Sự thật về CSCĐ Thái Nguyên bắt người dân quỳ

Google News

(Kiến Thức) - “Không có chuyện CSCĐ bắt người vi phạm quỳ xuống đường đánh, đó là dàn dựng...", đại tá Nguyễn Đức Đang – Phó giám đốc Công an tỉnh Thái Nguyên khẳng định.

Đoạn clip 2 người mặc sắc phục CSCĐ bắt nhóm thanh niên được cho là vi phạm giao thông quỳ trên đường được tung lên mạng vào ngày 8/4, có tiêu đề “Cơ động Thái Nguyên đánh người vi phạm giao thông và bắt quỳ xuống đường?”. 

Một thành viên đăng tải clip lên Youtube với chú thích: "Sáng ngày 07/4/2013, 2 đồng chí CSCĐ tỉnh Thái Nguyên xử lý 1 thanh niên đi xe gắn máy BKS: 20-H1 066.05 vi phạm lỗi kẹp 3 không đội mũ bảo hiểm. Theo ghi nhận của người dân, 2 đồng chí trên video đã đánh, tát, túm cổ áo người vi phạm, và bắt quỳ xuống xin lỗi. 

Sau khi phát hiện bị ghi hình, 1 đồng chí CSCĐ đã ra xin lại đoạn clip do người dân ghi lại nhưng không được sự đồng ý. Bị người dân phản ứng quyết liệt, 1 đồng chí đã nhắn tin cho tổ tuần tra khác đến trợ giúp..."

Hình ảnh trong clip

Ngày 9/4, trao đổi với PV Kiến Thức, đại tá Đặng Đức Đang - Phó giám đốc Công an tỉnh Thái Nguyên khẳng định: “Không có chuyện CSCĐ bắt người vi phạm quỳ xuống đường đánh. Việc đó là do một nhóm người dàn dựng và quay lại tung lên mạng.

Đội CSCĐ xử lý người vi phạm khi tham gia giao thông và bị người dân “tố” đánh, bắt quỳ xuống lòng đường là của Công an tỉnh Thái Nguyên. Khi sự việc xảy ra, chúng tôi có hỏi anh em làm nhiệm vụ và họ cho biết không có chuyện đó.

Khi thấy người tham gia giao thông vi phạm, ngay lập tức tổ công tác ra hiệu lệnh dừng xe để kiểm tra hành chính theo đúng luật định, không ai bắt quỳ cả. Việc này là do họ dàn dựng để quay và tung lên mạng, trong đó có hình ảnh người đàn ông áo đỏ.

Tổ công tác yêu cầu người vi phạm đứng dậy?

Khi tổ công tác CSCĐ Công an tỉnh Thái Nguyên ra hiệu lệnh dừng đối với người điều khiển xe máy vi phạm (đèo 3) để kiểm tra hành chính, bất ngờ người vi phạm quỳ xuống lòng đường. Tổ công tác bảo họ đứng dậy, tuy nhiên, những người vi phạm không đứng và tổ công tác kéo họ đứng dậy. Tổ công tác hoàn toàn không bắt người vi phạm giao thông quỳ, đánh. Họ có phải tội phạm đâu mà bắt quỳ. Đoạn clip tung lên mạng là nhằm nói xấu CSCĐ”.



Tiến Dũng

Bình luận(0)