Cách hạ sốt cho trẻ bằng 5 loại lá dễ kiếm

Google News

(Kiến Thức) - Nếu mẹ ngại ngần khi dùng thuốc kháng sinh thì hãy thử một số loại lá được dân gian coi như thần dược giúp trẻ hạ sốt sau đây.

Từ thời xưa, lá diếp cá, lộc thuần, ngải cứu, nhọ nồi, hẹ được mệnh danh là thần dược giúp trẻ hạ sốt thần kỳ. Cùng tìm hiểu cách dùng của các loại lá này!

Lá diếp cá

Lá diếp cá bạn đem rửa sạch và cho vào cối giã nhuyễn. Nếu có nước vo gạo, bạn nên tận dụng nước vo gạo mới và chắt lấy một bát nước vo gạo đặc. Sau đó, mẹ cho nước vo gạo cùng rau diếp cá vào nồi đun sôi, rồi giảm lửa nhỏ. Tiếp tục đun khoảng 20 phút cho diếp cá nhừ nát rồi bắc ra để nguội và lọc lấy nước cho con uống nhé.

Lá diếp cá sống khi mới lấy về rất tanh và khó uống. Nhưng khi đã cho vào nồi đun sôi, vị tanh kia lại biến mất và rất dễ uống. Bạn có thể cho thêm chút đường vào để bé dễ uống hơn. Mẹ nên cho bé ngày uống 3 lần và sau 1 tiếng khi cho ăn.

Cach ha sot cho tre bang 5 loai la de kiem
 Lá diếp cá cần đun sôi để bé dễ uống.

Lá lộc thuần

Mẹ lấy lá lộc thuần phải rửa kỹ vì đây là loại cây này thường mọc ở bụi rậm. Mẹ giã lá lộc thuần rồi cho vào chiếc khắn mỏng để đánh cảm cho mẹ. Mẹ đừng quên đánh từ trên xuống dưới. Sau đó, mẹ lấy 1 ít bã cho vào khăn xô đắp lên trán và thóp cho bé. Đây là loại lá chữa sốt cho trẻ khá hiệu nghiệm mà ít mẹ biết đến.

Lá ngải cứu

Lá ngải cứu có thể áp dụng cách hạ sốt giống lá lộc thuần. Ngoài ra, mẹ có thể đem giã nhuyễn và rang khô trên chảo cho đến khi ấm. Mẹ cho lá vào khăn xô để lau người cho bé, đừng quên kiểm tra độ nóng của lá vì da bé vẫn còn nhạy cảm. Trán, bàn tay, gan bàn chân, bẹn, sống lưng là những nơi mẹ nên lau cho bé.

Cach ha sot cho tre bang 5 loai la de kiem-Hinh-2
 Lá ngải cứu có thể giã nhuyễn, rang khô để lau cho bé.
Lá nhọ nồi

Bạn lấy lá nhọ nồi rửa sạch với nước muối. Sau đó, giã lá nhọ nồi ra, bỏ vào 1 chút muối trắng, chắt lấy nước thêm chút đường cho con dễ uống. Mẹ đừng quên lấy bã lá đắp vào gan bàn chân, bàn tay bé hoặc lấy khăn xô buộc vào cổ tay cho bé. Cách này hạ sốt rất nhanh cho trẻ.

Cach ha sot cho tre bang 5 loai la de kiem-Hinh-3
Lá nhọ nồi có thể giã và buộc vào tay trẻ.
Lá hẹ

Mẹ lấy 4-5 chiếc lá hẹ giã nhuyễn rồi cho vào khăn xô đắp lên thóp cho bé. Mẹ cũng có thể cho vào khăn xô để buộc vào cổ tay trẻ. Đừng quên dùng khăn xô có lá hẹ lau bàn tay và gan bàn chân cho trẻ. Ngoài ra, lá hẹ còn có tác dụng long đờm khi hấp với mật ong và có thể giúp trẻ không còn sốt khi mọc răng.

Cach ha sot cho tre bang 5 loai la de kiem-Hinh-4
 Lá hẹ còn có tác dụng chữa ho.
Mai Linh (TH)

Bình luận(0)