Hở eo tử cung có cần may lại?

Google News

(Kiến Thức) -  Có phải hở eo tử cung sẽ gây viêm tử cung, tiết niệu không? Có nên may lại eo tử cung không? 

Hỏi: Tôi đã có 2 con nhưng vẫn còn muốn sinh thêm con nữa. Nhưng do tôi bị hở eo tử cung nên 2 lần mang thai trước luôn phải nằm một chỗ khi thai được 16 tuần. Tôi hay bị viêm đường tiết niệu, tiểu lắt nhắt, đau rát, kèm với hở eo tử cung. Xin bác sĩ tư vấn giúp là có phải hở eo tử cung sẽ gây viêm tử cung, tiết niệu không? Có nên may lại eo tử cung không? - Nguyễn Quỳnh Hoa (quận 1, TP HCM).
Ho eo tu cung co can may lai?
 
ThS.BS Ngô Thị Yên, Trưởng khoa Kế hoạch hóa gia đình, Bệnh viện Từ Dũ TP HCM: Hở eo tử cung thường được chẩn đoán và xử trí khi đang mang thai. Bác sĩ sẽ hỏi tiền sử sẩy thai trước đây, đo chiều dài kênh cổ tử cung lúc thai khoảng 3 tháng giữa để xác định tình trạng hở eo và can thiệp bằng việc khâu eo tử cung. 
Khâu eo tử cung được tiến hành khi đang mang thai; đến gần ngày sinh sẽ được cắt chỉ để chuẩn bị sanh. Chưa có nghiên cứu xác định “hở eo tử cung gây viêm tử cung và tiết niệu”. Chị nên đi khám phụ khoa hoặc niệu khoa để xác định chính xác nguyên nhân gây các triệu chứng khó chịu đường tiết niệu.
PV (ghi)

>> xem thêm

Bình luận(0)