Nhiều hoàn cảnh bất hạnh miền Trung nhận hỗ trợ

Google News

(Kiến Thức) - Thông qua Báo điện tử Kiến Thức, nhiều hoàn cảnh ở Quảng Nam, Hà Tĩnh, Quảng Ngãi đã nhận được sự quan tâm, giúp đỡ của bạn đọc.

Những ngày đầu tháng 7, PV Kiến Thức đã lần lượt chuyển quà của bạn đọc đến với hoàn cảnh bà Phạm Thị Mại và bà Nguyễn Thị Định (Quảng Nam), anh Đặng Quốc Tường (Hà Tĩnh), anh Nguyễn Viết Vĩ (Quảng Ngãi).

 Sức khỏe anh Nguyễn Viết Vĩ đã khá hơn.

Khi cầm trên tay số tiền 100.000 đồng từ bạn đọc Nguyễn Khắc Hiếu, anh Nguyễn Viết Vĩ, trú tại tổ 4, thôn Xuân Yên, xã Bình Hiệp, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi, nhân vật trong bài viết: “Tôi muốn chết quách đi cho vợ con bớt khổđã vui mừng bật cười. Với anh đây là số tiền tuy không lớn nhưng phần nào đó đã động viên tinh thần cho anh tiếp tục nuôi dưỡng khát vọng lên bục giảng trong nay mai.

Sau khi đón nhận số tiền 400.000 đồng (của bạn đọc Lê Văn Hùng và 1 bạn đọc giấu tên) được PV chuyển thông qua đường bưu điện, vợ chồng anh Đặng Quốc Tường, Bùi Thị Vượng, trú thôn 4, xã Cẩm Minh, huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh đã điện thoại cho phóng viên để gửi lời cảm ơn tới độc giả Kiến Thức.

 Gia đình anh Đặng Quốc Tường.

Qua điện thoại, chị Bùi Thị Vượng chia sẻ: “Vợ chồng em đội ơn bạn đọc đã quan tâm. Từ sau khi hoàn cảnh chồng em được đưa lên báo, nhiều tấm lòng hảo tâm đã quan tâm, giúp đỡ. Chồng em đã có tiền đi viện, tính mệnh cũng được giữ”.

Hoàn cảnh gia đình Phạm Thị Mại, trú tại tổ 2, thôn Xuân Thái, xã Phú Thọ, huyện Quế Sơn, Quảng Nam, nhân vật trong bài viết: Mẹ liệt giường, hai con cũng chờ chếtđã có nhiều đổi thay. Khác với mọi lần chúng tôi đến, anh Nguyễn Văn Tiền đã có thể gượng người ngồi dậy tiếp chuyện. Chị Nguyễn Thị Én trở nên lạc quan hơn.

 Bà Phạm Thị Mại đón nhận sự quan tâm, sẻ chia của cộng đồng.

Đón nhận số tiền 300.000 đồng từ bạn đọc Châu Đại Quang, anh Nguyễn Văn Tiền cùng vợ đã hết lòng cảm ơn. Theo anh Nguyễn Văn Tiền, trong thời gian qua, gia đình anh đã được nhiều tổ chức từ thiện, chính quyền đoàn thể quan tâm. Cái anh cần bây giờ là sức khỏe, lo cho các con ăn học trưởng thành dù cho chết cũng yên lòng.

Cụ Nguyễn Thị Định ở Tam Thanh, Tam Kỳ, Quảng Nam, nhân vật trong bài viết: “Thương lắm cụ bà bại liệt, một đời sống cô độc” cũng đã nhận được số tiền 1.200.000 đồng của bạn đọc Hồng văn Ý (1 triệu đồng) và bạn đọc Lê Văn Hùng (200.000 đ).

 Cuộc sống cụ Nguyễn Thị Định đã được chu đáo hơn.

Là người hàng xóm, mặc dù hoàn cảnh gia đình nghèo, nhưng chị Nguyễn Thị Phượng vẫn luôn dành thời gian qua chăm sóc, tắm giặt cho cụ Định. Với chị, cụ Định như là người mẹ thứ 2 của mình. “Sức khỏe cụ Định yếu lắm rồi. Nhờ có tiền mà trong thời gian qua, cụ có bữa cơm, thuốc thang chu đáo. Mong rằng những ngày cuối đời của cụ sẽ bớt khổ”, chị chia sẻ.

ĐANG ĐỌC NHIỀU:
Hà Kiều

Bình luận(0)