Nữ sinh trường Kinh tế dành tình yêu cho nghệ thuật diễn xuất

Google News

Hà Chi luôn tin rằng, mỗi bước tiến, mỗi cống hiến là một bước đi giúp cô bạn gần hơn với ước mơ của chính mình.

Lê Hoàng Hà Chi (sinh năm 2004) sinh ra và lớn lên tại Nghệ An. Hiện tại, Hà Chi đang là sinh viên năm thứ hai khoa Kế toán của trường Đại học Kinh tế TP.HCM. Với sở thích, đam mê được trải nghiệm và cống hiến cho nghệ thuật, ngay từ khi còn là một cô học sinh Trung học, nữ sinh này đã luôn mơ ước được trở thành một diễn viên chuyên nghiệp.

Nu sinh truong Kinh te danh tinh yeu cho nghe thuat dien xuat

Lê Hoàng Hà Chi (sinh năm 2004) đang là sinh viên khoa Kế toán của trường Đại học Kinh tế TP.HCM.

Hình tượng của mỗi nhân vật, mỗi câu thoại, mỗi tình tiết cảm xúc trong những bộ phim, chương trình truyền hình của Việt Nam và nước ngoài, đã để lại ấn tượng sâu sắc trong trí nhớ của một “cô bé mười bốn tuổi” cho đến mãi sau này. Từ đó giúp Hà Chi được truyền cảm hứng, nuôi dưỡng ước mơ ấy lớn dần theo từng năm tháng.

Hà Chi chia sẻ: “Tình yêu của mình đối với nghệ thuật, diễn xuất không chỉ đơn giản là muốn trở nên nổi tiếng hay được người khác ngưỡng mộ. Đó là sự mê đắm vào việc tạo ra những câu chuyện, những nhân vật đầy sức sống và ý nghĩa. Mình mong muốn có thể chia sẻ cảm xúc, tạo ra những trải nghiệm tuyệt vời cho người xem, cũng như tạo nên ảnh hưởng tích cực cho cuộc sống”.

Nu sinh truong Kinh te danh tinh yeu cho nghe thuat dien xuat-Hinh-2

Nu sinh truong Kinh te danh tinh yeu cho nghe thuat dien xuat-Hinh-3

Ngay từ khi còn là một cô học sinh Trung học, Hà Chi đã luôn mơ ước được trở thành một diễn viên chuyên nghiệp.

Song Hà Chi cũng biết rằng, con đường để trở thành một diễn viên hoàn toàn không phải điều dễ dàng, đặc biệt với một sinh viên đang theo học ngành kế toán như cô bạn. Tuy nhiên, dù chương trình học khá bận rộn, nhưng ước mơ được trở thành diễn viên trong Hà Chi vẫn luôn là nguồn động viên lớn lao, giúp cô bạn không ngừng nỗ lực, học hỏi và rèn luyện kỹ năng diễn xuất, song song với học tập. Mặc cho trên con đường ấy có đầy những thử thách chông gai, Hà Chi vẫn luôn tin rằng, mỗi bước tiến, mỗi cống hiến là một bước đi giúp cô bạn gần hơn với ước mơ của chính mình.

Hà Chi chia sẻ: “Hiện tại bên cạnh công việc học, mình còn là người mẫu ảnh part-time. Mình nghĩ, đây có thể sẽ là bước đi đầu tiên và quan trọng trong việc phát triển nghiệp diễn xuất của mình sau này. Công việc người mẫu ảnh đã giúp mình tích lũy thêm được nhiều kinh nghiệm trước ống kính, rèn luyện kỹ năng biểu diễn và hiểu rõ về cách làm việc trong ngành giải trí. Từ đó học hỏi được thêm cách thể hiện cảm xúc, biểu cảm trên gương mặt và cử động cơ thể sao cho phù hợp với yêu cầu của từng bức ảnh. Cùng với đó, giúp mình xây dựng và mở rộng thêm mạng lưới quan hệ trong công việc”.

