Bạn trai nói có con sẽ chia tay

Google News

(Kiến Thức) - Anh nói nếu tôi cố tình lừa anh để có thai thì là thất sách, cho dù tôi có đứa con là máu mủ của anh thì anh cũng sẽ bỏ rơi tôi.

Tôi năm nay đã 31 tuổi, ở cái tuổi này của người phụ nữ, bạn bè tôi đều đã yên ấm, yên bề gia thất, có chồng con đầy đủ, nhưng chỉ có mình tôi đến giờ vẫn long đong, lận đận trong chuyện tình cảm. Tôi có một người bạn trai kém tôi 2 tuổi, chúng tôi yêu nhau đến giờ đã được 2 năm, trước đó tôi cũng có vài mối tình nhưng chẳng đi đến đâu.
Tôi và bạn trai bây giờ tình cảm rất tốt đẹp, nhưng anh chẳng bao giờ đề cập đến chuyện cưới xin, tôi nói muốn có con thì anh liền gạt phắt ý định của tôi. Đến tuổi này rồi, dù không kết hôn cũng được, nhưng tôi rất mong có một nữa con, tôi chỉ sợ thêm vài năm nữa, tôi thêm tuổi khó có thể sinh đẻ. Nhưng anh thậm chí còn nổi khùng khi tôi cứ luôn mồm nói về chuyện đó. Anh nói chắc chắn đến 90% anh sẽ không thay đổi ý định của mình, ít nhất là sau 2 năm nữa, hoặc lâu hơn nữa vì anh còn tương lai, sự nghiệp, có con vào sẽ rất vướng bận.
Tôi nói với anh ấy rằng mình sẽ tự chăm sóc con thật tốt, nài nỉ, khóc lóc nhưng anh vẫn không động lòng, thậm chí anh còn “đe” tôi trước rằng nếu tôi cố tình có thai, trói buộc anh thì anh sẽ chia tay, cho dù anh có yêu tôi và đó là đứa con máu mủ của anh đi nữa.
Tôi thật sự rất hỗn loạn, tôi không biết mình nên làm gì, quyết định ra sao, có nên tiếp tục hay chia tay? Tiếp tục thì tôi sẽ chẳng bao giờ được hưởng niềm vui làm mẹ, còn chia tay thì tôi không biết mình sẽ thế nào khi tuổi tác cũng đã khá lớn? Xin chuyên gia hãy cho tôi lời khuyên thật sáng suốt?
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.
Bạn thân mến!
Điều trước tiên tôi muốn nói với bạn là trong cuộc sống, đối với tất cả mọi việc thì việc ép buộc luôn luôn là một sai lầm. Bạn có thể lừa bạn trai bạn để có em bé, nhưng sau đấy bạn sẽ phải sống trong day dứt, đau khổ và sự cô đơn vì không nhận được sự quan tâm, mà thay vào đó là thái độ ghẻ lạnh, hằn học.
Có con luôn là niềm hạnh phúc của một người mẹ, nhưng niềm hạnh phúc đó phải đến từ cả người chồng nữa thì sau này con bạn mới thật sự hạnh phúc. Bạn thử tưởng tượng, sau này con bạn lớn lên, cha nó mỗi khi nhìn thấy nó sẽ nhìn thấy sự lừa dối của bạn thì anh ta có sẵn lòng đối xử tốt với con mình. Con cái luôn luôn phải là món quà của sự yêu thương thì mới không đau khổ.
Với sự cố chấp của bạn trai bạn, tôi nghĩ bạn nên chấp nhận thực tế và tìm con đường mới cho cuộc sống của mình. Nỗi khao khát của bạn là được làm mẹ, và mong ước đó sẽ chẳng bao giờ cản đường ai. Bạn cần nhanh chóng lấy lại tinh thần và đưa ra quyết định thật đúng đắn, 31 tuổi, đó là cái tuổi không còn trẻ, nhưng cũng không phải quá già và ngăn bạn làm lại cuộc đời mình.
Chúc bạn sẽ có lựa chọn đúng đắn!
Lưu Thoa (Theo Mirror)

Bình luận(0)