Chồng liệt dương vì mẹ và vợ mâu thuẫn

Google News

(Kiến Thức) - Đàn ông vướng mâu thuẫn gay gắt giữa vợ và mẹ trong thời gian dài, cộng thêm áp lực cuộc sống, liệt dương là điều không khó giải thích.

Tôi năm nay 27 tuổi, còn chồng tôi 28, chúng tôi đã kết hôn được 5 năm. Chồng tôi là người hiền lành, sống nội tâm, chúng tôi quen biết nhau do bố mẹ giới thiệu. Dù là kết hôn tự nguyện, nhưng khi có con tôi mới nhận thấy lấy anh là quyết định không sáng suốt. Kết hôn và sinh con là việc còn hết sức mơ hồ với tôi, và mâu thuẫn cũng nảy sinh từ đó. 

Mâu thuẫn bắt nguồn với mẹ chồng tôi, một người ưa nịnh, ham giàu, khinh nghèo. Tôi mang thai bà không hề quan tâm chăm sóc, khi sinh cũng chẳng bế cháu. Khi tôi bế con, mẹ chồng nấu đủ thứ ngon cũng chẳng bảo tôi ăn, chỉ lo cho bản thân bà ấy, thật quá đáng. 

Vì nhà tôi nghèo, bà lo tôi lén đưa cho bố mẹ đẻ tiền nên bà quản tiền nong rất chặt, nhất là tiền của chồng tôi. Vì là người con hiếu thuận, từ bé đã nghe theo lời bố mẹ, sau khi kết hôn anh ấy chủ động đưa tiền cho bố mẹ, tôi không nói gì về chuyện này, chỉ nghĩ gia đình vui vẻ thoải mái là tốt rồi. Nhưng con tôi mới sinh hơn hai tháng, nhiều khoản cần phải tiêu tiền, vậy mà chồng tôi đưa một khoản tiền lớn cho bà mà không nói gì với tôi. Khi gọi điện hỏi bà cần khoản tiền lớn như vậy để làm gì? Bà nói tôi không được quản, tiền là của con trai bà ấy. 

Tâm sự điều này với chồng, bà lại nói tôi quản lý bà từ đầu đến chân, dọa sẽ chết. Chồng đe dọa tôi, nếu có chuyện gì bất trắc với mẹ anh ta, cuộc hôn nhân của chúng tôi cũng kết thúc. Việc này khiến tôi đau lòng, suy nghĩ nhiều nên tôi không có sữa cho con bú, con không chịu ăn sữa ngoài, nhìn con nhỏ tội nghiệp tôi như muốn phát điên. 

Được một thời gian, chồng tôi đề nghị mẹ giúp chăm cháu nhưng bà cũng không đả động gì. Anh dần lạnh nhạt với bố mẹ, cảm thấy có lỗi với tôi và con. Nhưng chồng tôi là người không biết phân biệt rõ thị phi, không biết an ủi tôi, không giải quyết hay hòa giải những vấn đề nảy sinh. 

Đẻ đứa thứ hai, mẹ chồng đã giúp tôi nuôi con, quan hệ của tôi với mẹ chồng dần ổn định trở lại. Vì đã có hai con nên tôi phải tiếp tục duy trì cuộc hôn nhân này. Nhưng vấn đề mới lại nảy sinh, chồng tôi bị liệt dương gần một năm nay, đời sống sinh hoạt tình dục của tôi không còn.  

Tôi biết tình cảm chồng dành cho tôi ngày càng sâu đậm, anh không muốn mất tôi. Nhưng việc anh ấy không còn khả năng tình dục thật sự khiến tôi rất thất vọng. Tôi nghĩ cuộc sống hôn nhân mà không có tình dục thì không hạnh phúc. Nhưng nếu kết thúc cuộc hôn nhân này, các con tôi phải làm sao ? 


 Ảnh minh họa.

Bạn thân mến !

Đọc thư bạn xong tôi nhận thấy những rắc rối của bạn có thể giải quyết được. Mặc dù bạn cảm thấy chồng bạn chưa thật sự hoàn thiện, chưa đồng tình và giúp bạn vượt qua những bất mãn, lại thêm việc mẹ chồng cũng như sức khỏe chồng bạn yếu đi khiến tâm lý bạn mất cân bằng, bạn trở nên oán giận, không vui vẻ, đây chính là những nguyên nhân chủ yếu. 

