“Bản quy ước” tuyệt vời của chồng

Google News

5 năm trôi qua, “bản quy ước” vẫn được hai vợ chồng cùng các con thực hiện. Chị luôn thầm cảm ơn “bản quy ước” của chồng, điều mà nhiều người phụ nữ ước mong…

Ngày tổng kết công tác năm, chị vinh dự được nhận Bằng khen của Hội LHPN Thành phố Hà Nội với thành tích “Cán bộ hội xuất sắc”. Trong tiếng vỗ tay chúc mừng của đồng nghiệp, chị mỉm cười hạnh phúc và thầm cảm ơn người đàn ông tuyệt vời của mình. Bởi có anh, có cái “bản quy ước” mà hai vợ chồng đã “ký kết” cách đây năm năm mà chị mới hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của một người cán bộ hội cơ sở như thế…
 
Năm năm đã trôi qua thật nhanh kể từ ngày chị được phân công công việc mới, về làm Chủ tịch Hội phụ nữ phường. Nhiệm vụ mới với nhiều hoạt động, các phong trào của Hội khiến chị luôn luôn bận rộn. Là cán bộ mới, chị vừa phải tìm hiểu tình hình của hội cơ sở, vừa học hỏi thêm kinh nghiệm của các cán bộ trước để triển khai hoạt động. Vừa là người lãnh đạo các hoạt động, phong trào của Hội, chị vẫn không quên vai trò, trách nhiệm của một người mẹ, người vợ trong gia đình. Bởi chị hiểu thiên chức và niềm hạnh phúc của một người phụ nữ là chăm sóc thật tốt cho chồng và những đứa con yêu dấu. Ngày chị nhận “chức vụ” mới cũng là ngày chị dậy sớm hơn, thức khuya hơn.

 Ảnh minh họa.

5 giờ sáng, khi chồng và các con còn đang say ngủ, phố phường Hà Nội vẫn còn vắng vẻ, chị đã dậy nấu bữa sáng cho cả nhà, tranh thủ đi chợ, dọn dẹp nhà cửa. Tối về, chị sấp sấp ngửa ngửa nấu cơm, tắm giặt cho các con, rửa bát, giặt quần áo rồi lại ngồi vào máy tính làm việc. Công việc chồng chất khiến chị mệt mỏi nhưng chị không hề than thở với chồng một câu. Bởi chị biết, công việc của Phó giám đốc công ty xây dựng cũng khiến anh lúc nào cũng phải bù đầu vào công việc. 

Chị cố gắng sắp xếp để mọi việc được suôn sẻ. Nửa đêm đặt mình xuống giường là chị ngủ một giấc đến sáng, nhiều khi mệt muốn ngủ thêm 30 phút nhưng nghĩ đến “núi” công việc của ngày, chị lại bật dậy như một thói quen. Nhiều lúc công việc chồng chất, nhưng khi về nhà chị vẫn dành thời gian nói chuyện với chồng, dạy con học bài rồi mới thức khuya để làm việc. Chị cố gắng không để chồng thấy nỗi vất vả của mình để anh yên tâm làm việc nhưng với sự hiểu biết và tinh tế, chồng chị thấy rõ sự mệt mỏi hiện lên qua những giấc ngủ của vợ.
 
Ngày 8/3/2008, chị vẫn nhớ như in cái ngày hạnh phúc vô ngần ấy. Tham dự buổi lễ kỷ niệm của các chi hội, kết thúc buổi làm việc đã 6h chiều, chị tất tưởi chạy xe thật nhanh để về nhà nấu cơm kẻo muộn giờ chồng đi làm về. Vừa kịp dựng xe xuống sân, hai đứa con nhỏ đã chạy ào ra: “A, mẹ đã về. Bố ơi mẹ về rồi này”. Chị chưa hết vui sướng vì nhìn thấy các con yêu thì khi bước vào nhà, một mâm cơm tươm tất với những món ăn chị thích được sắp gọn gàng trên bàn ăn bên cạnh bó hoa lan tươi thắm làm chị ngạc nhiên, bất ngờ.

 Ảnh minh họa.

Cũng chính buổi tối hôm ấy, chồng chị đã “bắt” chị ký vào “Bản quy ước” với nội dung: Cùng để anh chia sẻ việc nhà, chăm sóc và dạy dỗ con cái, chị phải hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của một cán bộ phụ nữ. Chị hạnh phúc tới nghẹn ngào khi được anh hiểu và thông cảm với công việc xã hội của mình. 

“Bản quy ước” được anh thực hiện ngay ngày hôm sau, anh dậy sớm hơn, phụ chị cho con ăn, đưa con đi học. Chiều anh tới trường đón con, gọi điện nếu vợ bận việc thì anh nấu cơm, cho con ăn xong rồi đợi vợ về. Những bữa cơm anh nấu, có món mặn, món nhạt nhưng đó lại là những món ăn ngon nhất, bởi chị cảm nhận được tình yêu thương sâu sắc anh dành cho chị trong những bữa cơm ấy, tuy giản dị nhưng ý nghĩa vô ngần.
 
Xã hội ngày càng phát triển, kéo theo những mâu thuẫn trong nhiều gia đình chỉ vì những gia đình ấy không điều chỉnh được nhịp điệu sống thường nhật. Mỗi lần đến gia đình hội viên để làm công tác hòa giải cho mâu thuẫn vợ chồng chỉ vì người chồng hoặc người vợ chưa hoàn thành nghĩa vụ đối với gia đình, chị luôn nhấn mạnh ý nghĩa, tầm quan trọng của sự sẻ chia, thông cảm của những người chồng, người vợ dành cho một nửa của mình. 

Bởi trong xã hội hiện đại này, hai vợ chồng cần tạo nên sự bình đẳng, tôn trọng lẫn nhau cả trong công việc và cuộc sống. Có được sự bình đẳng ấy, con thuyền hạnh phúc gia đình mới vượt qua được nhiều sóng gió.
 
5 năm trôi qua, “bản quy ước” vẫn được hai vợ chồng cùng các con thực hiện. Chị luôn thầm cảm ơn “bản quy ước” của chồng, cảm ơn một nửa tuyệt vời của chị, điều mà nhiều người phụ nữ ước mong…

TIN BÀI LIÊN QUAN:
ĐANG ĐỌC NHIỀU:
Theo Phụ Nữ Thủ Đô

Bình luận(0)