Dân mạng xúc động với người mẹ “siêu nhân”

Google News

(Kiến Thức) - Bức ảnh chụp người phụ nữ cõng trên lưng vài chục viên gạch với dòng mô tả: "Mẹ…", đang trở thành chủ đề nóng trên các trang chia sẻ.

 
Dân mạng “choáng” khi thấy người phụ nữ này còng lưng, cõng một chồng gạch cao quá đầu.

Theo những cư dân mạng xem bức ảnh này, chồng gạch có đến 60 viên và nặng “sơ sơ” 72kg. Trong khi đó, dáng vẻ của người phụ nữ này lại khá mảnh khảnh, gầy gò. Nick name Đỗ Lan thắc mắc: “Không hiểu sao một người gầy ‘nhẳng’ thế này mà lại có sức cõng cả đống gạch thế kia?”.

Tuy chưa rõ bức ảnh có trải qua khâu “dao kéo”, chỉnh sửa Photoshop hay không, cũng chưa biết người phụ nữ đó làm công việc này với mục đích gì, nhưng bức ảnh cũng tác động phần nào đến suy nghĩ của cư dân mạng mạng. Đặc biệt là khi có nhiều người mượn bức ảnh này để ví von với công ơn của mẹ.

Dòng mô tả cảm động khiến bức ảnh có thêm nhiều ý nghĩa. 

Dòng mô tả “Vai mẹ gầy, gồng gánh những ước mơ của cả cả đàn con” về bức ảnh này trên một trang giải trí được dân mạng dành hết lời khen ngợi và like nhiệt tình. Bức ảnh cũng xuất hiện nhiều trên Facebook với dòng chia sẻ ngắn gọn “Mẹ…” nhưng lại thu hút rất nhiều người xem, bình luận. 

Nhiều dân mạng chia sẻ rằng đã cảm thấy “nhói lòng” khi xem bức ảnh này. Nick name Thảo Nguyên Trang bình luận: “Những gánh nặng cuộc đời mẹ phải chịu đựng còn lớn hơn gấp trăm, gấp vạn lần chồng gạch này. Xem ảnh mà thấy buồn vì bản thân, thấy thương mẹ quá!”.  

Nick name Nguyễn Bình thì cho biêt: “Không phải ảnh ghép đâu, mình hay đi qua bến Chương Dương, để từ Thường Tín sang Khoái Châu cũng thấy nhiều người cõng gạch tương tự như thế này rồi. Nhưng hầu như là đàn ông, thanh niên chứ con gái làm thì mình chưa thấy bao giờ. Thật khâm phục sức lực và sự chịu đựng của người này”. 

Nick name Gấu tuyết bình luận: “Nếu đây là một bức ảnh ghép thật, thì người làm ra nó thật đáng trách. Nếu đã mượn bức ảnh để nói về công ơn của mẹ thì tại sao còn nỡ đặt thêm gánh nặng lên lưng mẹ nữa làm gì? Mỗi người mỗi công việc, đâu phải ai cũng được làm những việc mình mong muốn. Với những hoàn cảnh cùng đường, chỉ cần có mục tiêu, chỉ cần đảm bảo được cuộc sống và kiếm được tiền lương thiện thì công việc gì họ cũng chẳng từ nan”. 


T.A

Bình luận(0)