Ông già mặc rách rưới vào cửa hàng xe và cái kết

Google News

(Kiến Thức) - Câu chuyện ông già mặc rách rưới dưới đây sẽ khiến nhiều người phải suy nghĩ về thái độ ứng xử khi chỉ dựa vào vẻ bề ngoài của người đối diện.

Chắc hẳn nhiều người sẽ thấy buồn khi nghe được những câu chuyện về các nhân viên bán hàng tại những cửa hiệu sang chảnh hay đắt đỏ sẽ thay đổi thái độ dựa vào hình thức bên ngoài của khách hàng. Chỉ bởi một lý do, những người ăn mặc tuyền toàng, rách rưới thì làm sao có đủ tiền mà mua những thứ đắt tiền.
Chính vì vậy, câu chuyện về một khách hàng mới đây như một bài học để những nhân viên bán hàng suy nghĩ lại về thái độ của mình khi chỉ đánh giá người khác chỉ qua hình thức bên ngoài.
Theo đó, tờ Thai Visa cho hay, một người đàn ông lớn tuổi ở Thái Lan đã ghé vào một số đại lý bán xe máy nhưng không được chào đón chỉ vì ông già mặc rách rưới với chiếc áo rộng thùng thình và chiếc quần cũ kỹ.
Ong gia mac rach ruoi vao cua hang xe va cai ket
 Người khách hàng bị "ngó lơ" vì trang phục cũ kỹ, thủng lỗ chỗ. 
Theo mặc định, kiểu cách ăn mặc như vậy tạo ra suy nghĩ rằng người đàn ông này sẽ không thể mua nổi những chiếc mô tô đắt tiền. Đi hết cửa hàng này đến cửa hàng khác, cuối cùng người khách ăn mặc tuyềnh toàng cũng nhận được sự tiếp đón nhiệt tình và thân thiện từ một cửa hàng mô tô khá lớn.
Ong gia mac rach ruoi vao cua hang xe va cai ket-Hinh-2
 Ông già trông khắc khổ chọn được một chiếc mô tô đắt tiền. 
Ngắm nghía khoảng 10 phút, vị khách lớn tuổi này chỉ vào mô tô Harley Davidson và nói: "Tôi lấy chiếc này". Sau đó, người đàn ông trông khắc khổ không ngần ngại rút ra 600,000 baht (khoảng gần 400 triệu đồng) từ túi quần ra để thanh toán cho chiếc xe đã chọn. Biết được sự việc này, chắc hẳn các cửa hàng trước đó sẽ phải "đau đầu" trước thái độ bán hàng của mình. 
Ong gia mac rach ruoi vao cua hang xe va cai ket-Hinh-3
 Ông già vui vẻ bên chiếc xe mới tậu. 
Câu chuyện này nhanh chóng gây sốt trên mạng sau khi nó được chị gái của vị khách kia chia sẻ rộng rãi trên phương tiện truyền thông xã hội. Theo người phụ nữ này, người khách có ngoại hình khắc khổ đó có tên Lung Decha. Ông Lung là một thợ máy khá thật thà và chăm  chỉ. Sau khi vất vả làm việc suốt cả đời, ông Lung quyết định mang số tiền đã tiết kiệm được để mua một chiếc xe thật đẹp mà ông từng ao ước.
Kiều Phong

>> xem thêm

Bình luận(0)