Sản phụ tử vong sau khi con chết bất thường

Google News

(Kiến Thức) - Sản phụ Nguyễn Thị Yến Linh mẹ cháu bé sơ sinh tử vong bất thường mùng 4 Tết vừa qua đời.

Sản phụ Nguyễn Thị Linh vào Bệnh viện phụ sản Tiền Giang chờ sinh trong điều kiện sức khỏe bình thường sáng Mồng 4 Tết (23/2). Qua kiểm tra sức khỏe, các bác sĩ quyết định cho chị Linh sinh thường.
San phu phu tu vong sau khi con chet bat thuong
  Sản phụ Yến Linh được chuyển viện đến BV Từ Dũ.
Trưa ngày 23/2, chị Linh được đưa vào phòng sinh. Đến khoảng 16h cùng ngày, do khó sinh nên sản phụ rặn nhiều lần cháu bé vẫn chưa ra đời. Các bác sĩ bệnh viện phụ sản Tiền Giang đã dùng phương pháp hút và cháu bé ra đời.
Điều đáng nói, đến 17h cùng ngày bệnh viện thông báo cháu bé đã tử vong. Sản phụ Linh, đang trong tình trạng nguy kịch phải tiến hành cắt tử cung do xuất huyết nội, vỡ tử cung, máu loãng.
Ngay sau khi cấp cứu cắt tử cung, sản phụ Linh đã được chuyển lên bệnh viện Từ Dũ TP HCM và bệnh viện Nhân Dân 115 để cấp cứu hồi sức. Sau 7 ngày điều trị, các bác sĩ đã tận tình chữa chạy nhưng chị Linh đã không qua khỏi.
Anh Nguyễn Văn Hải (chồng sản phụ Linh) cho biết: Trong buổi sáng 3/3, gia đình sẽ đưa thi thể chị Linh về quê Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang để chuẩn bị lo hậu sự. Gia đình cũng đã thông báo đến Cơ quan Điều tra Công an tỉnh Tiền Giang đề nghị làm rõ nguyên nhân khiến tử cung của chị Linh bị vỡ cũng như làm rõ nguyên tử vong của con mình trước đó.
Liên quan tới cái chết của 2 mẹ con sản phụ Linh, Sở Y tế tỉnh Tiền Giang đã có văn bản gửi Tỉnh ủy, UBND tỉnh Tiền Giang báo cáo và tìm nguyên nhân sự việc. 
Thu Minh (TH)

Bình luận(0)