Xấu hổ với bố mẹ chồng vì con nói nhại

Google News

(Kiến Thức) - Mỗi lần chị Hoài nhắc, cô con gái làm theo nhưng đều nhại lại mẹ như: Mẹ, đi đánh răng đi, hay: Mẹ, ngồi ăn nhanh vào nhé!...  Mỗi lần con nói thế chị thường cười, cho rằng đó là vui. 

Chị Trương Thị Hoài (Hà Nội) có cô con gái 6 tuổi. Hàng ngày chị Hoài thường xuyên phải giục con làm các công việc cá nhân như đánh răng rửa mặt, đi giày dép đi học hay ăn uống nhanh và sạch sẽ... Mỗi lần chị Hoài nhắc, cô con gái làm theo nhưng đều nhại lại mẹ như: Mẹ, đi đánh răng đi, hay: Mẹ, ngồi ăn nhanh vào nhé!...

Mỗi lần con nói thế chị thường cười, cho rằng đó là vui. Một hôm ông bà nội đến chơi, nhắc nhở cháu thì nhận được lời nhại khiến ông bà phật lòng. Chị mắng con hư cũng nhận được câu nói nhại mắng mẹ hư. Lúc này chị chỉ biết ngớ người ra và xấu hổ với bố mẹ chồng. 

Ảnh minh họa. 

Lời bàn: Trẻ con như tờ giấy trắng, bố mẹ phải dạy dỗ từ những hành động đầu tiên. Đối với trường hợp chị Hoài, không uốn nắn khi con bắt đầu nói nhại người lớn là chưa phù hợp. Bởi đối với trẻ, nếu một hai lần người lớn bỏ qua sai lầm thì sẽ tái diễn liên tục và cho rằng đó là hành động đúng.

Vì thế, trong trường hợp này bản thân chị Hoài cũng phải thay đổi tư duy và có thái độ, hành động đúng mực, sau đó mới uốn nắn và giải thích để con hiểu. 

Bình luận(0)