Bú sữa mẹ bé tránh xa được bệnh ung thư máu

Google News

(Kiến Thức) - Những em bé được bú sữa mẹ trong 6 tháng sau sinh có thể giảm 20% nguy cơ mắc bệnh ung thư máu về sau.

Bạch cầu là căn bệnh ung thư máu phổ biến ở trẻ em, chiếm khoảng 30% trong tổng số các loại ung thư tấn công trẻ em.
Các nhà nghiên cứu cho rằng, sự chuyển hóa chất, tăng cường hệ miễn dịch của trẻ sơ sinh là nguyên nhân giúp chống lại bệnh bạch cầu. Để rút ra được kết luận trên, các nhà nghiên cứu đã tiến hành khảo sát số liệu từ 18 nghiên cứu nhỏ khác nhau trên thế giới.
Tre giam nguy co mac ung thu mau nho bu sua me
 Cho con bú giảm 20% nguy cơ mắc bệnh bạch cầu.
Cho con bú là khuyến cáo của Dịch vụ Y tế quốc gia Anh (NHS), đây là phương pháp nuôi con lành mạnh trong thời gian 6 tháng đầu đời, tuy nhiên, nhiều phụ huynh vẫn chọn cách nuôi trẻ bằng sữa công thức. Mặc dù số lượng phụ nữ cho con bú đang tăng lên đáng kể, khoảng 45% cho con bú đến tuần thứ 6 và 66% cho con bú sữa mẹ đến tháng thứ 6.
Các nhà nghiên cứu tại Đại học Haifa, Israel kêu gọi phải đẩy mạnh tuyên truyền tác dụng của việc nuôi con bằng sữa mẹ.
Tiến sĩ Colin Michie, thuộc khoa Sức khỏe trẻ em tại trường Đại học Royal Nhi Trung ương cho hoan nghênh kết quả nghiên cứu này. "Em bé bú sữa mẹ ít có khả năng bị nhiễm trùng ngực, tai, đồng thời giảm nguy cơ bị ốm đau và tiêu chảy hoặc béo phì", Tiến sĩ Colin nhấn mạnh.
Các nghiên cứu trước đây đã phát hiện ra rằng cho con bú cũng tăng cường trí tuệ, chỉ số IQ và tăng thu nhập trong cuộc sống sau này.
Ngọc Anh (Theo Dailymail)

Bình luận(0)