Những phần mềm nghe nhạc “đỉnh” nhất cho máy tính

Google News

(Kiến Thức) - Danh sách các phần mềm nghe nhạc dành cho PC, được các audiophile của thế giới đánh giá cao, dựa theo tiêu chí chất lượng âm thanh. 

 Lựa chọn phần mềm nghe nhạc chất lượng không hề dễ.
Lựa chọn một phần mềm dùng để nghe nhạc không phải là nhiệm vụ quá khó khăn. Tuy nhiên, lựa chọn được một phần mềm có thể tái tạo âm nhạc một cách trung thực lại là một công việc không hề dễ dàng một chút nào. Đặc biệt là với những người không biết nhiều về kỹ thuật âm thanh và máy tính.

Dưới đây là danh sách các phần mềm nghe nhạc dành cho PC, được các audiophile của thế giới đánh giá cao, dựa theo tiêu chí chất lượng âm thanh. Mỗi phần mềm sẽ có những ưu điểm và nhược điểm riêng, tùy vào nhu cầu sử dụng mà các bạn có thể có những lựa chọn khác nhau.

Foobar2000

Đây là phần mềm được nhiều audiophile lựa chọn nhất hiện nay. Nó hoàn toàn miễn phí và cho phép nhiều người cùng tham gia phát triển. Chính vì điều đó mà Foobar2000 được hoàn thiện liên tục. Bạn có thể tìm thấy gần như mọi tính năng và lựa chọn vô số giao diện khác nhau do các người dùng khác xây dựng sẵn.
 Foobar2000 với giao diện người dùng tùy chỉnh.
Tuy nhiên, chính vì khả năng tùy biến vô tận nên Foorbar2000 có thể gây ra nhiều khó chịu, đặc biệt là với những người mới bắt đầu chơi nhạc trên máy tính. Tuy nhiên, rất may là do lượng người dùng rất đông đảo, nên bạn sẽ nhận được sự hỗ trợ tích cực từ cộng đồng. Chỉ cần vào Google thực hiện một vài thao tác tìm kiếm là chúng ta có thể tiếp cận được hàng ngàn bài viết hướng dẫn sử dụng phần mềm này.

Giao diện và các tính năng mặc định của Foorbar2000 khá sơ sài, chỉ đủ để nghe nhạc ở cấp độ cơ bản nhất. Nếu muốn khai thác nhiều tính năng và cập nhật giao diện mới, bạn cần thêm vào các component (tính năng mở rộng bên ngoài). 
  
Đánh giá
Giao diện người dùng: 9
Chất lượng âm thanh: 10

XXHighEnd

XXHighEnd là phần mềm được xem là đối thủ sừng sỏ của Foobar2000. Tuy nhiên, đây không phải là phần mềm miễn phí. Thêm vào đó, XXHighEnd đòi hỏi máy tính phải xử lý nhiều hơn, nếu máy tính của bạn quá yếu, đây không phải là lựa chọn hợp lý.
 XXHighEnd có giao diện cổ điển.
Do được thiết kế dành cho những người sành nhạc, nên phần mềm này có rất nhiều tính năng cực kỳ chuyên nghiệp và chất lượng. Nếu biết cách tinh chỉnh, âm thanh của nó sẽ gần như hoàn hảo. Ngoài ra, XXHighEnd cũng có nhiều tính năng mà không phải phần mềm nào cũng có như chơi được DSD, định dạng âm thanh được xem là tốt nhất hiện nay.

Giao diện của XXHighEnd được làm theo phong cách tương phản cũ, và không có tính năng quản lý nhạc giống nhiều phần mềm khác. 
Đánh giá
Giao diện người dùng: 5
Chất lượng âm thanh: 9

JRiver Media Center

Phần mềm JRiver Media Center được bán với giá 49 USD, và không chỉ phát nhạc, người dùng còn có thể sử dụng để phát video, hình ảnh, và quản lý tất cả nội dung đa phương tiện. Thậm chí phần mềm này còn có thể quản lý dữ liệu trên cả ổ cứng gắn ngoài và NAS (ổ cứng mạng).
 JRiver Media Center với khả năng quản lý dữ liệu mạnh mẽ.
Điểm mạnh của JRiver Media Center đó là giao diện rất bắt mắt, dễ sử dụng và có thể thay đổi hoặc tinh chỉnh để phù hợp hơn với sở thích của người dùng. Nó có thể chơi gần như mọi định dạng thông qua nền tảng phần mềm DSP (Digital Signal Process - Xử lý tín hiệu số) được tích hợp sẵn.

JRiver Media Center hỗ trợ gần như mọi định dạng phim nhạc, hỗ trợ phụ đề, lời bài hát, cho phép tinh chỉnh và thiết lập rất nhiều thông số. Tuy nhiên, so với Foobar2000 thì chất lượng âm thanh mà DSP của phần mềm này xuất ra vẫn không thể sánh được.
Đánh giá
Giao diện người dùng: 10
Chất lượng âm thanh: 8


JPLAY

JPLAY là một phần mềm được bán với giá rất cao. Nó có âm thanh hoàn hảo giống như Foobar200, nhưng lại sở hữu khả năng quản lý dữ liệu đa phương tương tự như JRiver Media Center. 
 JPlay đắt nhưng đáng giá.

Phần mềm này có thể hỗ trợ tính năng “memory playback” (dùng RAM làm bộ nhớ tạm để phát nhạc) và DirectSound. Thêm vào đó, nó có một chế độ giúp tắt tất cả các ứng dụng nền đang chạy để ưu tiên năng lực CPU cho mục đích phát nhạc.

Đánh giá
Giao diện người dùng: 6
Chất lượng âm thanh: 10

Quốc Thiện

Bình luận(0)