Bật mí về các tài năng “đỉnh” của Việt Nam (2)

Google News

(Kiến Thức) - Dù làm việc, học tập ở nhiều lĩnh vực khác nhau nhưng họ đều là những người trẻ tài năng, gặt hái được thành công từ khi còn rất trẻ.

Thái Việt Tường
Chàng trai trẻ sinh năm 1993 này là giám đốc sáng tạo của một công ty thời trang đa quốc gia Hàn Quốc, phụ trách khu vực Mỹ. Đây chắc chắn là một công việc đáng mơ ước của nhiều bạn yêu thích thời trang, nhất là với một chàng trẻ quá trẻ như Tường.
 Thái Việt Tường - giám đốc sáng tạo của một công ty đa quốc gia.
Sau khi thi trượt cấp 3, Tường đã mạnh dạn đầu tư một shop online chuyên bán đồ phụ kiện trang sức cho teen. Thời gian đầu khó khăn nhưng sau đó Tường qua Mỹ sống với bà ngoại, cậu vẫn tiếp tục niềm đam mê thời trang. Và thành công đã mỉm cười với chàng trai trẻ, Tường được tín nhiệm giữ chức vụ quản lý thiết kế khu vực châu Á - Thái Bình Dương tại Công ty Hansae Fashion Worldwide khi tròn 18 tuổi. Anh chàng này cũng là người phác thảo cho trang phục của nhóm nhạc SNSD trong MV "The Boys". Không những thế, Tường còn tự cho ra mắt hệ thống thời trang bên Mỹ - Kev Worldwide.
Nguyễn Thành Nhân
Là chàng trai trẻ đang đầu quân cho tập đoàn công nghệ hàng đầu thế giới Google. Thành Nhân từng giành rất nhiều giải thưởng về toán học, tin học, khoa học công nghệ từ khi còn là học sinh trong nước và cả khi du học. Anh từng tốt nghiệp Đại học Simon Fraser, Canada và đi thực tập tại Google. 
 Nguyễn Thành Nhân bên vợ và con trai.
Năm 2010, Nhân trở lại Google và tham gia nhóm làm về chất lượng quảng cáo. Mặc dù rất thành công ở Mỹ nhưng Thành Nhân luôn mong mỏi trở về quê hương để cống hiến và đem kiến thức của mình chia sẻ cho những bạn trẻ Việt Nam.
Đỗ Duy Hiếu
Là một trong những gương mặt được trao giải “Tài năng khoa học trẻ Việt Nam” năm 2013, Đỗ Duy Hiếu, sinh năm 1987 khiến nhiều người cảm phục vì nghị lực sống của mình. 
Hiếu từng là sinh viên Đại học Bách Khoa Hà Nội, khoa Cơ khí. Nhưng năm 2006, một tai nạn bất ngờ đã khiến Hiếu mất đi đôi chân lành lặn và phải làm bạn với đôi nạng gỗ từ đó. Vì sức khỏe yếu cộng thêm đôi chân bị liệt hoàn toàn, Hiếu quyết định nghỉ học để điều trị bệnh. Sau nhiều khó khăn về sức khỏe, Hiếu vẫn không ngừng nỗ lực, quyết tâm và cuối cùng năm 2008, anh đã thi đỗ vào khoa Toán, trường ĐH Khoa học Tự nhiên (ĐH Quốc gia Hà Nội) với số điểm 27/30 và được xếp vào lớp Tài năng.
 Đỗ Duy Hiếu, Tài năng khoa học trẻ Việt Nam 2013.
Giờ đây, Duy Hiếu đang công tác tại Viện Toán và có một gia đình hạnh phúc bên người vợ hiền, Hiếu chia sẻ: "ĐH Khoa học Tự nhiên chính là mái nhà để Hiếu phát triển tài năng Toán học. Có được ngày hôm nay, Hiếu thực sự rất cảm ơn thầy cô và các bạn tại trường".
Vũ Thị Hương Sen
Sinh năm 1986, Vũ Thị Hương Sen (đoàn Hải Dương) là một nữ đại biểu trẻ trung và có nhiều câu hỏi sắc sảo trên nghị trường. Hương Sen từng tốt nghiệp ngành Bác sĩ Đa khoa và tranh cử Đại biểu Quốc Hội (ĐBQH) khóa 13 tại đơn vị bầu cử số 2 (gồm huyện Thanh Hà, Bình Giang, Cẩm Giàng và TP Hải Dương). Cô được bầu làm Đại biểu Quốc hội Việt Nam khóa 13, thuộc đoàn đại biểu Hải Dương.
 Đại biểu Vũ Thị Hương Sen gây ấn tượng với các cử tri bằng những phát biểu thảo luận, chất vấn sắc sảo...
Nữ đại biểu Hương Sen không chỉ gây ấn tượng vì vẻ ngoài xinh đẹp, thông minh mà còn bởi những câu hỏi thẳng thắn, sắc sảo ở nhiều nội dung. Trong phiên chất vấn Thống đốc Ngân hàng Nhà nước, khi trả lời, Thống Đốc đã cho biết: "Đại biểu Hương Sen hỏi hai nội dung chính, nhưng có rất nhiều ý".
Hương Sen từng gây sốt trên mạng bởi vẻ đẹp và tài năng của mình. Những người hâm mộ còn lập riêng nhiều trang trên Facebook về cô. Hương Sen còn được mọi người ưu ái đặt cho những biệt danh như "Bóng hồng nghị trường", "Bà nghị xinh nhất Quốc hội". 
Hương Sen (hiện đang công tác tại Bệnh viện Nhi Hải Dương) cũng từng chia sẻ trên báo rằng, từ ngày trở thành đại biểu Quốc hội, cô bị "soi" nhiều hơn, cả khi ở bệnh viện lẫn khi ra đường. Bên cạnh những lời cổ vũ, động viên, ủng hộ thì cũng có rất nhiều ý kiến trái chiều và họ đặt ra rất nhiều câu hỏi xoay quanh vấn đề, tại sao cô gái trẻ này lại trở thành đại biểu Quốc hội.
Lan Anh

Bình luận(0)