Tham vọng điện hóa xe bốn bánh của Ford và GM

Google News

(Kiến Thức) - Đại diện từ Ford, GM và PG&E (California) đã họp bàn về mục tiêu "thay thế dần các xe chạy nhiên liệu sang các xe chạy bằng điện".

Tony Earley, CEO của Pacific Gas & Electric (California) chia sẻ: "Chúng tôi tập trung vào các xe bán tải như Silverado và F-150. Tuy nhiên, việc thay đổi cơ cấu kỹ thuật từ xe chạy nhiên liệu sang xe chạy điện rất khó, sẽ tốn nhiều tiền bạc." Nhóm họp cũng bàn tới các chính sách để cắt giảm chi phí. "Có lẽ Bộ Năng lượng cần đóng vai trò giúp đỡ để hỗ trợ chi phí kỹ thuật ban đầu cho chúng tôi. Nhiều khả năng sẽ không có xe mới, thay vào đó là chuyển đổi hệ thống (ruột) của mẫu mã (vỏ) có sẵn".
Đại diện từ Ford, GM và PG&E (California) đã họp bàn về mục tiêu "thay thế dần các xe chạy nhiên liệu sang các xe chạy bằng điện".
Thử thách tiên quyết luôn là chi phí, phải thấp làm sao để người ta ưa chuộng xe điện hơn. Kevin Kelly - đại diện từ GM - nói rằng, cuộc họp giữa các bên chỉ mang tính nhất thời và làm theo phương pháp brain-storming. Kết quả là, tất cả vẫn chưa có thống nhất một chiến lược cụ thể. Số lượng xe chạy bằng điện hiện tại vẫn còn thấp so với tổng số 4 bánh hiện đang lưu thông trên thị trường. Tuy nhiên, con số này ngày một tăng và tỏ dấu hiệu khả quan. 
Theo cơ quan thông tin năng lượng Hoa Kỳ, trong năm 2013, đã có 104.000 xe sở hữu động cơ lai và 70.000 xe sở hữu động cơ điện thuần khiết. Số liệu trên không hề nhỏ khi so sánh với 226 triệu phương tiện giao thông đã được đăng ký. Trong năm nay, doanh số bán hàng của xe điện đạt 0,7%, cao hơn so với 0,6% của năm ngoái và 0,4% của năm 2012. Do đó, các hãng đang tìm biện pháp thúc đẩy thị trường chú ý tới phần khúc xe điện nhiều hơn.
Riêng tại Mỹ, 70 đơn vị trực thuộc quốc gia sẽ cùng đầu tư hơn 250 triệu USD trong vòng 5 năm tới nhằm mục đích gia tăng nhu cầu sử dụng xe chạy bằng điện. Dù chỉ mới ở bước đầu, tuyên bố trên phần nào quảng bá cho các xe thế hệ mới đồng thời cắt giảm chi phí marketing được chừng nào hay chừng đó. Bên cạnh đó, phát triển động cơ điện đồng nghĩa với xây dựng thêm cơ sở hạ tầng để tiếp năng lượng cho những thiết bị này.
T.H (Theo autonews)

Bình luận(0)