Cặp đôi không chân leo núi cao hơn 1.000 m

Google News

(Kiến Thức) - Hình ảnh cặp đôi không chân cùng nhau trèo lên ngọn núi cao hơn 1.000 m ở Trung Quốc khiến cư dân mạng xúc động.

Cap doi khong chan leo nui cao hon 1.000 m
Cặp đôi không chân cùng nhau chinh phục ngọn núi Lao Sơn với chiều cao 1.130 m.

Theo trang tin People's Daily, cậu bé 11 tuổi tên Gao Zhiyu và anh Chen Zhou, 33 tuổi, đều không thể đi được bằng chân nhưng họ vẫn quyết định cùng nhau chinh phục ngọn núi Lao Sơn có chiều cao 1.130 m gần thành phố Thanh Đảo, Trung Quốc.

Cap doi khong chan leo nui cao hon 1.000 m-Hinh-2
Chen và Gao mất đôi chân của họ trong tai nạn giao thông.
Chen Zhou mất cả hai chân trong một tai nạn khi mới 13 tuổi, nhưng anh khiến mọi người nể phục với thành tích đặt chân tới 700 thành phố khác nhau và leo lên 100 ngọn núi ở Trung Quốc. Anh đã mời Gao tham gia thử thách leo núi cùng với mình sau khi nghe câu chuyện cảm động của cậu bé.
Cap doi khong chan leo nui cao hon 1.000 m-Hinh-3
Họ nằm nghỉ trong hành trình chinh phục núi Lao Sơn.
Gao Zhiyu không còn đôi chân sau khi trải qua một tai nạn ô tô kinh hoàng vào năm 2012. Cậu bé 11 tuổi đã nghỉ học suốt 4 năm qua để chữa bệnh trước khi trở lại trường học vào cuối tháng trước. Trong thời gian ở bệnh viện, Gao vẫn tranh thủ thời gian rảnh rỗi để học bài.

Trong thử thách chinh phục núi Lao Sơn, cặp đôi đồng cảnh ngộ đã sử dụng những chiếc hộp gỗ có tay cầm để giúp họ di chuyển lên các bậc thang và sau gần 1 ngày, họ đã lên được tới độ cao 900 m.

Hà Vũ (theo DM)

Bình luận(0)