Ô tô đua nhau giảm giá sốc... “câu” khách

Google News

(Kiến Thức) - Tranh thủ thị trường tháng 3 khởi sắc, nhiều hãng ô tô trong nước đã tung ra những chương trình, dịch vụ khuyến mại để hút khách mua xe.


Với tin hiệu vui từ tháng 3, một số hãng ô tô trong nước đã đưa ra các
khuyến mại và dịch vụ mới để hút khách hàng.

Qua ghi nhận của phóng viên Kiến thức, để tạo đà cho thị trường tháng 4 tăng trưởng, một số hãng ô tô ở Việt Nam đã công bố tăng cường khâu dịch vụ mới, triển khai hàng loạt các chương trình khuyến mại hấp dẫn. 

Cụ thể, Mercedes-Benz vừa thông báo tăng gấp đôi thời gian bảo hành cho phụ tùng chính hãng, áp dụng cho phụ tùng được mua và lắp đặt tại 10 đại lý dịch vụ ủy quyền của hãng trên toàn quốc. Tất cả những phụ tùng chính hãng sẽ được thay thế hoàn toàn miễn phí trong suốt thời gian bảo hành 2 năm (áp dụng có điều kiện).

BMW Euro Auto cũng dành tặng 2 năm bảo hiểm vật chất thân xe cho các khách hàng đặt mua xe thuộc gia đình X series trong tháng 3 và 4/2013 và bộ sưu tập sản phẩm, phụ kiện, thời trang BMW chính hãng với mức ưu đãi đặc biệt giảm giá 20%. 

Đặc biệt, cùng với việc công bố kết quả bán hàng tháng 3 đạt 498 chiếc (tăng 69% so với cùng kỳ năm ngoái), Ford Việt Nam đưa ra mức giảm giá trong tháng 4 từ 10 - 30 triệu đồng cho khách hàng khi mua các dòng xe Fiesta 4 và 5 cửa 1.6L AT, Focus classic 5 cửa 1.8AT, Everest 4x2 AT và Escape 4x2 AT. Ngoài ra, các khách hàng mua xe Ford Transit phiên bản đặc biệt (VP) sẽ được giảm 50% giá trị của phần nâng cấp phiên bản trị giá 5 triệu đồng.

Trong khi đó, Audi Việt Nam lại tiến hành chương trình tài trợ xe di chuyển cho chương trình biểu diễn âm nhạc trực tiếp đầu tiên ở Việt Nam được tổ chức vào ngày 10/4 ở TP.HCM với sự tham gia chính của Suboi (đại diện nổi tiếng cho dòng nhạc rap ở Việt Nam) và Lady Leshurr (ca sĩ người Anh với phong cách rất độc đáo).

Mới đây nhất, Vina Mazda - đơn vị phân phối chính thức và lắp ráp xe Mazda tại Việt Nam - cũng đưa ra chương trình ưu đãi hấp dẫn cho khách hàng khi mua xe Mazda tại Việt Nam từ ngày 3 - 30/4. Trong thời gian trên, khách hàng khi mua xe CX 5 sẽ được giảm giá lên tới hơn 130 triệu đồng (ưu đãi 101 triệu đồng cho CX 5 1 cầu số tự động và 131 triệu đồng cho xe 2 cầu số tự động). Bên cạnh đó, các mẫu xe Mazda 2 và Mazda 3 cũng được tặng kèm hàng loạt phụ kiện, công nghệ mới như đèn LED, DVD, Bluetooth, GPS, Camera lùi… giá bán không đổi.

Trước đó, trong tháng 3, Mazda đã giảm giá "khủng" cho hàng loạt xe của hãng này đang phân phối tại thị trường Việt Nam do đồng Yên Nhật giảm so với đồng Việt Nam.
 
Theo báo cáo mới đây của Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), trong tháng 3/2013 doanh số bán hàng của toàn thị trường đạt 8.390 xe (bao gồm 2.832 xe con và 5.558 xe tải), tăng 97% so với tháng 2/2013 và giảm 8% so với tháng 3/2012.

Nhận định về thị trường trong thời gian tới, ông Laurent Charpentier, Chủ tịch VAMA cho hay: Dù kết quả kinh doanh tháng 3 rất tốt tuy nhiên kết quả bán hàng toàn ngành cho đến thời điểm hiện tại vẫn thấp hơn 4% so với cùng kỳ năm 2012 – một năm vô cùng khủng hoảng. Mặc dù vậy, VAMA vẫn hy vọng sản lượng năm 2013 vẫn sẽ đạt khoảng 100.000 xe, cao hơn 8% so với năm 2012.

Vì thế, bên cạnh việc giảm thuế, phí cho ngành ô tô thì những chương trình dịch vụ, khuyến mại mới của đồng loạt nhiều hãng được kỳ vọng sẽ tạo đà cho thị trường này tiếp tục tăng trưởng và bứt phá khỏi sự ảm đạm đeo đẳng trong vài năm gần đây.  

TIN BÀI LIÊN QUAN:


TIN BÀI ĐỌC NHIỀU:

Mạnh Hùng

Bình luận(0)