Kinh ngạc clip bác sĩ dùng tay xoay ngôi thai ngược

Google News

(Kiến Thức) - Chỉ với hai bàn tay không, bác sĩ này đã xoay ngôi thai ngược một cách dễ dàng, giúp bà mẹ có thể sinh thường như mong muốn.

Video bác sĩ xoay ngôi thai ngược bằng tay:

Đoạn video quay lại cảnh bác sĩ dùng hai tay không với các thao tác đơn giản, chỉ 2 phút, đã xoay ngôi thai ngược về vị trí thuận.
Kinh ngạc clip bac si dùng tay xoay ngoi thai nguọc
 Bác sĩ vừa siêu âm vừa thực hiện thao tác xoay ngôi thai.
Bà mẹ Christy Rojas đến từ California (Mỹ), hiện sống ở Sydney cùng với chồng và con trai. Khi mang thai lần 2, dù thai nhi đã 28 tuần nhưng em bé trong bụng vẫn ở vị trí thai ngôi mông, nghĩa là em bé xoay phần mông (hoặc chân) hoàn toàn xuống dưới. Trường hợp này chiếm 4/100 bé khi sinh nở và không thuận lợi cho mẹ sinh thường.
Tuy nhiên, nguyện vọng của bà mẹ này là được sinh thường tại nhà nên cô đã cố gắng bằng mọi cách phải xoay ngôi thai để giảm bớt những rủi ro có thể gặp phải khi sinh con. Ở vị trí ngôi ngược khi chào đời, thai nhi sẽ rất dễ đối mặt với những biến chứng nguy hiểm và thậm chí người mẹ sẽ phải sinh mổ.
Kinh ngạc clip bac si dùng tay xoay ngoi thai nguọc-Hinh-2
Bé Matisse chào đời hoàn toàn khỏe mạnh do chính tay người cha đỡ đẻ
Trước đó, để can thiệp vào ngôi thai, cô Christy đã áp dụng nhiều phương pháp như châm cứu, massage, đi bộ hy vọng có thể đảo ngôi thai nhưng để không mang lại kết quả khả quan. Sau đó, bà mẹ này đã may mắn gặp được bác sĩ Andrew Sydney Bisits, Giám đốc khoa Sản tại Bệnh viện Phụ sản Hoàng Gia, người được mệnh danh là thần thánh của các em bé sinh ngược.
Ở thai kỳ thứ 37, ông đã thực hiện phương pháp xoay chuyển ngôi thai (ECV - External Cephalic Version) chỉ bằng hai bàn tay. Phương pháp này có tỷ lệ thành công khoảng 50% nhưng vì mong ước được sinh thường tại nhà nên Christy đã rất tin tưởng vào khả năng của bác sĩ Bisits.
Kinh ngạc clip bac si dùng tay xoay ngoi thai nguọc-Hinh-3
 Hiện tại, bé Matisse đã được 2 tuổi.
Ba tuần sau đó, bà mẹ 35 tuổi đã thực hiện được nguyện vọng sinh con bằng phương pháp đẻ thường tại nhà và bé Matisse chào đời hoàn toàn khỏe mạnh do chính tay người cha đỡ đẻ.
Hiện bé Matisse đã được 2 tuổi và mới lên chức anh của một em bé 2 ngày tuổi. Lần mang thai thứ 3 của mẹ Christy không hề gặp bất cứ vấn đề thai kỳ nào cho dù trong lần thứ 2 cô đã thực hiện phương pháp xoay ngôi thai.
Linh Chi (Theo Dailymail)

Bình luận(0)