Nu sinh truong Kinh te danh tinh yeu cho nghe thuat dien xuat-Hinh-4

Đối với Hà Chi, nghệ thuật diễn xuất mang đến những giá trị rất lớn.

Bắt đầu bén duyên với nghề mẫu ảnh vào cuối năm lớp 12, thông qua cuộc thi Nét đẹp Học sinh do trường THPT Chuyên - Đại học Vinh tổ chức. Đến khi vào Đại học, Hà Chi vẫn tiếp tục tìm kiếm thêm những cơ hội hợp tác chụp ảnh. Mặc dù không xuất thân trong gia đình có truyền thống nghệ thuật, cũng như không được gia đình hoàn toàn ủng hộ trên con đường này. Nhưng, với mong muốn được thực hiện niềm đam mê ấp ủ từ bé, Hà Chi luôn cố gắng sắp xếp thời gian, vừa chuyên tâm học tập ngành chính tại trường, vừa học thêm lớp diễn xuất vào mỗi buổi tối tại trường Đại học Sân khấu - Điện ảnh TP.HCM.

Nu sinh truong Kinh te danh tinh yeu cho nghe thuat dien xuat-Hinh-5

Nu sinh truong Kinh te danh tinh yeu cho nghe thuat dien xuat-Hinh-6

Hiện tại bên cạnh công việc học, Hà Chi còn là người mẫu ảnh part-time.

Trong khoảng thời gian đầu, tuy chưa thể bắt kịp nhịp học liên tục, làm quen cuộc sống tự lập, rời xa gia đình. Nhưng sau đó, nhờ có sự giúp đỡ của gia đình, bạn bè, đồng thời là sự quan tâm tận tình đến từ thầy cô đã giúp Hà Chi vực dậy tinh thần, nỗ lực hơn nữa, để có thể vừa không phụ lòng gia đình, vừa có thể chinh phục ước mơ.

Với dự định sắp tới trong tương lai, Hà Chi sẽ cố gắng phát triển nhiều hơn trong lĩnh vực người mẫu ảnh. Đồng thời, mong muốn tham gia thêm nhiều cuộc thi về sắc đẹp, nhằm có thêm nhiều kinh nghiệm và phát triển bản thân ngày càng hoàn thiện hơn.

Nu sinh truong Kinh te danh tinh yeu cho nghe thuat dien xuat-Hinh-7

Nu sinh truong Kinh te danh tinh yeu cho nghe thuat dien xuat-Hinh-8

Nu sinh truong Kinh te danh tinh yeu cho nghe thuat dien xuat-Hinh-9

Trên con đường chông gai, Hà Chi luôn nỗ lực không ngừng nghỉ để có thể theo đuổi được ước mơ.

Có một câu nói của Chủ tịch Hồ Chí Minh mà Hà Chi vô cùng yêu thích: “Học cái tốt thì khó, ví như người ta leo núi, phải vất vả, khó nhọc mới lên đến đỉnh. Học cái xấu thì dễ, như ở trên đỉnh núi trượt chân một cái là nhào xuống vực sâu”. Câu trích dẫn này của Bác đã nhắc nhở Hà Chi, con đường học hành và phát triển bản thân đầy khó khăn, gian khổ như việc leo núi. Nó tôn vinh sự kiên trì và nỗ lực trong việc vượt qua thách thức để đạt được mục tiêu. Đồng thời, cũng cảnh báo về nguy cơ của việc sa sút và từ bỏ nỗ lực, như một lần trượt chân có thể khiến bản thân rơi vào vực sâu. Những lời nói ấy đã truyền động lực và khích lệ Hà Chi không ngừng cố gắng và kiên nhẫn trên con đường của chính mình.

Theo Thảo Trần/Sinh Viên Việt Nam

>> xem thêm

Bình luận(0)