Tổng thống Nga tuyên bố không cắt giảm kho vũ khí hạt nhân

Google News

Ngày 16/6, phát biểu tại cuộc họp toàn thể của Diễn dàn kinh tế quốc tế S.Petersburg, Tổng thống Nga V.Putin cho biết, nước này có nhiều vũ khí hạt nhân hơn NATO, nhưng sẽ không cắt giảm.

Nói về vũ khí hạt nhân, Tổng thống Nga V.Putin cho biết: "Chúng tôi có nhiều loại vũ khí như vậy hơn các nước NATO. Họ biết về điều đó và họ luôn thuyết phục chúng tôi bắt đầu đàm phán về việc cắt giảm. Nhưng người dân của chúng tôi nói-mặc xác họ".
Theo ông, các nước phương Tây không ngừng kích động Nga có những hành động cứng rắn và mong nước này bắt đầu "bấm nút”, nhưng nước này hiện không có nhu cầu như vậy. Đồng thời, Tổng thống Putin nhắc lại rằng, Nga có thể sử dụng vũ khí hạt nhân, nếu có mối đe dọa đối với “toàn vẹn lãnh thổ, độc lập và chủ quyền đối với sự tồn tại của quốc gia". Nhà lãnh đạo Nga cũng đề cập đến việc triển khai vũ khí hạt nhân ở Belarus. Ông lưu ý, đây là một yếu tố răn đe. Vì vậy, tất cả những ai đang nghĩ đến việc gây ra một thất bại chiến lược đối với Nga, không nên quên hoàn cảnh này.
Tong thong Nga tuyen bo khong cat giam kho vu khi hat nhan
Ảnh minh họa: Sputnik
Tổng biên tập tạp chí Quốc phòng Nga Igor Korotchenko lưu ý rằng, không phải ngẫu nhiên mà Tổng thống V.Putin trong phần thảo luận tại diễn đàn, được hỏi về khả năng tấn công hạt nhân. Hội nghị thượng đỉnh khác của NATO sẽ sớm được tổ chức tại Vilnius, kết quả của nó có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến an ninh của Nga. Theo chuyên gia này, một mặt, nhà lãnh đạo Nga từ chối đi sâu vào chủ đề sử dụng vũ khí hạt nhân, mặt khác, ông đề cập rằng, lô đầu tiên của chúng đã được gửi đến Belarus. "Trong bối cảnh bất ổn địa chính trị ngày càng gia tăng, Nga phải có khả năng tấn công trả đũa".
Trước đó, hồi tháng 3, Tổng thống Nga V.Putin và Tổng thống Belarus A.Lukashenko đã nhất trí về việc triển khai vũ khí hạt nhân chiến thuật tại Belarus. Theo đại sứ Nga tại Minsk, vũ khí sẽ được bố trí ở biên giới phía tây của Nhà nước Liên minh.
Theo VOV

>> xem thêm

Bình luận(0)