Các bạn đã kết hôn được 5 năm và có hai con nhưng hai bạn vẫn còn rất trẻ nên hướng cuộc sống hôn nhân đến những điều tốt đẹp, tích cực hơn. Trên thực tế mà nói, chồng bạn trong 5 năm qua có sự thay đổi, tình yêu ngày càng sâu đậm thêm, điều đó chứng tỏ rằng sự thay đổi đó không phải một sớm một chiều mà có, các bạn nên có nhận thức đúng về sự thay đổi trong cuộc sống.

Quan hệ của bạn và mẹ chồng không tốt, một phần cũng vì trong bà vẫn tồn tại những suy nghĩ cổ hủ. Nhưng việc bạn bất mãn với mẹ chồng hay chán nản về sức khỏe của chồng đã khiến bạn quên đi một số điều rất quan trọng.

Một là cuộc sống hôn nhân là việc của hai vợ chồng, bao gồm cả việc nuôi dưỡng con cái. Mẹ chồng chăm sóc con cho bạn hay không điều đó thuộc về chữ tình, chăm sóc con không phải là bổn phận của bà mà là của hai bạn. Các bạn đối diện với những khó khăn liên quan đến con trẻ thì các bạn nên tự mình tìm cách giải quyết, chứ không nên tìm đến cha mẹ, rồi họ không giúp được lại quay sang trách móc hay oán giận. 

Thứ hai, anh ấy là chồng bạn, nhưng cũng chính là con của bố mẹ chồng bạn. Vì vậy việc anh ta đưa tiền cho họ cũng là phải đạo, chỉ có điều anh ta không biết điều tiết đưa như thế nào cho phù hợp mà thôi. Bạn phải nhìn xa trông rộng hơn một chút, nếu sau này con bạn lớn và lập gia đình cũng đưa tiền cho bạn thì như thế nào ? liệu bạn có làm như thế với con dâu của mình không ? Quan hệ của bạn và mẹ chồng hiện tại đã có cải thiện, bà đã giúp bạn chăm sóc con, bạn duy trì như thế là rất tốt. Bạn phải nhớ một chi tiết, bố mẹ nào cũng thương yêu con trẻ và mong mang lại cho con mình những điều hạnh phúc nhất, con bạn cũng là cốt nhục của gia đình họ. 

Điểm nữa là, chồng bạn đột nhiên bị như vậy theo tôi nguyên nhân không hoàn toàn do sinh lý. Trạng thái tâm lý và trạng thái của cơ thể có ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe tình dục của chồng bạn. Một người đàn ông đứng trước mâu thuẫn gay gắt giữa vợ và mẹ trong một thời gian dài, vợ thì tỏ thái độ bất mãn với mình, oán giận mẹ chồng… Vì vậy trong cuộc sống hàng ngày anh ta không thể nào bình thường được, thêm áp lực công việc nặng nhọc, dẫn đến bị liệt dương là điều không khó để giải thích.

Các bạn có thể cải thiện được tình hình này, cần tích cực tìm biện pháp trị liệu cũng như động viên chồng tìm các biện pháp xử lý. Nhưng bạn cần nhớ, khi nhắc đến vấn đề này bạn không nên để chồng có cảm giác bị tủi thân, tự ti về bệnh của mình. Bạn nghĩ đến tìm người khác hay li hôn, điều đó chỉ khiến bệnh tình cũng như con người chồng bạn ngày càng xấu đi mà thôi. Chồng bạn không mắc sai lầm gì, qua thời gian anh ấy sẽ tốt và trưởng thành lên và bạn cũng vậy. 

Hôn nhân và hạnh phúc là cùng nhau xây dựng, tạo dựng không hoàn thiện dễ dẫn đến bất mãn. Tôi không tán đồng việc bạn ly hôn, cũng không khuyến khích suy nghĩ như của bạn. Mong bạn có thể nhìn rõ lại bản thân mình, thay đổi tâm thái, nỗ lực giúp đỡ chồng, cùng anh ta khôi phục lại thể trạng bình thường thì các vấn đề đang mắc phải sẽ giải quyết được dễ dàng. Có một câu nói: Một người phụ đơn thân nuôi hai con nhỏ thì thật đáng thương, đây không phải đơn giản chỉ là vấn đề tiền bạc, mà nếu khiến hai đứa trẻ vì sự oán giận của bạn mà chịu cảnh phân li thì đó là sai lầm của bạn.

TIN BÀI LIÊN QUAN:
ĐANG ĐỌC NHIỀU:
Diệp Trần (Theo Sina)

Bình luận(0)