Can thiệp và khủng bố: “Hai mặt của một đồng xu”

Google News

(Kiến Thức) - Theo cựu nghị sĩ đảng Cộng hòa Ron Paul, khủng bố đang gia tăng trên toàn thế giới do hành động can thiệp của phương Tây do Mỹ cầm đầu.

Tiến sĩ Ron Paul cho biết thêm rằng các chính khách diều hâu ở  Mỹ đang sử dụng các sự kiện như các vụ tấn công khủng bố đẫm máu ở Paris để dọa người Mỹ phải chấp thuận các cuộc xâm lược, ném bom tiếp theo.
Can thiep va khung bo: “Hai mat cua mot dong xu”
Cựu nghị sĩ Cộng hòa Ron Paul: Nước Mỹ đã tự sa vào một vòng tròn luẩn quẩn của chủ nghĩa can thiệp.
Khi nói nước Mỹ đã tự sa vào một vòng tròn luẩn quẩn của chủ nghĩa can thiệp, Tiến sĩ Ron Paul chỉ ra một thực tế rằng phe diều hâu đang sử dụng các mối đe dọa thường xuyên về khủng bố để biện minh cho các cuộc xâm lược, ném bom và giám sát nhiều hơn đồng bào của họ ở trong nước.
Trong bài gần đây dành cho  Viện Hòa bình và Thịnh vượng (Institute for Peace and Prosperity), Tiến sĩ Ron Paul viết:  “Những kẻ can thiệp sẽ làm bất cứ điều gì để ngăn chặn người Mỹ nhận thấy  chính sách đối ngoại của họ chỉ duy trì chủ nghĩa khủng bố và truyền cảm hứng cho những người khác để tìm cách làm hại chúng ta... Người ta  tìm cách tấn công chúng ta không phải vì nước Mỹ tốt đẹp và tự do mà vì chúng ta ném bom và xâm chiếm đất nước họ. Khi mọi người nhận ra sự thật này, cái thòng lọng của họ (phe diều hâu) trong chính sách đối ngoại sẽ bắt đầu bị vô hiệu hóa”.
Tiến sĩ Paul nhấn mạnh rằng các tổ chức khủng bố nguy hiểm nhất thế giới – như Daesh (IS) và Boko Haram - đã nổi lên như là một kết quả trực tiếp của sự can thiệp của Mỹ trong khu vực.
Ông Ron Paul cũng dẫn lời cựu giám đốc Cơ quan Tình báo Quân sự (DIA) Michael Flynn. Khi trả lời câu hỏi liệu ông có hối tiếc về việc Mỹ xâm lược Iraq, Trung tướng Michael Flynn thú nhận: " Rất hối tiếc ... Cuộc xâm lược Iraq là một thất bại chiến lược”. Bình luận về sự xuất hiện của Daesh (IS), tướng Flynn nói thêm: "Thay vì hỏi vì sao họ tấn công chúng ta, chúng ta lại hỏi họ đến từ đâu?”.
Tương tự, tổ chức khủng bố Boko Haram đã vớ được một luồng sinh khí thứ hai ở Châu Phi, sau khi phương Tây lật đổ và sát hại dã man Đại tá  Muammar Gaddafi ở Libya.
Nhấn mạnh việc Boko Haram đã  vượt qua Daesh (IS) trở thành tổ chức khủng bố nguy hiểm nhất thế giới, cựu nghị sĩ Cộng hòa Ron Paul viết: "Khi Gaddafi bị Mỹ và các đồng minh NATO lật đổ và để lại một đất nước Libya hỗn loạn, chúng (Boko Haram) đã có trong tay tất cả các loại vũ khí tiên tiến có thể với tới được”.  
Tiến sĩ Ron Paul chỉ ra rằng trong năm 2014, hoạt động khủng bố toàn cầu đã tăng thêm 80%,  đạt mức cao nhất từ trước đến nay.
Tuy nhiên, những người theo chủ nghĩa can thiệp đã liên tục cố gắng đánh lạc hướng dư luận khỏi thực tế chính sách của họ là nguyên nhân chính khiến cho của các mối đe dọa khủng bố ngày càng gia tăng.
Tiến sĩ Ron Paul lưu ý việc cựu giám đốc CIA James Woolsey đã đổ tội cho “người thổi còi” Edward Snowden giúp cho các phần tử khủng bố sử dụng các mã khóa phức tạp khi tiết lộ các tài liệu mật của Cơ quan An ninh Nội địa (NSA). Thậm chí, ông này còn đòi treo cổ Edward Snowden về tội danh này. Tiến sĩ Ron Paul viết rằng điều đó không đúng sự thật và nhấn mạnh: trước hết, những kẻ tấn công Paris đã không hề sử dụng mã khóa và thứ hai, các nhóm khủng bố khác đã sử dụng mã khóa từ lâu trước khi có những tiết lộ của  Snowden.
Cựu nghị sĩ Cộng hòa Ron Paul khẳng định: "Vấn nạn khủng bố đang gia tăng trên toàn thế giới là do chủ nghĩa can thiệp của Mỹ và phương Tây”. Ông đặt câu hỏi: "Liệu có ai thực sự tin rằng việc tiếp tục làm những gì khiến cho vấn nạn khủng bố gia tăng sẽ dẫn đến sự sụt giảm của khủng bố?"
Minh Châu (Theo Sputnik News)

Bình luận(0)