5 bạn trẻ tài năng cầm tinh “con ngựa”

Google News

(Kiến Thức) - Huỳnh Hồ Bảo Ngọc, Châu Tuyết Vân, Trần Quang Hưng,... đều là những người trẻ tuổi Ngọ tài năng và có nhiều thành tích rất đáng nể.

Tôn Nữ Tường Vy
Sinh năm 1990, Tường Vy là cựu sinh viên khoa Ngoại Ngữ, trường Đại học Mở TP.HCM. Cô bạn này đã giành được rất nhiều thành tích đáng nể, nhưng nổi bật nhất là việc từng tham gia 10 hội thảo, trong đó có 6 chương trình tổ chức tại nước ngoài trong năm 2013.
 Tôn Nữ Tường Vy trong chuyến đi đến Nhật Bản.
6 hội thảo quốc tế mà Tường Vy tham gia bao gồm: Tập huấn về chuyển hóa xung đột và xây dựng hòa bình (Thái Lan); Chương trình tình nguyện viên trẻ vì môi trường ASEAN; Bảo tồn chim di trú ở Vườn quốc gia Kuala Selangor (Malaysia); Hội nghị lãnh đạo tương lai ASEAN (Thái Lan - Malaysia); Vai trò của thanh niên trong tiến trình xây dựng cộng đồng ASEAN đến năm 2015 (Indonesia); Hội nghị sinh viên Nhật Bản - ASEAN (Nhật Bản).
Hiện, Tường Vy đang làm cộng tác viên truyện ngắn cho nhiều tờ báo tuổi teen tại TP.HCM và là nhân viên của một công ty về tư vấn định cư tại Mỹ. 
"Cô gái vàng" Châu Tuyết Vân
Cũng là một hot girl cầm tinh con ngựa, Châu Tuyến Vân hiện đang là thành viên của đội tuyển Taekwondo Việt Nam. Trong sự nghiệp của mình, Châu Tuyết Vân từng cùng đồng đội gặt hái nhiều thành công với 3 Huy chương Vàng ở Giải vô địch thế giới, 1 Huy chương Vàng giải châu Á và 1 Huy chương Vàng Đông Nam Á ở nội dung quyền thuật đồng diễn.
 Châu Tuyết Vân là công dân trẻ tiêu biểu TP.HCM 2013. 
Vô tình nổi trên mạng từ những bức ảnh xinh đẹp trong trang phục nhà võ, Châu Tuyết Vân được cư dân mạng đặt biệt danh "hoa khôi làng võ" hay "hot girl làng võ". 
Với những thành tích nổi bật trong thi đấu thể thao quốc tế của mình, gần đây, Châu Tuyết Vân đã vinh dự được lựa chọn là Công dân trẻ tiêu biểu TP.HCM 2013. 
Hiện tại, Tuyết Vân đang  học năm thứ 3 khoa Quản trị nhà hàng, khách sạn tại Đại học Tôn Đức Thắng (TP.HCM). Cô dự tính sẽ thi đấu đến hết Asiad 2019, được tổ chức tại Việt Nam, trước khi từ giã sự nghiệp thi đấu.
Chàng thủ lĩnh Trần Quang Hưng
Chàng thủ lĩnh tuổi ngựa Trần Quang Hưng được nhiều bạn trẻ ngưỡng mộ bởi năng lực lãnh đạo cũng như những đóng góp không nhỏ trong lĩnh vực kinh tế. Trước khi đi du học, Hưng từng làm Bí thư Đoàn tại ngôi trường phổ thông danh tiếng Hà Nội – Amsterdam. 
Theo học bằng cử nhân kép Kinh tế và Luật học tại trường ĐH Bowdoin, Mỹ với học bổng toàn phần trị giá 200.000 USD, Hưng tiếp tục với vai trò Trưởng ban tổ chức của VietAbroader Business Conference (Hội thảo Kinh doanh của Thanh niên Việt Nam tại nước ngoài), nơi quy tụ các tài năng kinh doanh trẻ và du học sinh tại Anh – Mỹ, nhằm chia sẻ thông tin và giao lưu với các doanh nhân thành đạt.
