Nữ trộm bị chủ cửa hàng quần áo làm nhục giữa chợ

Google News

(Kiến Thức) - Sau khi bắt được kẻ trộm, chủ một cửa hàng bán quần áo đã làm nhục kẻ có tội bằng một hình phạt bắt đeo biển tự thú trên cổ.

Sự việc xảy ra hôm 14/7 tại một cửa hàng trong chợ quần áo ở Ôn Châu, Chiết Giang, Trung Quốc. Một người phụ nữ trung tuổi bị bắt quả tang đang ăn trộm trong cửa hàng, ngay lập tức, cô ta bị bắt và bị nhiều người xúm vào đánh đập.
Người phụ nữ trung tuổi bị bắt quả tang ăn trộm trong một cửa hàng quần áo tại thành phố Ôn Châu, tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc. 
Theo trang News 163 của Trung Quốc, dù là phụ nữ nhưng kẻ trộm vẫn bị đánh đập khá thê thảm, bộ dạng của người này trông xác xơ, tả tơi với mái tóc dài bị rối bù. Xung quanh có rất nhiều người chứng kiến và tỏ ra bức xúc vì hành động trộm cắp đáng xấu hổ của một người đã trung tuổi.
Kẻ trộm bị đánh đập và bắt quỳ dưới đất.
Để trừng phạt kẻ trộm, chủ cửa hàng quần áo đã làm một tấm bảng với dòng chữ “Tôi là kẻ trộm. Tôi đáng bị đánh” và bắt người phụ nữ trung tuổi đeo lên cổ và quỳ xuống đất. Từ “kẻ trộm” trên tấm biển được viết thiếu nét, mang ý nghĩa sỉ nhục. Sau đó công an có mặt và áp giải kẻ trộm đi xử lý, hình ảnh trong vụ việc được một số người chứng kiến chụp lại và chia sẻ lên mạng Weibo, châm ngòi cho nhiều cuộc tranh cãi nảy lửa.
Chủ cửa hàng bắt kẻ trộm đeo tấm biển "Tôi là kẻ trộm. Tôi đáng bị đánh" lên cổ và xung quanh có nhiều người lấy điện thoại ra quay phim, chụp ảnh. 
Trên Weibo, nhiều cư dân mạng tỏ ra bất bình với việc làm sỉ nhục người khác của chủ cửa hàng. Nickname Vu Huan bình luận: “Có rất nhiều cách để phòng chống trộm cắp, cũng như cách để xử lý những vụ trộm. Chủ cửa hàng sỉ nhục, đánh đập người khác như vậy cũng là trái pháp luật”. Trên trang Shanghaiist, nickname Xien Zhi viết: “Biết rằng trong cơn giận, bực tức thì ai cũng có thể đánh đập, chửi bới kẻ gây ra tội được. Nhưng cái gì cũng cần phải có mức độ vừa phải, việc làm của chủ cửa hàng là đi quá trớn, đã chạm đến nhân phẩm và danh dự của người khác”.
Tâm An

Bình luận(0)