Hạm đội 7 Hải quân Mỹ đã có F-35B, Triều Tiên coi chừng

Google News

(Kiến Thức) - Trong cuối tháng này những chiếc F-35B đầu tiên của Hải quân Mỹ sẽ chính thức đi vào hoạt động tại căn cứ không quân Iwakuni, Nhật Bản, cách Bình Nhưỡng chỉ 750km.

Theo thông tin mới được đăng tải bởi Sputnik, tàu đổ bộ tấn công USS Wasp của Thủy quân Lục chiến Mỹ cùng một phi đoàn F-35B đã được biên chế vào Hạm đội 7 của Hải quân Mỹ hôm thứ 7 vừa rồi, đánh dấu lần đầu tiên chiến đấu cơ thế hệ 5 này xuất hiện trên một tàu đổ bộ tấn công trên biển của Hải quân Mỹ.
Trước đó, vào những ngày cuối cùng của tháng 12/2017, tàu USS Wasp đã quay trở về Trân Châu Cảng, Hawaii. Sau đó con tàu này dừng đón năm mới tại Hawaii trước khi tiếp tục cuộc hành trình của mình quay lại Thái Bình Dương.
F-35B hạ cánh trên một tàu đổ bộ tấn công lớp Wasp của Hải quân của Mỹ. Nguồn ảnh: Sputnik. 
Theo Hải quân Mỹ, vào cuối tháng này phi đoàn F-35B đầu tiên của Thủy quân Lục chiến Mỹ đóng quân tại căn cứ không quân Iwakuni, Nhật Bản sẽ chính thức đi vào trạng thái sẵn sàng chiến đấu
Nếu không có gì thay đổi, thời điểm những chiếc F-35B sẵn sàng hoạt động tại Iwakuni cũng chính là lúc tàu USS Wasp tới vùng biển Nhật Bản. Do đó nhiều khả năng những chiếc F-35B trên sẽ kết hợp với USS Wasp trong những hải trình sắp tới của tàu đổ bộ tấn công này.
Cũng theo thông tin được phía Sputnik đăng tải, sau tàu đổ bộ tấn công USS Wasp, tàu đổ bộ tấn công USS Essex cũng sẽ được biên chế một phi đoàn F-35B vào mùa hè năm nay. Hiện tại, tàu USS Essex đang thực hiện nhiệm vụ tuần tra trên vùng biển thuộc Ả Rập.
Giới chuyên gia quân sự nhận định, động thái biên chế các máy bay F-35B đầu tiên lên tàu đổ bộ tấn công Wasp đã cho thấy mối quan tâm của Washington đến các vấn đề đang diễn ra trong khu vực châu Á Thái Bình Dương. Và nước Mỹ luôn muốn lực lượng hải quân của mình chủ động trong mọi tình huống có thể diễn ra trong khu vực.
Mời độc giả xem video: Chiến đấu cơ F-35B cất cánh thẳng đứng trên tàu đổ bộ tấn công. (Nguồn Takumi Fujiwara)
Tuấn Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)