Cộng đồng mạng thương tiếc “Trưởng thôn” Văn Hiệp

Google News

(Kiến Thức) - "Sẽ luôn nhớ hình ảnh bác trưởng thôn, tổ trưởng dân phố, người luôn nở nụ cười và thích hút thuốc lào... Vĩnh biệt bác!" - một cư dân mạng bày tỏ.

Thương tiếc sự ra đi của nghệ sĩ Văn Hiệp, hôm nay 9/4, cộng đồng mạng Facebook đã đăng tải nhiều bức ảnh của ông kèm theo những lời chia buồn xúc động.

Nghệ sĩ Văn Hiệp Sinh năm 1942, tên đầy đủ của là Nguyễn Văn Hiệp. Ông đã tốt nghiệp khóa học đầu tiên tại trường Đại học Sân khấu -  Điện ảnh và có quá trình công tác tại Nhà hát kịch Việt Nam, Nhà hát kịch Trung ương, Cục Văn hóa Thông tin. Bên cạnh đó ông được nhiều người biết đến với vai diễn trong nhiều vở kịch như: Y tá Háp vở Đôi mắt, Phi Vân vở Hoa Pháo... cùng nhiều bộ phim truyền hình khác...

 Cư dân mạng lập một trang Fanpage trên Facebook để bày tỏ lòng thương tiếc nghệ sĩ Văn Hiệp. 

Sống cả cuộc đời phục vụ khán giả, để đem lại cho khán giả những tiếng cười sảng khoái, những giây phút thoải mái trong các bộ phim, vở kịch mà mình diễn nghệ sĩ Văn Hiệp luôn cố gắng bằng mọi cách thể hiện tốt vai trò của mình..

 

 Cộng đồng mạng bất ngờ trước sự ra đi đột ngột của "ông Trưởng thôn". 

Trước sự ra đi của nghệ sỹ, hôm nay cộng đồng mạng Facebook đã đồng loạt đăng tải nhiều bức ảnh của ông, kèm theo là hằng nghìn lời chia buồn gửi đến ông và gia đình. 

Thành viên trên một trang Fanpage chia sẻ: "Nhớ ngày xưa cứ đến gặp nhau cuối tuần là háo hức xem các tiểu phẩm có bác Văn Hiệp đóng lắm. Vậy mà căn bệnh ung thư quái ác đã mang đi mất một người nghệ sĩ tài hoa, luôn mang nụ cười cho mọi người. Sẽ luôn nhớ hình ảnh bác trưởng thôn, tổ trưởng dân phố, người luôn nở nụ cười và thích hút thuốc lào nhâm nhi cốc nước chè... Vĩnh biệt bác!"

Nickname Lady Quỳnh bộc bạch: “Không biết nói gì. Tuổi thơ cháu là những tháng này gắn liền với nhưng bộ phim của bác. Vẫn nhớ hình ảnh giản dị, đẹp đẽ về bác...vẫn nhớ hình bác ngồi châm điều thuốc lào, cảm giác như cuộc sống vẫn luôn vui vẻ và an yên... Bác bị bệnh không người hâm mộ nào được biết, bác lặng lẽ để lại bao tiếc thương cho một thế hệ người Việt Nam gắn bó với những tiểu phẩm hài, với cả vai diễn của bác...Bác Trưởng thôn Nguyễn Văn Hiệp...”.

Thành viên Minh Nghia Tran bày tỏ: “Buồn nhỉ? Mình thích những nhân vật bác đóng, chân chất và đơn giản”...

Tuy nghệ sĩ Văn Hiệp đã ra đi, nhưng hình ảnh của “bác Trưởng thôn” hiền hậu, một “nghệ sĩ giun” vui vẻ vẫn luôn “sống mãi” trong lòng người hâm mộ.

Bài thơ "Nghệ sĩ giun" do Văn Hiệp viết: 

Nơi nào có đất cằn 
Nơi ấy có họ nhà giun 
Hiền lành chẳng làm đau ai 
Mềm oặt như sợi bún
Năm năm, ngày ngày, tháng tháng 
Miệt mài thâu đêm suốt sáng 
Giun xoắn mình nhọc nhằn nhích dần từng chút một 
Và đất và giun tơi xốp 
Đơm hoa nảy lộc đón gió lành cùng chim hót véo von
Đất và giun và rất nhiều giun 
Đã biến nỗi đau cằn cỗi tối tăm thành nắng xanh, xanh thẳm
Cho cây đời vượt cạn nhú chồi non
Mình thế đấy, đất gọi chúng mình là những nghệ sĩ giun.

Mạnh Hưng

Bình luận(0)