 Trần Quang Hưng hiện đang tiếp tục theo đuổi giấc mơ tại Anh.
Kết thúc 4 năm đại học trở về Việt Nam, Hưng cùng các tài năng công nghệ tại ĐH Stanford và Học viện Công nghệ Massachusetts đã lập doanh nghiệp và tiến hành dự án thi tuyển công chức trực tuyến đang được quan tâm hiện nay. 
Ngoài ra, với vai trò sáng lập viên của Hanoi Hub, trực thuộc tổ chức Global Shapers, nơi hội tụ những tài năng trẻ quan tâm tới kinh tế trong nước và quốc tế, năm 2013, chàng trai này vinh dự trở thành người Việt trẻ duy nhất được tham dự Diễn đàn kinh tế thế giới tại Thụy Sĩ và Myanmar.
Hiện, Trần Quang Hưng đang tiếp tục vó ngựa của mình tại Vương quốc Anh với khóa học Thạc sĩ Quản lý tại Học viện Kinh tế chính trị London (LSE).
Lê Mai Anh
Nữ họa sĩ trẻ tài năng Lê Mai Anh sinh năm 1990, là sinh viên khoa Hội họa trường ĐH Mỹ Thuật Việt Nam. Cô được biết đến nhờ những tác phẩm vẽ tranh minh họa đặc sắc của mình. Tác phẩm của Mai Anh thường xoay quanh chủ đề tình yêu, tình bạn, sự chia sẻ giữa người với người... Ngoài vẽ tranh minh họa, Mai Anh còn sáng tác truyện tranh, vẽ từ thiện trong các chương trình do cộng đồng, giới trẻ tổ chức.
 Cô họa sĩ trẻ tài năng - Lê Mai Anh.
Một số sách nổi tiếng có sự tham gia minh họa bằng tranh của Mai Anh như Nhật kí công chúa; Mùa hè thiên đường; Hãy nói yêu thôi đừng nói yêu mãi mãi; Tuổi mới; Vị hôn; Cát tường, mùa hạ và anh.
Những bức vẽ mà Mai Anh đăng tải trên trang cá nhân thường nhận được hàng chục ngàn lượt like và khen ngợi từ cộng đồng mạng. Ngoài tài năng hội họa, fan hâm mộ còn yêu thích cô nàng bởi vẻ ngoài trẻ trung, đáng yêu và không kém phần cá tính.
Huỳnh Hồ Bảo Ngọc
Sinh năm 1990, từng là sinh viên chuyên ngành Quản trị kinh doanh quốc tế, đại học Ngoại Thương TP.HCM. Trong những năm tháng học ở trường, cô từng đảm nhiệm vị trí chủ tịch câu lạc bộ SIFE trực thuộc ĐH Ngoại thương – tổ chức phi chính phủ và phi lợi nhuận hỗ trợ sinh viên thực hiện các dự án cộng đồng.
Cô cùng với những người bạn của mình đã lập thành nhóm 5 người tham gia giải thưởng Hult 2013, do ĐH Hult liên kết tổ chức với Quỹ Clinton Global Initiative (CGI) với đại diện là cựu tổng thống Bill Clinton.
 Cô gái thông minh và bản lĩnh, Huỳnh Hồ Bảo Ngọc.
Nhóm sinh viên của ĐH Ngoại Thương TP.HCM đã vinh dự trở thành đại diện duy nhất của Việt Nam bước vào vòng chung kết khu vực châu Á diễn ra vào đầu tháng 3/2013 tại Thượng Hải (Trung Quốc). Sau nhiều nỗ lực, vượt qua hàng chục đội tuyển đến từ các khu vực khác, đội tuyển Việt Nam đã xuất sắc giành ngôi Á quân trong cuộc thi này.
Lan Anh - Thùy Dung

Bình luận(0)