Tôi định cấm con trai lấy vợ xa...

Google News

(Kiến Thức) - Tôi chỉ có một cậu con trai, sống cảnh một mẹ, một con một thời gian dài đã quen, vừa rồi cháu đưa người yêu về nhà giới thiệu, thực lòng tôi không ưng vì bạn gái con ở xa, công ăn việc làm chưa ổn định. 

Nếu cưới thì cả 2 đứa sẽ vất vả. Con trai tôi bảo, mẹ đồng ý thì cả 2 đứa sẽ cố gắng tìm việc ở gần để có điều kiện chăm sóc mẹ. Tôi vẫn đang đắn đo, nếu không đồng ý thì khổ các con vì chúng nó yêu nhau, còn đồng ý thì lại thêm nhiều nỗi lo cho mình. Tôi nên làm thế nào?

(Nguyễn Thị Thọ (Thạch Thất, Hà Nội).

Ảnh minh họa. 

Bác Thọ kính mến!

Là người mẹ, ai cũng mong cho con cái trưởng thành, yên bề gia thất và có cuộc sống hạnh phúc bên gia đình. Con trai bác đã tìm được một người hợp với anh ấy, mặc dù hiện tại khách quan nhìn nhận sẽ có những khó khăn bước đầu nếu tiến tới hôn nhân, như trong thư bác đã chia sẻ về nỗi lo của mình. Tuy nhiên, con trai bác đã quyết tâm vượt khó và đã vạch ra một kế hoạch cho tương lai là xin việc cho vợ ở gần để có điều kiện chăm sóc mẹ, điều đó chứng tỏ anh ấy là người con có hiếu, biết nghĩ về mẹ.

Tình yêu có lý lẽ riêng, có khi càng phản đối càng bùng cháy dữ dội. Chính vì vậy, thay vì phản đối, bác hãy tìm cách tâm sự với con trai của mình, đưa ra những tình huống có thể xảy ra khi tiến tới hôn nhân, rồi sinh con đẻ cái, đối nội, đối ngoại... để anh ấy cân nhắc. Trong mỗi trường hợp, nếu anh ấy cảm thấy không vấn đề gì, có thể vượt được qua thì bác hãy yên tâm và tin tưởng vào quyết định của anh ấy. Chúc bác mạnh khoẻ và sớm có tin vui. TIN ĐỌC NHIỀU
Minh Nhân

Bình luận(0)