Điên đầu với quảng cáo trên cửa sổ chat của Yahoo

Google News

(Kiến Thức) - Mấy ngày nay, mỗi khi mở khung chat của một số phiên bản của Yahoo thì lại bung ra một cửa sổ quảng cáo khiến người dùng vô cùng khó chịu. 

Cụ thể là mỗi khi bạn mở cửa sổ chat với người khác hoặc có người gọi bạn thì một cửa sổ pop-up (cửa sổ tự mở) quảng cáo khác sẽ hiện ra chiếm gần như toàn bộ khung chat...

Trong thời gian cửa sổ pop-up xuất hiện, con trỏ tại nơi gõ nội dung chat sẽ bị mất và người dùng lại phải bấm vào cửa sổ chát khi muốn trò chuyện tiếp.

Bức xúc trước kiểu quảng cáo "ngứa mắt" này, chị Trịnh Ngọc Anh (30 tuổi, ở Thái Bình) chia sẻ: “Hôm qua mở cửa sổ chat ra là đập ngay vào mắt một cửa sổ quảng cáo ở góc bên phải của khung chat. Khi click vào ô chat thì nó mới mất đi. Hôm nay bật ra thì nó lại hiện lên một biểu tượng quảng cáo khác nhưng nó tự biến mất sau mấy giây. Nhìn mà thấy vướng mắt”. 

Mỗi khi có người gọi bạn hoặc bạn chat với người khác thì bung ra cửa sổ quảng cáo đè lên khung chat.

Bạn Phạm Thị Thủy (29 tuổi, nhân viên báo chí tại Hà Nội) chia sẻ: “Đúng là hai ba hôm nay tôi thấy các cửa sổ quảng cáo xuất hiện vô duyên trên khung chat. Công việc của tôi thì lại hay cần trao đổi qua mạng nên nhiều khi tôi thấy rất khó chịu. Đem bức xúc này hỏi một số anh chị đồng nghiệp thì đa phần cũng gặp phải tình trạng tương tự như vậy”.

Một thành viên có nickname Pham Dong cũng lên
Facebook chia sẻ: “Một dòng quảng cáo nhỏ hiển thị ở sát phía trên khung chat thì còn đỡ, đằng này cái cửa sổ quảng cáo xuất hiện chình ình ở ô chat thì rất khó chịu. Trước có một thời gian mình chat nó còn hay xuất hiện các quảng cáo game. Mỗi lần như vậy lại phải tắt đi khiến mình tức điên cả người”. 

“Từ cái hồi cài bản Yahoo 11.0 tới giờ thấy thực sự bực mình với cái quảng cáo của Yahoo chat trong cửa sổ nói chuyện. Điên lắm không chịu được! Mình phải lần mò để tìm ra cách gỡ bỏ hoặc không cho nó hiển thị nữa” - một thành viên từng chia sẻ trên một diễn đàn dành cho dân công nghệ. 

Thành viên trên Facebook có nickname Dung Nguyen thì đưa ra ý kiến: “Đang dùng mà bị như thế thì thật bực mình. Tôi có đề nghị là Yahoo phải cắt những quảng cáo kiểu như vậy”. 

Theo chia sẻ trên trang blogspot có tên Hoàng Long, những dòng quảng cáo khó chịu trên khung chat của Yahoo có thể được loại bỏ bằng các cách dưới đây.

Cách 1:
- Mở file hosts tại C:\Windows\System32\drivers\etc 
- Thêm vào cuối file đoạn sau : 

#Chan QC tu YH! 127.0.0.1 us.adserver.yahoo.com 
- Rồi save lại 
- Đăng xuất yahoo 
- Vào cmd (phím tắt Window + R , gõ cmd)
- Gõ: ipconfig /flushdns. 
- Đăng nhập lại yahoo và không bị làm phiền bởi khung quảng cáo trong khi chat nữa. 

Cách 2: 
- Tắt hẳn yahoo messenger  
- Download files :http://mr.tnd.vn/blog/images/2012/09..._yahoo_ads.zip 
- Chú ý nên dùng IDM hoặc Firefox để download vì File .reg này làm Chrome tưởng nhầm là virus phá hoại Register hệ thống.
- Sau đó giải nén ra rồi click đúp chuột vào file .reg này chọn Yes. Cuối cùng bạn có thể vào Yahoo mà không còn quảng cáo khó chịu nữa.
Kiều Phong (tổng hợp)

Bình luận(0)