Đàn ông kiếm được bao nhiêu tiền phụ nữ mới hài lòng?

Google News

(Kiến Thức) - Cảm giác an toàn của phụ nữ được tạo thành bởi nhiều yếu tố khác nhau, trong đó bao gồm yếu tố vật chất. Tình yêu rời xa điều kiện vật chất thì không thể lâu bền được. 



Điều này cũng giống như khi chúng ta xây nhà thì cần có nền móng vững chắc mới có thể tiếp tục xây cao lên. 

Có quan điểm cho rằng, tình yêu trong xã hội hiện đại cũng "hiện thực hóa" và phụ nữ thời nay cũng ngày càng chú trọng đến tiền bạc. Phụ nữ thì cảm thấy đàn ông thời nay không cho họ được cảm giác an toàn. Khi đàn ông không có tiền thì phụ nữ sẽ cho rằng người đó vô dụng, nhưng khi đàn ông có nhiều tiền bạc thì phụ nữ lại có cảm giác lo lắng, bất an. Vậy thì đàn ông cần kiếm được bao nhiêu tiền mới có thể đem lại cảm giác an toàn cho phụ nữ? Có phải càng nhiều tiền thì càng đem lại cảm giác an toàn không?

Có một câu nói nổi tiếng như sau: Đàn ông có tiền dễ hư hỏng, còn phụ nữ hư hỏng mới có tiền. Câu nói trên có chút hàm ý tiêu cực, nhưng nó phản ánh đúng hiện thực xã hội. Mọi việc chỉ mang tính tương đối, không có gì là tuyệt đối.

Năng lực của đàn ông thể hiện qua việc họ kiếm được nhiều tiền hay ít tiền. Tuy nhiên cảm giác an toàn của đàn ông dành cho con gái không chỉ phụ thuộc vào họ kiếm được bao nhiêu tiền. Cảm giác an toàn và cảm giác hạnh phúc ngày càng mờ nhạt, điều này khiến cho giới trẻ ngày càng cảm thấy trống rỗng, vô cảm. Đối mặt với thực tế cuộc sống đang biến đổi từng ngày, gần như không thể thiếu sự hiện diện của đồng tiền,  đôi lúc tình yêu cũng cần trang hoàng lộng lẫy, bởi vì nếu không đáp ứng mức sống tối thiểu thì sẽ không bao giờ có cảm giác an toàn.  

Trong thời buổi kinh tế thị trường, giá nhà, mức phí sinh hoạt không ngừng tăng như hiện nay, đối với những người làm công ăn lương bình thường thì đều phải tất bật để chi trả các khoản sinh hoạt phí. Nếu như những tình yêu được xây dựng không dựa trên điều kiện vật chất thì sẽ phải đương đầu như thế nào với khó khăn thử thách? Do vậy, từ những phân tích trên cho thấy, đàn ông cần có khả năng kiếm tiền nhất định, nếu không khó có thể mang lại cảm giác an toàn cho phụ nữ.  Tuy nhiên, không ít trường hợp, đàn ông có tiền liền trở lên phóng túng, đào hoa, ngoại tình... Đây cũng là lý do mà phụ nữ luôn cảm thấy bất an.  

Tôi cũng muốn khuyên những phụ nữ quá lệ thuộc vào đàn ông: Phụ nữ cần phải học cách sống độc lập, bao gồm cả độc lập về tình cảm và tài chính. Cần biết rằng, hạnh phúc và cảm giác an toàn không thể dùng tiền mua được. Đàn ông kiếm được nhiều tiền thì đó cũng không phải là tiền bạn tự mình kiếm ra. Muốn có được cảm giác an toàn, các bạn cần tự mình kiếm tiền, nhiều khi cảm giác an toàn đến từ gia đình, sức khỏe và tình yêu. 

Tiền không biết bao nhiêu là đủ, nếu chúng ta chỉ mải mê kiếm tiền thì sẽ không hưởng thụ được hương vị của cuộc sống, biết thỏa mãn với những gì mình đang có là hạnh phúc nhất. Cảm giác an toàn là chúng ta cảm nhận được niềm vui khi được sống trên cõi đời này. Còn về vấn đề có phải đàn ông kiếm được nhiều tiền thì sẽ mang lại cảm giác an toàn cho phụ nữ hay không hoặc bao nhiêu tiền mới có thể mang lại cảm giác an toàn cho phụ nữ thì phụ thuộc vào ý kiến của mỗi người. 

BÀI LIÊN QUAN

 Đàn ông kiếm được bao nhiêu tiền phụ nữ mới hài lòng? (Ảnh minh họa)





Diệp Trần (Theo Sina)

Bình luận(0)