Con bắt chước bố chửi tục

Google News

Chị Hoàng Thị Yến kể, nếu con chị không thích chuyện gì là chửi tục, chị có nói với chồng nhưng chồng phớt lờ và nói ai mà chấp con trẻ.

- Chị Hoàng Thị Yến, mẹ cháu Nguyễn Bảo Tâm (quận Tân Bình, TPHCM) bức xúc kể, con chị mới được 2 tuổi đang học nói nên hay nói theo bố mẹ. Vậy mà chồng chị thường xuyên tổ chức nhậu ở nhà, mỗi lần ngồi nhậu là liên tục chửi thề rồi còn tập cho thằng bé uống bia. Bây giờ nếu cháu không thích chuyện gì là cũng chửi tục, chị có nói với chồng nhưng chồng phớt lờ và nói ai mà chấp con trẻ.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.
Lời bàn: Khi trẻ con học nói là thời điểm chúng đã bắt đầu hình thành nhận thức, cha mẹ cần dạy và làm gương tốt cho con để con thích nghi và được uốn nắn theo nề nếp. Không nên nghĩ trẻ còn nhỏ thì cứ cho chúng thoải mái làm gì mình muốn, khi lớn lên sẽ sửa đổi, đây là sai lầm trong cách dạy con.
 
Để cháu không bắt chước bố đòi uống bia và chửi tục khi nhà có khách, chị có thể dẫn cháu đi chơi và cương quyết không cho cháu ngồi vào bàn nhậu của bố.
 
Nếu cháu thích gì có thể xin nhưng nên cho trẻ biết rằng đó là không gian của người lớn, có thể lần đầu cháu sẽ khóc và phản ứng nhưng những lần sau cháu sẽ không đòi nếu người lớn không chiều theo sở thích của cháu. Ngoài ra, chị cũng nên nói chuyện nghiêm túc về cách dạy con với chồng mình để cùng nhau nuôi dạy con ngoan ngoãn.

Chuyên gia tư vấn tâm lý trẻ Võ Thị Minh Huệ
[links()]

Bình luận(0)