Bà bầu ăn sỏi đá điên cuồng vẫn sinh con khỏe mạnh

Google News

(Kiến Thức) - Suốt 9 tháng mang thai, Silvia ngấu nghiến ăn đá sỏi. Thật kỳ lạ khi đứa trẻ cô sinh ra vẫn khỏe mạnh bình thường.

Một số mẹ bầu sẽ ngấu nghiến sô cô la, kem hay những thực phẩm ăn được. Thế nhưng, cô Silvia (New York, Mỹ) nghén những thứ phi thực phẩm như sỏi đá. 

Suốt 9 tháng mang bầu, mỗi lần nhìn thấy đá Silvia lại tứa nước bọt. Cô cảm thấy rất xấu hổ nhưng không thể làm khác được. Cô thường đi dạo quanh vườn, tìm kiếm những viên đá nhỏ hay sỏi để nhai ngấu nghiến.
Bà bau an sỏi dá dien cuong van sinh con khoe manh
 Bà mẹ này luôn thèm sỏi đá.
Trả lời phỏng vấn, Silvia nói: “Nếu tôi thích ăn dưa chua hoặc sushi thì không thành vấn đề, nhưng cứ nhìn thấy đá là nước miếng tôi lại chảy ra. Tôi ăn món này một cách điên cuồng. Tôi cố gắng không nhìn xuống những hòn đá dưới chân mình nhưng rốt cục không cưỡng lại được”.
Theo Tiến sỹ Robert K, chứng bệnh nghiện đá của cô Silvia có tên gọi y học là hội chứng pica. Đây là hội chứng thường thấy ở phụ nữ có thai hoặc trẻ tự kỷ. Nghĩa là họ luôn cảm thấy thèm thuồng với những đồ vật cứng phi thực phẩm như: sỏi, đá, cát và các vật dụng trong nhà. Chứng bệnh gây hại cho cả thai nhi và mẹ bầu. 
Silvia nhận biết rõ tác hại của bệnh này. “Tôi cũng thấy mình phải dừng việc ăn đá lại. Nó có hại cho sức khỏe cả mẹ và con, lại không cung cấp đủ chất dinh dưỡng cho thai nhi. Tôi cố gắng ăn tinh bột, rau quả nhưng vẫn không chống lại được cơn thèm đá, lâu lâu tôi lại nhón một hòn để nhai”, Silvia  nói.
Bà bau an sỏi dá dien cuong van sinh con khoe manh-Hinh-2
 Silvia cố gắng tìm kiếm đá quanh nhà để ăn
Chồng Silvia cũng nhiều lần bực bội với kiểu nghén kỳ lạ này của vợ. Tuy nhiên, anh và các bác sĩ cũng không có cách nào để ngăn cản được cô.
Rất may mắn là, dù cả thai kỳ, món ăn chủ yếu của mẹ Silvia là đá và sỏi nhưng em bé chào đời vẫn khỏe mạnh bình thường. Cặp vợ chồng đang vô cùng hạnh phúc với sự có mặt của thành viên mới. “Tôi thực sự hạnh phúc và mừng rỡ vì con không sao cả”, bà mẹ trẻ chia sẻ.
Mi Trần (Dailymail)

>> xem thêm

Bình luận(0)