Triều Tiên khoe xe tăng có vũ khí "khủng" nhất hành tinh

Google News

(Kiến Thức) - Hiếm có loại xe tăng nào được trang bị cả tên lửa vác vai, tên lửa chống tăng, súng máy hai nòng như "Bão phong hổ" của Triều Tiên. 

Trong cuộc duyệt binh nhân kỷ niệm 105 ngày sinh cố Chủ tịch Kim Nhật Thành vào hôm 15/4/2017, Quân đội Triều Tiên đã lần đầu tiên phô diễn hàng loạt hệ thống vũ khí mới. Bên cạnh dàn tên lửa đạn đạo nổi bần bật đang khiến giới chuyên gia quân sự thế giới sốt xình xịch, Triều Tiên còn lần đầu tiên giới thiệu phiên bản mới nhất của dòng xe tăng “Bão phong hổ” (Pokpung-ho) do nước này tự sản xuất.
Trieu Tien khoe xe tang co vu khi
 Phiên bản mới nhất dòng xe tăng "Bão phong hổ" trong lễ duyệt binh ngày 15/4/2017. Nguồn ảnh: Sina
Theo một số nguồn tin, Pokpung-ho do Viện công nghệ chế tạo máy số 2 thiết kế, nhà máy xe tăng Ryu Kyong-su sản xuất và đưa vào trang bị từ năm 1992. Tuy nhiên, nó chính thức xuất hiện lần đầu trong một cuộc thử nghiệm được công bố trên truyền thông vào tháng 2/2002. Kể từ đó tới nay, mỗi lần xuất hiện "Bão phong hổ" lại thể hiện gương mặt khác hoàn toàn.
Điển hình sự khác biệt của mỗi phiên bản “Bão phong hổ” là hệ thống vũ khí. Các nguồn tin không chính thức cho rằng, những phiên bản đầu dùng kiểu nòng trơn 115mm của T-62 Liên Xô, trong khi các phiên bản sau này dùng nòng trơn 125mm kiểu 2A46M trên tăng T-72. Đến lần xuất hiện mới đây nhất, hàng loạt vũ khí phụ được bổ sung cho “Bão phong hổ” biến chúng thành xe tăng có hỏa lực mạnh nhất hành tinh.
Trieu Tien khoe xe tang co vu khi
 Phiên bản "Bão phong hổ" IV với hai tên lửa chống tăng và một tên lửa vác vai. Nguồn ảnh: Sina
Các hình ảnh chất lượng cao chụp trong lễ duyệt binh ngày 15/4/2017 cho thấy, bên cạnh pháo chính 125mm, trên tháp pháo của “Bão phong hổ” được trang bị giá phóng với hai tên lửa phòng không vác vai, bệ phóng 2 tên lửa chống tăng và một ụ súng máy tự động có thể là cỡ 12,7mm. Dàn hỏa lực này đưa “Bão phong hổ” trở thành xe tăng có vũ khí mạnh nhất hành tinh hiện nay. Trên thế giới, ngay cả cường quốc xe tăng như Nga – Đức cũng chưa có mẫu tăng nào lại có cả tên lửa vác vai, súng máy hai nòng như vậy.
Điều gây kinh ngạc là các hệ thống vũ khí phụ trên “Bão phong hổ” mod 2017 dường như có thể điều khiển bắn từ trong xe. Các phiên bản trước đó của dòng tăng này cũng từng trang bị tên lửa vác vai nhưng xạ thủ phải ra ngoài thao tác bắn.
Trieu Tien khoe xe tang co vu khi
 Cận cảnh tháp pháo "Bão phong hổ" mod 2017 với dàn vũ khí khó tin. Nguồn ảnh: Sina
Các chuyên gia quân sự ước đoán, xe tăng chủ lực "Bão phong hổ" có trọng lượng 44-50 tấn, dài khoảng 7m, giáp bảo vệ kiểu composite được tăng cường giáp phản ứng nổ (ERA) tuy nhiên không rõ khả năng chống đạn thực sự.
Xe tăng có thể được trang bị một loại động cơ diesel cỡ 1.000 mã lực cho tốc độ tối đa khoảng 60km/h, dự trữ hành trình 600km.
Chiến Xa

>> xem thêm

Bình luận(0)