Chủ xe bị nghi “chim mồi” cho CSGT lên mạng thanh minh

Google News

(Kiến Thức) - Mấy ngày nay, trên mạng đang lan truyền một clip giao thông gây xôn xao dư luận có tiêu đề “Chim mồi trên đường gần Mỹ Đình, Hà Nội”.

Đoạn clip được quay trực tiếp bằng camera gắn trên xe ôtô do một thành viên trên diễn đàn Otofun đưa lên mạng.

Hình ảnh trong clip cho thấy, chiều 22/1,
 chiếc xe Kia Morning chạy ở làn đường ngoài cùng bên trái trên đoạn đường gần sân Mỹ Đình, Hà Nội với tốc độ rất chậm. Lái xe Captiva sau khi chạy một quãng đường dài không được nhường đường đã đột ngột bẻ lái sang bên phải nhưng không bật đèn xi nhan. Và chỉ vài giây sau khi vượt phải, chiếc xe này lập tức bị lực lượng CSGT ra tín hiệu dừng xe để xử lý vi phạm.

Theo thành viên đưa clip này lên mạng thì chiếc xe Captiva đi như vậy là trái luật, bị CSGT bắt là phải, song người này cũng tỏ ý nghi ngờ chiếc xe Kia Morning trên là “chim mồi” của CSGT Hà Nội.

“Các bác thử phán xem có đúng không, con này (ám chỉ xe Kia Morning) đi rất chậm, đặc biệt nghi vấn khi em thử bấm còi nháy đèn nó không nhường đường mà đi rất chậm, chốt cuối cùng là nó làm đường rẽ vòng trở lại ngược với đường nó đi..., đi ngược lại đường luôn, chẳng có ai đi kiểu thế cả. Mấy anh em lúc đầu tưởng không phải đùa nhau là “chim mồi”, ai ngờ nó rẽ ngược thật nên rất nghi” – người đưa clip chia sẻ trên diễn đàn.


 Chiếc Captiva bẻ lái sang phải để vượt Kia Morning (khoanh vòng tròn đỏ). Ảnh cắt từ clip.

Đoạn clip này đã thu hút sự chú ý của người xem và nhận được rất nhiều ý kiến trái chiều. Nhiều người bày tỏ ý đồng tình với những nghi vấn đặt ra của người đăng clip. Trên diễn đàn Otofun, thành viên Blackpaint bình luận: “Vừa vượt xong cái là "tuýt còi" ngay... "chim mồi" đến 99%”.  

Cùng chung quan điểm, thành viên Trankhangred khẳng định: “Chắc chắn chiếc xe Kia Morning là "chim mồi" rồi vì chẳng có lý do gì quay lại đường đó cả, đoạn đó em thuộc mà. Dạo này em cũng hay đứng chỗ qua trước cửa sân Mỹ Đình vào buổi sáng, vượt phải xe hút bụi cũng bị "tuýt còi"...”. 

Tuy nhiên, không ít thành viên cho rằng chưa thể khẳng định được có "chim mồi" hay không dựa vào thông tin trên.

Thành viên Smilingmen bình luận: “Chưa chắc đã là "chim mồi" đâu. CSGT thi thoảng vẫn đứng ở đây, lúc có lúc không. Có 1 lần cách đây mấy tháng em từ quê về, một bác đi xe Yaris vượt em rất hoành tráng rồi bị chặn lại ngay, 2 anh CSGT xông ra làm em giật hết cả mình. Nhưng mấy lần sau đi qua lại không thấy đứng nữa nên em không viết bài cảnh báo”.



Trước sự việc gây xôn xao cộng đồng mạng này, ngày 25/1, một thành viên mới có nickname là NvKia đã lên diễn đàn Otofun thanh minh: “Cái xe Kia Morning đó là của em. Cơ quan em ở ngay bên kia đường, đối diện với khu vực xuất hiện trong clip mà các bác đã xem (đó là lý do mà các bác thấy xe em quay lại). Ngày nào em cũng phải đi qua đấy vài vòng. Em hay thấy CSGT ở đây (bắt vượt phải) hoặc đứng đầu bên kia (bắt không bật xi nhan khi rẽ)... Lỗi là tại bác đi xe Captiva không thuộc đường còn đi ẩu, đoạn đấy biển hạn chế tốc độ 30km/h cắm rất xa nút giao với cao tốc Láng Hòa Lạc”.

NvKia giải thích thêm: "Lý do em đi chậm vì em biết có CSGT đứng đấy và thấy có cái biển hạn chế tốc độ. Khi em đi vào khu vực giới hạn tốc độ thì phía trước có  xe tải, nên em phải đi chậm và phải đi sát dải phân cách".

Trước nhiều nghi vấn cho rằng, liệu sự việc sau khi bị "phanh phui" thì thành viên này đã đăng ký vào diễn đàn Otofun (ngày 24/1) để bao che cho hành vi "chim mồi" của mình, NvKia vội giải thích: "Tự nhiên mấy ngày nay lên Facebook thấy xe mình nên gọi ngay cho người bạn là thành viên của diễn đàn này và phải lập nick để thanh minh ngay".
Minh Khuê

Bình luận(0)