NS Phó Đức Phương thân mật bên “người tình” kém 30 tuổi

Google News

(Kiến Thức) - Trong buổi ra mắt album mới vào chiều 9/1, nhạc sĩ Phó Đức Phương thân mật bên "người tình" kém 30 tuổi - Minh Thu.

Chiều 9/1, nhạc sĩ Phó Đức Phương và "người tình" kém 30 tuổi Minh Thu đã ra mắt album mới với tựa đề "Minh Thu hát Phó Đức Phương". Sự kiện thu hút sự quan tâm của đông đảo giới nghệ sĩ và báo giới.
Album “Minh Thu hát Phó Đức Phương” được ca sĩ Minh Thu thực hiện từ tháng 3/2014 - 1/2015 với những ca khúc quen thuộc như: "Hồ trên núi", "Huyền thoại hồ Núi Cốc", "Trên đỉnh Phù Vân", "Chảy đi sông ơi", "Không thể và có thể"… Đây đều là những ca khúc từng được các ca sĩ nổi tiếng thể hiện thành công.
Chia sẻ trong buổi họp báo, Minh Thu cho biết, cô rất áp lực khi hát lại những bài hát từng gắn tên với nhiều ca sĩ nổi tiếng. Tuy nhiên, là người nghệ sĩ cô dám chấp nhận thử thách ấy. Để tạo sự mới mẻ, các ca khúc trong album “Minh Thu hát Phó Đức Phương” đều được khối phí hoàn toàn mới theo phong cách new age, rock ballad, dance…
Trong đó, đặc biệt nhất là “Bài ca Thần Chim Lạc”, ca khúc được sử dụng các nhạc cụ dân tộc nhiều nhất như: trống hội, thập lục, bass, kèn sona và có cả guitar lead. Đây cũng là ca khúc nhận được nhiều tâm huyết nhất của nữ ca sĩ. Thậm chí cô phải hát đi hát lại đến 5 lần vị nhạc sĩ khó tính mới tạm hài lòng.
“Nhạc sĩ Phó Đức Phương là người kỹ tính, dữ dội và quyết liệt. Khi làm việc chung chúng tôi cũng có những lúc bất hòa, nhiều lúc tôi phải rơi nước mắt. Thậm chí, có những lúc điện thoại cứ hiện tên Phó Đức Phương là tôi sợ”.
NS Pho Duc Phuong than mat ben nguoi tinh kem 30 tuoi-Hinh-2
 Minh Thu hát live trong buổi họp báo chiều 9/1.
Chia sẻ lý do chọn nhạc Phó Đức Phương cho sản phẩm đầu tay, nữ ca sĩ chia sẻ, bởi từ những ngày đầu đi hát cô đã hát nhạc của vị nhạc sĩ này.
Thực tế Minh Thu đã hát nhạc của Phó Đức Phương từ cách đây 15 năm. Năm 1999, Minh Thu từng đoạt giải nhì cuộc thi Tiếng hát trên sóng phát thanh với ca khúc “Dòng sông ký ức” của Phó Đức Phương. Năm 2007, Minh Thu giành huy chương bạc hội diễn khu vực với “Mái chèo thiên thu”. Tháng 8/2013, Minh Thu tham gia hội diễn 4 nước Asean và giành huy chương vàng với ca khúc "Không thể và có thể”.
NS Pho Duc Phuong than mat ben nguoi tinh kem 30 tuoi-Hinh-3
 Hình ảnh Minh Thu trên bìa album "Minh Thu hát Phó Đức Phương".
Năm 2014, sau khi để lại dấu ấn đặc biệt với "Bài ca Thần Chim Lạc" của Phó Đức Phương ở Festival Huế, Minh Thu mới quyết định thử thách mình để ra mắt công chúng album “Minh Thu hát Phó Đức Phương”.
Về phía nhạc sĩ Phó Đức Phương, ông xem Minh Thu như người tình mới của mình trong âm nhạc. Nữ ca sĩ đã thổi luồng gió mới cho các ca khúc của ông từng được các diva Thanh Lam, Mỹ Linh thể hiện rất thành công. Chính vị nhạc sĩ cũng thừa nhận, Minh Thu là người tìm tòi, liều lĩnh “phá” nhạc Phó Đức Phương nhiều nhất, nhưng cũng nhờ đó mà thể hiện đúng chất của Phó Đức Phương nhất.
NS Pho Duc Phuong than mat ben nguoi tinh kem 30 tuoi-Hinh-4
 Nhạc sĩ Phó Đức Phương.
Chia sẻ về album "Minh Thu hát Phó Đức Phương", vị nhạc sĩ cho biết: “Để có sản phẩm âm nhạc này, có thể nói chúng tôi đã đổ mồ hôi, rơi nước mắt. Có những lúc, tưởng chừng kiệt sức...”. 
Nhạc sĩ “Trên đình Phù Vân” cũng không ngại tiết lộ, có lúc Minh Thu đến thu âm còn bị ông đuổi về do không chuẩn bị kỹ lưỡng từ trước. Tuy nhiên, chính quá trình làm việc nghiêm túc của cả hai cùng ekip đã mang đến cho khán giả một sản phẩm âm nhạc chất lượng.
NS Pho Duc Phuong than mat ben nguoi tinh kem 30 tuoi-Hinh-5
 NSUT Minh Châu, MC Thảo Vân đến chúc mừng Minh Thu ra mắt album mới.
NS Pho Duc Phuong than mat ben nguoi tinh kem 30 tuoi-Hinh-6
 Diễn viên Chiều Xuân và bé Hồng Khanh.
NS Pho Duc Phuong than mat ben nguoi tinh kem 30 tuoi-Hinh-7
 Nhạc sĩ Nguyễn Trọng Tạo (ngoài cùng bên trái) cùng các nghệ sĩ.
Ca sĩ Minh Thu sinh năm 1978, cô được biết đến với giải nhất cuộc thi Giọng hát trẻ Hà Nội 2001. Từng có thời gian gián đoạn với nghiệp ca để học ngành đạo diễn nhưng cái duyên đã kéo Minh Thu trở lại với âm nhạc. Với album “Minh Thu hát Phó Đức Phương”, nữ ca sĩ mong muốn sẽ ghi dấu ấn trong lòng khán giả và đây sẽ là bước đệm cho Minh Thu có những bước tiến xa hơn trong thời gian tới.
Nguyệt Cát

Bình luận(0)