Mang thai, sinh con sau 15 năm mãn kinh

Google News

(Kiến Thức) - Cô Allison Noyce, 36 tuổi đã mang thai và sinh con sau khi bị chẩn đoán bị mãn kinh sớm do suy buồng trứng năm 20 tuổi.

Năm 20 tuổi, cô này bị chẩn đoán là bị mắc hội chứng mãn kinh sớm, các bác sĩ thông báo cô sẽ không thể thụ thai tự nhiên thêm một lần nào nữa. 15 năm sau, cô lo sợ bị ung thư sau những cơn đau dạ dày và buộc phải đi khám, các bác sĩ đã rất ngạc nhiên khi cho biết rằng cô này đang mang thai tháng thứ 8.
Mang thai, sinh con sau 15 nam man kinh
Cô Allison hạnh phúc khi ôm em bé kỳ diệu mới chào đời.
12 ngày sau đó, cô Allison đã sinh con gái Sophie, nặng khoảng 3kg. "Đây thật sự là một phép màu của chúng tôi, đơn giản bởi tôi đã không thể tin được mình đã mang thai và sinh con", cô Sophia chia sẻ.
Cô Allison nói thêm: "Tôi đã mất hết hy vọng và từ bỏ mọi ý tưởng về mang thai và sinh con, chúng tôi không bao giờ phải áp dụng bất cứ biện pháp tránh thai nào, và điều kỳ diệu đã xảy ra, thật tuyệt vời".
Mang thai, sinh con sau 15 nam man kinh-Hinh-2
 Bé Sophia hiện đã 16 tháng tuổi và hoàn toàn khỏe mạnh.
Hầu hết mọi phụ nữ đều trải qua thời kỳ mãn kinh, đây là hiện tượng thay đổi tự nhiên của hormone giới tính trong cơ thể, độ tuổi trung bình của thời kỳ này là từ 45 đến 55. Cô Allison là một trong những người mắc chứng bệnh hiếm khi bị mãn kinh ở độ tuổi 20, hiện tượng suy buồng trứng này ảnh hưởng đến khoảng 1/100 phụ nữ trước 40.
Linh Chi (Theo Dailymail)

Bình luận(0)