bình luận(0)