Thoát khỏi stress vào sáng sớm

Google News

(Kiến Thức)- Thông thường buổi sáng thức dậy tinh thần bạn sẽ cảm thấy sảng khoái hưng phấn nhưng có đôi khi bạn lại cảm thấy bế tắc, mệt mỏi và mất phương hướng.


Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Việc đầu tiên bạn cần làm là nhanh chóng bước ra khỏi giường ngủ. Bởi càng nằm lâu và suy nghĩ bạn sẽ thấy mình nghĩ quẩn mà không giải quyết được cảm giác căng thẳng cứ đè nặng. Bước ra khỏi giường ngủ bạn hít thật sâu và thở thật chậm. Đang lúc căng thẳng chưa thể giải quyết việc gì nên bạn có thể tắm  rửa vừa để tỉnh ngủ và tắm cũng giúp làm dịu đi sự căng thẳng.

Lúc đang bế tắc bạn không nên ngồi một mình để suy nghĩ hay đối diện mà càng nên nhanh chóng hẹn bạn bè, đồng nghiệp để trò chuyện. Được nói chuyện và cuốn hút theo câu chuyện sẽ giúp bạn quên cảm giác bực bội. Thả lỏng cơ thể và đầu óc, bạn không cần phải sốt ruột hay quá lo lắng, vì lúc căng thẳng sẽ giải quyết công việc không sáng suốt và hiệu quả.

Không chỉ tìm người chia sẻ mà việc làm nghĩa vụ với bản thân là ăn uống đầy đủ cũng rất cần thiết, khi mệt mỏi kéo theo cảm giác chán ăn và điều này làm cho bạn nhanh suy sụp hơn. Do vậy phải nạp đủ năng lượng thì cơ thể mới giúp bạn khoẻ mạnh.

Một điều không kém phần quan trọng là bạn dừng tất cả công việc trước khi đi ngủ. Đừng đem công việc, lo lắng bồn chồn vào giấc ngủ. Điều này chẳng giúp ích gì cho giấc ngủ mà còn làm cho bạn mất ngủ.

ThS Nguyễn Phương Nam



Bình luận(0)