Tiền thưởng U23 Việt Nam đang chia tới đâu?

Google News

(Kiến Thức) - Sau thành công tại U23 châu Á, U23 Việt Nam về nước với cơn mưa tiền thưởng từ các mạnh thường quân nhưng nhiều NHM tò mò xem các cầu thủ đã nhận được số tiền như đã hứa.

Với ngôi Á quân U23 châu Á, U23 Việt Nam nhận được cơn mưa tiền thưởng từ các mạnh thường quân trên khắp cả nước. Theo VFF, tính đến hết ngày 31/1, tổng số tiền mà đội tuyển U23 Việt Nam được hứa thưởng đạt 31.505.300.000 đồng. Số tiền này bao gồm 28,9 tỉ đồng cho tập thể U23, phần còn lại của các cá nhân như HLV Park Hang Seo, thủ môn Tiến Dũng và tiền vệ Quang Hải.
Ngoài ra, còn có các phần thưởng bằng hiện vật, dịch vụ với tổng số tiền 2,7 tỉ đồng. Những phần thưởng trên sẽ được các đơn vị, các cá nhân chuyển đến U23 Việt Nam trong thời gian tới. Tuy nhiên, Tổng Thư ký Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) Lê Hoài Anh cho biết vẫn còn rất nhiều cá nhân, đơn vị chưa chuyển tiền thưởng cũng như hiện vật, dịch vụ cho U23 Việt Nam. Số tiền nhận về mới khoảng 10 tỷ, tức chưa đầy một phần ba tổng tiền hứa thưởng.
 Nhiều NHM quan tâm sau kỳ tích U23 Việt Nam sẽ được chia thưởng ra sao?
Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng trong chiều nay yêu cầu Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch nhắc nhở các doanh nghiệp, tổ chức đã công bố thưởng cho đội tuyển U23 Việt Nam phải thực hiện ngay để động viên tinh thần các cầu thủ.
Các thành viên, cầu thủ U23 Việt Nam sẽ nhận thưởng theo 4 mức xếp loại. Mức A dành cho HLV trưởng và các cầu thủ đá chính như Quang Hải, thủ môn Tiến Dũng, trung vệ Tiến Dũng, tiền vệ Xuân Trường, hậu vệ Văn Thanh... Mức B dành cho các trợ lý chính và nhóm cầu thủ dự bị quan trọng. Mức C và D dành cho những thành viên còn lại (gồm cầu thủ dự bị không ra sân, bác sĩ, nhân viên truyền thông).
 Quang Hải, Tiến Dũng là những cầu thủ sẽ được thưởng đậm trong đội tuyển U23 Việt Nam lần này.
Như vậy, theo dự tính mỗi cầu thủ U23 Việt Nam sẽ nhận được ít nhất là 500 triệu đồng và nhiều nhất là 1,5 tỉ đồng tùy đóng góp.
Trước đó, VFF cho biết họ sẽ không can thiệp vào chuyện tiền thưởng của U23 Việt Nam. Dự tính việc chi thưởng sẽ được thực hiện trước Tết Nguyên đán 2018.

Trong bối cảnh nhiều doanh nghiệp, cá nhân hứa thưởng nhưng vẫn chưa chuyển tiền cho Liên đoàn bóng đá Việt Nam, một nhà tài trợ đã đến tận nơi ở của gia đình thủ môn Bùi Tiến Dũng ở xã Phúc Thịnh, huyện Ngọc Lặc, Thanh Hóa để trao sổ tiết kiệm 500 triệu đồng. Đây chính là số tiền vị mạnh thường quân này hứa thưởng riêng cho Tiến Dũng ngay sau thời điểm Dũng cản 2 quả luân lưu 11 mét ở trận bán kết với U23 Qatar.

Trên trang Facebook của mình, nhà tài trợ viết: "Hôm nay về thăm quê nhà Dũng và trao tặng em phần thưởng 500 triệu đồng. Đây là lời cảm ơn từ cá nhân tôi với những cống hiến xuất sắc của Dũng tại giải U23 châu Á vừa qua. Sự nghiệp của cầu thủ gắn liền với sân cỏ. Chúc em ngày càng tập luyện và thi đấu tốt, tiếp tục đạt được nhiều thành công vững chắc trong màu áo câu lạc bộ Thanh Hoá cũng như màu áo đội tuyển quốc gia".

Mời quý độc giả xem clip Tổng số tiền thưởng mà U23 Việt Nam nhận được là bao nhiêu? - Nguồn: Schannel
Thiên Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)